Thứ Tư, 28 tháng 12, 2011

Chè thập cẩm Campuchia ở Sài Gòn

Chè thập cẩm Campuchia là sự kết hợp của bí đỏ nhân trứng, thốt nốt, sương sa (thạch), bánh trứng, sầu riêng cùng nước cốt dừa.

Chè từ lâu đã trở thành một món ăn không thể thiếu trong ẩm thực của người Việt Nam. Có thể kể ra đây các loại chè nổi tiếng như chè hạt sen, chè Huế, chè bà ba, chè bưởi... Bên cạnh đó là sự xuất hiện của các loại chè đến từ các quốc gia khác, mang hương vị và nét đặc trưng riêng càng làm phong phú thêm cho ẩm thực Việt giữa đất Sài Gòn.
Những người dân Sài Gòn từng yêu thích sự thanh ngọt, đa dạng, phong phú của chè Hoa, vị ngọt đặc sắc của chè Thái thì không thể không thưởng thức vị béo, thơm trong món chè thập cẩm của người Campuchia.

Bát chè thập cẩm quyến rũ đầy màu sắc nhưng không kém phần thơm ngon.
Bát chè thập cẩm quyến rũ đầy màu sắc nhưng không kém phần thơm ngon.

Muốn thưởng thức món chè này thì bạn phải đến khu chợ Campuchia ở đường Lê Hồng Phong (quận 10). Chợ Campuchia, hay còn gọi là chợ Miên, là nơi buôn bán của những Việt kiều hồi hương hay những người Campuchia chính gốc.
Những ai mới lần đầu nghe nói đến chè thập cẩm Campuchia sẽ nghĩ ngay đến chè Thái, cũng thốt nốt, sầu riêng, sương sa và nước cốt dừa nhưng món chè này còn có vị ngọt, bùi của bí đỏ nhân trứng hấp, vị thơm của bánh được làm từ lòng đỏ trứng, cùng với đó là hạt me dai dai, giòn giòn…
Một thành phần độc đáo trong món chè thập cẩm là bí đỏ nhân trứng hấp. Bí đỏ ở đây có kích thước nhỏ, được lấy từ Campuchia. Bí đỏ được lấy hết ruột. Hỗn hợp sữa, trứng, đường và nước cốt dừa được đánh đều, cho vào bí ruột bí và đem đi hấp. Bí chín mềm, phần nhân có vị ngọt, bùi do có chất ngọt từ quả bí.

Bí đỏ hấp nhân trứng là một thành phần độc đáo trong món chè thập cẩm xứ chùa Tháp.
Bí đỏ hấp nhân trứng là một thành phần độc đáo trong món chè thập cẩm xứ chùa Tháp.

Bát chè thập cẩm Campuchia hấp dẫn, bắt mắt với đủ sắc màu từ màu vàng của bánh trứng, màu xanh của sương sa, màu nâu của bí đỏ nhân trứng, màu trắng của sữa tươi, nước cốt dừa... làm cho món chè quyến rũ nhưng không kém phần thơm ngon.
Chè thập cẩm Campuchia có giá từ 15.000 đồng đến 20.000 đồng, đây là một mức giá không rẻ nhưng cũng không quá đắt cho một lần thưởng thức đặc sản xứ chùa Tháp. Bạn có thể đến hẻm 374 đường Lê Hồng Phong (quận 10) để thưởng thức món chè thơm ngon và độc đáo này.
Tiêu Phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét