Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Bốn quán ăn không chiều sở thích số đông vẫn nườm nượp khách

Ở Hà Nội, bát phở bán ở phố Gầm Cầu nổi tiếng mặn, giá cao nhưng khách đến muộn là hết phần ưng ý.

Dưới đây là những quán ăn ở Hà Nội có món và kiểu phục vụ "chẳng giống ai" nhưng vẫn thu hút đông khách mỗi ngày.
Phở mặn Gầm Cầu
Đây là quán bán phở bò nhưng do vị mặn đặc trưng, nên thực khách thường quen gọi là quán phở mặn. Những người ăn nhạt chắc chắn không thích bởi vị mặn của nước dùng "như lấn át tất cả vị ngon trong bát". Tuy nhiên, không ít thực khách cho rằng nếu đã ăn được một lần thì có thể bị "nghiện" vị mặn này. Một trong những mẹo để khách dễ ăn hơn là uống kèm trà đá khi thưởng thức.
bon-quan-an-khong-chieu-so-thich-so-dong-van-nuom-nuop-khach
Phở ngon có tiếng nhưng chủ quán bị khách phàn nàn là khó tính. Ảnh: Nguyễn Huy Khánh.
Thịt bò kèm phở được quán phục vụ đa dạng, từ lõi, gân đến thịt nhừ và tái. Trong đó phở bò lõi và gân được nhiều người đánh giá là ngon nhất, giá khoảng 80.000 đồng một bát. Quán chỉ mở buổi sáng nên lúc nào cũng đông đúc. Sau 8h30, bạn có thể không gọi được bát như ý muốn.
Phở gánh Hàng Đường
Thông thường hàng ăn sáng thường mở từ 6h đến 10h, nhưng gánh phở ở ngã tư Hàng Đường - Hàng Chiếu lại 6h là nghỉ bán. Bởi quán chủ yếu phục vụ những người đi làm sớm, khách chơi đêm về muộn nên cứ 3h là sáng đèn. Dù phục vụ vào giờ mọi người đang ngủ, quán không vì thế mà vắng khách.
bon-quan-an-khong-chieu-so-thich-so-dong-van-nuom-nuop-khach-1
Từ 4h sáng gánh phở là có hàng khách chờ đến lượt. Ảnh: Nam Giang Nguyen
Lượng khách đến không ào ào một lượt, ăn nhanh rồi đi mà từ tốn ngồi quanh gánh phở, trên những chiếc ghế nhựa, xì xụp bát phở nóng hổi trên tay. Quán phục vụ khá đa dạng, từ bò tái đến chín, nhưng ngon nhất phải kể đến bò sốt vang, giá 40.000 đồng. Chính giờ phục vụ chẳng giống ai mà quán ngày càng đông khách. Đôi khi cô chủ phục vụ không đúng thứ tự khiến khách phật lòng.
Phở Bát Đàn
Không chỉ là thương hiệu nổi tiếng Hà Thành, phở Bát Đàn còn khiến thực khách nhớ mãi bởi phong cách tự phục vụ. Theo đó, khách sẽ phải xếp hàng dài chờ đến lượt, trả tiền trước rồi tự bưng bê tìm chỗ ngồi. Ấy vậy mà người người vẫn kiên trì chờ trước quán, có khi mất cả nửa tiếng nếu đi vào buổi sáng cuối tuần. Không ít người bỏ cuộc vì đi muộn.
bon-quan-an-khong-chieu-so-thich-so-dong-van-nuom-nuop-khach-2
Vì có tiếng, quán cũng thu hút nhiều khách nước ngoài đến thưởng thức. Ảnh: Mèo Già.
Bát phở Bát Đàn có nước dùng béo, nhiều thịt. Có ba loại là tái, nạm, gầu, giá 40.000 đến 50.000 đồng, gọi thêm trứng chần, quẩy giá 10.000 đồng. Tuy nhiên, hương vị của bát phở cũng có nhiều tranh cãi. Quán không vụ chanh mà chỉ có giấm, mở từ 6h đến 20h30. Một số khách gợi ý, nếu đi hai người thì một người xếp hàng, một người giữ chỗ. Nếu quá đông có thể gọi rồi bê ra quán trà đá kế bên cho thoáng.
Bún chửi Ngô Sĩ Liên
Thực khách vốn được coi là thượng đế nhưng tại quán bún ở Ngô Sĩ Liên, điều này có thể không còn đúng nữa. Cũng chính bởi tính cách thiếu kiềm chế của bà chủ mà địa chỉ này còn gắn liền với tên gọi quán "bún chửi". Nhiều người truyền tai nhau "bí quyết" để không bị mắng khi ăn ở đây là gọi chính xác tên món muốn ăn, nói nhanh, dứt khoát và không giục. 
 Quán "bún chửi" lên sóng CNN.
Nơi này càng trở nên nổi tiếng sau khi xuất hiện trong phần Parts Unknown mùa 8 chiếu vào ngày 25/9/2016 trên CNN của đầu bếp Anthony Bourdain. Lượng khách đến quán vốn đã đông, nay ngày càng nhiều hơn, trong đó Bằng Kiều là khách ruột. Trước góp ý của mọi người, bà chủ quán nói sẽ nhẫn nhịn, nhẹ nhàng hơn. Quán phục vụ bún lưỡi, bún chân giò, bán từ trưa đến tối, giá 40.000 đồng một bát.
Vy An  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét