Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Ăn bánh đa và bún cá Thái Bình ở quán nào là ngon nhất?

(Du lịch - Thethaovanhoa.vn) - Thái Bình nổi tiếng với món canh cá Quỳnh Côi nhưng thực ra bạn không cần về tận thị trấn cách thành phố khoảng 20km ấy để thưởng thức món canh cá ngon nổi tiếng trên quê hương năm tấn.



Cơ sở 1 của Phúc Tửu đã có 27 năm nay
Chỉ ngay thành phố Thái Bình thôi cũng có tới 3 quán canh cá của cùng một thương hiệu đủ khiến bất kỳ thực khách khó tính nào cũng cảm thấy ăn là mê. Đó là canh cá Phúc Tửu. Quán Phúc Tửu đã có 27 năm nay và nhờ làm ăn phát đạt nên Phúc Tửu đã mở thêm 2 cơ sở khác, một quán ở 39 Phan Bội Châu (Canh Cá Nga Dương – Phúc Tửu 2) được mở cách nay 8 năm và quán thứ 3 mới mở cách nay 3 tháng ở Lô 6 đô thị Kỳ Bá. Cả hai cơ sở mở sau này đều do các con trai của ông bà Phúc Tửu làm chủ.
Quán Phúc Tửu 1 nằm ở số 118 Hai Bà Trưng, chỉ cách khách sạn dầu khí 4 sao ở trung tâm thành phố gần 1km. Quán bắt đầu phục vụ khách từ 4 giờ sáng và bán đến tận 13h00 hàng ngày. Chỉ cần nghe khoảng thời gian ấy là bạn đủ thấy Phúc Tửu ăn khách cỡ nào.
Quán nhìn cũng không có gì đặc biệt, không sang trọng hay quá rộng, chứa được khoảng trên dưới 100 khách cùng lúc nhưng bao nhiêu năm nay sáng nào cũng vậy, từ sớm là khách đã nườm nượp kéo đến Phúc Tửu để thưởng thức món canh cá danh bất hư truyền. 


Cơ sở 3 của Phúc Tửu mới mở được 3 tháng
Chủ quán cho biết thông thường mỗi ngày quán nhập khoảng hơn 1 tạ cá trôi, cá quả được người dân bắt từ các ao, đầm chở đến tận nơi. Số cá này sau đó được làm sạch rồi đem luộc chín, rồi vớt ra để nguội, lọc gỡ xương ra, lấy thịt nhưng tuyệt đối không làm cá bị nát.
Xương và đầu cá sau đó được đem giã nhuyễn rồi cho vào luộc lấy nước cốt để làm nước dùng còn thịt cá thì được tẩm ướp với tiêu bột, với nước cốt nghệ, mà phải là nghệ tươi, giã nhuyễn rồi cho lên vỉ nướng bằng than hoa cho chín tới rồi lại đem chiên giòn đến khi lên màu vàng sẫm.
Với công nghệ chế biến như thế, cá của Phúc Tửu ăn giòn, chắc thịt chứ không bở bùng bục như kiểu cá nuôi bằng thức ăn tăng trọng. Sợi bánh đa ở đây cũng không dùng hàn the mà vẫn giòn, dai vừa đủ còn nước dùng thì vừa trong, vừa ngọt đậm đà mà hoàn toàn không dùng gia vị hay mì chính. Đó là vị ngọt tự nhiên tiết ra từ xương và đầu cá ninh nhừ nhuyễn. Canh cá Phúc Tửu (thực ra là bánh đa cá) không dùng dấm nhưng tùy theo khẩu vị mỗi người có thể vắt thêm 1-2 lát chanh tươi và cho thêm ớt, ăn kèm rau để tăng thêm sức hấp dẫn. 


Cơ sở 2 ở số 39 Phan Bội Châu mở được khoảng 8 năm nay
Thái Bình có rất nhiều quán phục vụ món bún cá rô nhưng thực chất bây giờ ca rô tự nhiên không có nhiều mà chủ yếu là cá quả, cá trắm hay trôi. Mặc dù vậy, chưa thấy quán nào có cách chế biến khiến thực khách gần xa cảm thấy ngon ơi là ngon như Phúc Tửu. Quán phục vụ canh cá (bánh đa cá) và bún cá, đồng giá 30.000 VNĐ/bát (khá to). Bạn có thể ăn thêm mọc (10.000 VNĐ) nếu muốn. Nếu bạn có dịp đặt chân đến Thái Bình, hãy tới canh cá Phúc Tửu để thưởng thức món ăn dân dã mà ngon đến khó tả nơi đây.  
Cơ sở 1: 118 Hai Bà Trưng, TP Thái Bình
Cơ sở 2: 39 Phan Bội Châu, TP Thái Bình
Cơ sở 3: Lô 6 đô thị Kỳ Bá, TP Thái Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét