Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Những địa điểm ăn đêm chắc bụng hút khách Sài Gòn

Sài Gòn được mệnh danh là thành phố không bao giờ ru ta ngủ. Những quán xá xuyên đêm bán cháo, phở, hủ tiếu, xôi dẻo vẫn sáng rực ánh đèn để chiều lòng những thực khách không ngủ.
Nhung dia diem an dem chac bung hut khach Sai Gon hinh anh 1
Phố Bùi Viện: Đêm ở phố Tây luôn rực rỡ ánh đèn và đa dạng sắc màu văn hóa. Những quán ăn từ sang trọng đến bình dân vẫn sáng rực lên với vô vàn các món ăn từ chè, sinh tố đến lẩu, nướng, hải sản, cơm tấm, bánh mì kẹp thịt, hủ tiếu mọc lên san sát nhau chào mời khách đi bộ trên đường. Ảnh: Instagram_Andrew Delleeu24. 
Nhung dia diem an dem chac bung hut khach Sai Gon hinh anh 2
Các món ăn vặt được niêm yết giá rõ ràng để thực khách dễ chọn mua. Ảnh: Instagram_Zeopeos. 
Nhung dia diem an dem chac bung hut khach Sai Gon hinh anh 3
Đến với phố Bùi Viện, bạn chỉ cần ghé vào bất cứ quán nào bên đường, gọi chai bia, một bịch đậu phộng luộc và con mực nướng là có thể thư giãn, ngồi trò chuyện, ngắm phố xá, hòa cùng nhịp sống Sài Gòn về đêm. Ảnh: Instagram_Bloro.Ny.
Nhung dia diem an dem chac bung hut khach Sai Gon hinh anh 4
Chợ Bến Thành: Chợ đêm Bến Thành thu hút nhiều khách trong và ngoài nước đến du lịch, nơi đây được xem là nơi giải sầu với những món ăn đặc sản vùng miền gây thương nhớ. Nằm ngay trung tâm thành phố, chợ vừa có diện tích rộng rãi từ khu vực ăn uống đến khu vực quầy hàng khiến thực khách hài lòng. Chợ hoạt động từ 18h đến 24h mỗi đêm. Ảnh: Instagram_Fionajanet. 
Nhung dia diem an dem chac bung hut khach Sai Gon hinh anh 5
Sài Gòn là miền đất hứa của nhiều người di cư, nhập cư nên không khó hiểu khi chợ Bến Thành có nền văn hóa ẩm thực đa dạng. Nơi đây hội tụ đầy đủ các món ăn từ Bắc đến Nam như phở, bún, hủ tiếu, chè đúng vị các vùng miền để bạn khám phá, ăn mãi không chán. Ảnh: Instagram_takashimomofukui.
Nhung dia diem an dem chac bung hut khach Sai Gon hinh anh 6
Rất nhiều loại xôi để bạn lựa chọn, giá trung bình từ 20.000-30.000 đồng tùy phần. Ảnh: Instagram_Cassandravisions.
Nhung dia diem an dem chac bung hut khach Sai Gon hinh anh 7
Xôi Bà Chiểu: Hàng xôi nhỏ nằm trong khoảng sân nhỏ của chợ Bà Chiểu, gần đường Vũ Tùng - Bùi Hiếu Nghĩa. Gánh xôi chỉ bán ba loại xá xíu, gà và thập cẩm. Màu sắc bắt mắt của gà và xá xíu được tẩm ướp vừa miệng, chiên lên màu vàng cánh gián thơm lừng. Đùi gà chiên trong chảo dầu sôi sùng sục, mùi thơm lan tỏa nhìn thôi đã thèm. Ảnh: Instagram_Quy.trann.
Nhung dia diem an dem chac bung hut khach Sai Gon hinh anh 8
  
Xôi dẻo được gói trong lá chuối xanh nhìn rất sạch sẽ và giữ được hương vị. Khi ăn bạn cảm nhận được thịt gà ngọt, xá xíu mềm, da giòn. Bà chủ hàng còn rưới lên phần xôi mỡ hành, tép khô mặn ngọt và nước sốt cay xè ăn rất đậm vị. Gánh xôi phục vụ khách từ 16h30 đến 23h đêm, chỉ cần 23.000 đồng thực khách đã được thưởng thức gói xôi đêm chắc bụng, thơm ngon. Ảnh: Instagram_Littlechip88.
Nhung dia diem an dem chac bung hut khach Sai Gon hinh anh 9
Phở Hà: Trong tiết trời đêm, nếu đói bụng bạn có thể ghé vào quán phở Hà nổi tiếng nằm trên đường Hải Triều con phố ăn khuya, ngay trung tâm quận 1. Quán chuyên bán các món ăn bình dân như phở, miến, cháo, xôi gà, giữ nguyên hương vị đặc trưng Hà Nội. Không gian quán khá thoáng mát, rộng rãi, nhân viên lại nhiệt tình, vui vẻ. Đây là quán chuyên ăn đêm nên phục vụ khách từ 16h chiều đến 5h sáng hôm sau. Ảnh: Instagram_Chejiungsik.
Nhung dia diem an dem chac bung hut khach Sai Gon hinh anh 10
Xôi gà hạt mẩy, thịt mềm chấm muối tiêu chanh hay cháo gà ngọt được ninh nhừ. Bát miến gà thái mỏng, sợi miến nhỏ mềm điểm thêm ít cọng hành tây, rau thơm chan cùng nước dùng đậm đà. Bát miến gà có giá 50.000 đồng dùng nóng với chanh tươi và ớt. Ảnh: Instagram_the_dedicated.life.
Nhung dia diem an dem chac bung hut khach Sai Gon hinh anh 11
Cháo trắng hàng xanh: Bát cháo trắng giản dị thơm mùi lá dứa có giá từ 15.000-30.000 đồng ăn kèm với cá khô, trứng vịt muối, trứng bắc thảo, thịt kho, dưa chua đã làm cho nhiều khách dễ bị nghiền, đêm về khuya quán lại tấp nập. Quán có thâm niên gần 40 năm, nằm gần đường Bạch Đằng giao Điện Biên Phủ. Ảnh: Instagram_nthientruc.
Nhung dia diem an dem chac bung hut khach Sai Gon hinh anh 12
Ngoài ra, món cháo đậu đỏ thơm béo nước cốt dừa, ngọt nhẹ, dễ ăn được lòng nhiều thực khách đến thưởng thức. Mỗi chén thức ăn đi kèm có giá từ 10.000-15.000 đồng/chén, cháo có giá 10.000 đồng/tô. Ảnh: Instagram_Haanvo.
Nhung dia diem an dem chac bung hut khach Sai Gon hinh anh 13Phóng to
Tủ kính xếp đủ món mặn đi kèm, trông rất hấp dẫn. Quán mở cửa từ 17h đến 2h sáng. Ảnh: Instagram_Charles.n2h.
Phạm Lành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét