Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

Những điều làm nên thương hiệu "Ốc xào thập cẩm Vân Béo"


Giữa thu, tiết trời ở Thái Nguyên đã bắt đầu se lạnh. Mùa này, thứ khoái khẩu của tôi là những món ốc luộc, ốc xào, nem rán, bánh khoai... Và quán Ốc xào thập cẩm Vân Béo là nơi lý tưởng nhất để những kẻ “hay ăn" như tôi thường xuyên ghé thăm.
Có lẽ không chỉ riêng tôi mà rất nhiều khách hàng đều có chung một cảm nhận là những món ốc ở đây rất ngon, có hương vị đặc biệt mà những quán ốc khác trên địa bàn T.P Thái Nguyên không có được. Chị Trịnh Hoàng Ly, tổ 8, phường Tân Thịnh (T.P Thái Nguyên) chia sẻ: Tôi là khách hàng thân thiết, lâu năm của quán ốc xào Vân Béo. Thú thực, tôi cũng đã thưởng thức món ốc của một số quán khác, nhưng các món của Ốc xào thập cẩm Vân Béo vẫn luôn hấp dẫn đối với tôi và bạn bè của tôi. Nếu ai đã từng thưởng thức, nhất là món ốc xào thập cẩm mà chúng tôi hay gọi là món “ốc xào huyền thoại” thì sẽ nhớ mãi.


Chị Ly cũng như nhiều khách hàng khi chúng tôi có dịp tiếp xúc đều có chung cảm nhận là món ốc xào của quán có vị ngậy của bơ, mùi thơm của gia vị, vị ngọt, đậm của ốc… Thường thì ốc rất tanh, nhưng qua bàn tay chế biến của những đầu bếp tài tình của quán, món ốc xào thập cẩm hấp dẫn vô cùng... Có lẽ chính hương vị riêng có ấy đã làm nên một “thương hiệu” Ốc xào thập cẩm Vân Béo được rất nhiều người yêu mến.

Khi mới kinh doanh (năm 2003), quán chỉ khoảng gần chục bàn cho khách hàng ngồi thưởng thức món ăn, đến nay, quán Ốc xào thập cẩm Vân Béo đã phát triển thành hai cơ sở lớn. Một cơ sở nằm ở tổ 11, phường Đồng Quang (T.P Thái Nguyên) với diện tích 1.100m2, có thể phục vụ được 80 bàn ăn liên tục; cơ sở 2 nằm ở khu đô thị Hoàng Gia, thuộc tổ 12, phường Tân Thịnh (T.P Thái Nguyên), với diện tích 800m2, phục vụ cho 60 bàn ăn liên tục. Trước đây, quán chỉ có mấy món ăn đơn giản thì nay, quán có rất nhiều món ngon, hấp dẫn như món ốc xào, ốc luộc, ốc xào cay (ốc xào thập cẩm), ốc xào me; gia vị, nem chua rán; bánh khoai, bánh chuối, ngô chiên; hoa quả (sung, xoài dầm, cóc dầm, củ đậu); chân gà chiên, xào cay, chân gà muối; cánh gà chiên; trứng cút lộn xào me…


Kinh doanh các món ăn về ốc từ rất nhiều năm và nay có thêm nhiều món ngon khác nữa, quán Ốc xào thập cẩm Vân Béo luôn tạo uy tín bằng việc lựa chọn nguyên liệu đầu vào rất an toàn; chế biến món ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và bằng cả tình yêu, sự trân trọng với khách hàng. Chị Lê Thị Hạnh, tổ 9, phường Hoàng Văn Thụ (T.P Thái Nguyên) chia sẻ: Tôi là một trong những khách hàng thân thiết của quán ốc xào Vân Béo. Vì sao trên địa bàn thành phố có rất nhiều quán ốc xào nhưng tôi vẫn lựa chọn các món ăn của quán Ốc xào thập cẩm Vân Béo là bởi tôi thấy quán làm tốt khâu lựa chọn thựa phẩm; chế biến món ăn ngon hợp vệ sinh.

Qua tìm hiểu, chúng tôi thấy, trong quá trình chế biến, các đầu bếp của quán đều có trang phục riêng, đi găng tay… Đặc biệt, các loại gia vị như xả, ớt, tương ớt; các nguyên liệu chế biến thực phẩm khác cũng được quán lựa chọn rất kỹ lưỡng, luôn tươi ngon, sạch sẽ. Với các bí quyết chế biến riêng và đội ngũ đầu bếp rất chuyên nghiệp, các món ăn được chuyển tới khách hàng luôn tươi ngon, nóng hổi, vệ sinh an toàn thực phẩm… Ngoài ra, cả hai cơ sở Ốc Vân Béo đã đều có không gian rộng rãi, sạch sẽ, hệ thống phun sương làm mát và mái chống nóng tạo cho khách hàng cảm giác mát mẻ và ngon miệng hơn.


Không chỉ làm tốt việc lựa chọn nguyên liệu, chế biến các món ốc ngon, quán ốc Vân Béo còn luôn thể hiện sự tri ân với khách hàng. Trong tháng 10 này quán sẽ thực hiện một chương trình giảm giá chưa từng có. Các khách hàng đến thưởng thức món Ốc xào thập cẩm “huyền thoại” sẽ được giảm giá đến 30%.

Với phương châm làm giàu cho mình và tạo việc làm cho lao động tại chỗ, nhất là sinh viên, quán luôn tạo điều kiện cho các sinh viên có ý thức tốt vào làm việc. Hiện nay, cả 2 cơ sở của quán đang tạo việc làm cho trên 40 lao động (phần lớn là sinh viên) với mức thu nhập từ 3 đến 5 triệu đồng/người/tháng.

Dự định, trong thời gian tới, quán sẽ tiếp tục liên doanh, liên kết mở các chi nhánh bán hàng tại các tỉnh lân cận. Kế tiếp đó là sẽ đưa các món lẩu ốc cực ngon và một số món ăn hải sản vào phục vụ khách hàng gần xa. Với những gì gây dựng được trong suốt 13 năm qua, Ốc xào thập cẩm Vân Béo sẽ ngày càng phát triển và tiếp tục tạo được vị thế riêng không chỉ trong địa bàn tỉnh Thái Nguyên mà còn vươn xa tới các tỉnh bạn.
Tùng Lâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét