Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2011

"Nóng" mùa đông với lẩu ếch Tây Hồ

Với cách chế biến các món ăn riêng biệt, lẩu ếch Tây Hồ mang đến hương vị và màu sắc rất đặc trưng mà thực khách khó tìm thấy ở một nơi nào khác.
Món lẩu ếch thơm ngon tại một nhà hàng lẩu ếch Tây Hồ.

Ếch vốn được mệnh danh là gà đồng bởi vì mùi vị thơm ngon, thịt đùi mềm lại còn rất ngọt và giàu dinh dưỡng. Từ lâu ếch đã được người Việt Nam yêu thích bởi hương vị dân dã. Ngày nay các món ếch xuất hiện ngày càng nhiều trong các quán ăn, nhà hàng lớn trong đó có những nhà hàng ở Hồ Tây.

Ở nơi này, món lẩu ếch được chuẩn bị công phu nhất. Ếch được tẩm ướp chế biến khéo léo, cẩn thận cùng với măng rồi sau đó mới cho vào nồi lẩu. Vì thế khi ăn, người ta sẽ cảm thấy thịt ếch đậm đà, thơm, có chỗ đun lâu rồi mà vẫn giòn tan, ăn chung với măng cay cay cùng rau muống nữa thì lại càng tuyệt vời. Trong tiết trời lạnh thế này, vừa xuýt xoa vừa ăn lẩu ếch quả là ý tưởng không tồi.
Chỉ mới nhìn những nguyên liệu chủ hàng đem ra đã thấy sự kỳ công của chủ hàng. Những chiếc đùi ếch được tẩm ướp cả tiếng trước khi chiên có màu vàng rượm xếp khéo léo với những miếng măng rừng trên đĩa. Trong lúc ngồi đợi nồi nước lẩu sôi, nhởn nha thưởng thức đùi ếch với măng giòn giòn cay cay cũng thật là thú vị.

Tới khi nồi nước lẩu được bê ra, cảm giác thích thú tăng hơn nhiều với kết hợp màu sắc khéo léo, sắc xanh của các loại rau, sắc măng vàng, màu vàng rượm hơi sang đỏ của ếch...
Một điều thích hợp nữa của món lẩu này cho những thu mát mẻ hay đông lạnh giá chính là độ cay của nước. Vị cay cũng vừa phải, chẳng quá gắt nên ai sợ cay cũng chẳng nên quá e ngại. Bởi món này mà bỏ cay thì quả là phí.
Theo Báo Đất Việt 
  
giadinh.net.vn

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét