Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Thuốc cầm máu khi bị trĩ có thực sự hiệu quả

Thuốc cầm máu khi bị trĩ rất cần thiết cho người bệnh. Chảy máu là một trong những nguyên nhân thường gặp nhất ở bệnh nhân bệnh trĩ.
Hiện tượng chảy máu chỉ sảy ra ở mức nhẹ (máu dính vào phân), khi bệnh nặng, máu chảy thành giọt, âm ỉ không dừng. Vì vậy nhất định bạn phải sử dụng thuốc cầm máu khi bị trĩ. Nếu để tình trạng sảy ra thường xuyên mà không có biện pháp cầm máu rất dễ lâm vào tình trạng thiếu máu. Nhiều bệnh nhân phải nhập viện do bị thiếu máu, đau đầu, chóng mặt.

Nguyên nhân bệnh trĩ chảy máu.

  • Bệnh trĩ được chia làm hai loại: trĩ nội và trĩ ngoại. Hai loại này đều gây ra hiện tượng chảy máu ở hậu môn. Nhất là khi bệnh nhân đi vệ sinh. Ở bệnh trĩ nội, ban đầu khó phát hiện vì bệnh phát triển ở nơi không có các dây thần kinh cảm giác.
  • Nguyên nhân trĩ chảy máu chủ yếu xuất phát từ việc bị táo bón. Bệnh nhân thường ăn những thức ăn có tính chất nóng, ít chất xơ, uống ít nước, uống rượu bia… là nguyên nhân dẫn đến táo bón. Táo bón làm cho phân cứng. Khi đi đại tiện trong quá trình phân di chuyển ra ngoài cọ vào thành hậu môn làm tổn thương lớp niêm mạc dẫn đến hiện tượng chảy máu. Với các trường hợp nặng, hiện tượng chảy máu nhiều bắt buộc phải sử dụng các biện pháp cầm máu. Sau đây xin được giới thiệu các phương pháp cầm máu bệnh trĩ hiệu quả:
Thuốc cầm máu khi bị trĩ

Thuốc cầm máu bệnh trĩ theo dân gian:

  • - Các bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ có tác dụng cầm máu đồng thời làm giảm mức độ phát triển của búi trĩ.
  • - Bài thuốc cầm máu khi bị trĩ từ lá sen, ngải cứu, cỏ mực: Rửa sạch rồi giã nát, chắt lấy nước uống. Bã dùng đắp lên vùng hậu môn để cầm máu
  • - Cỏ mực, huyết dụ, sống đời: Trộn các loại nguyên liệu với nhau, đem giã nát, sắc lấy nước uống. Ngày uống 1 – 2 lần, mỗi lần 1 -2 chén nhỏ.
  • - Cỏ mực, lá trắc bá, mấu củ sen: Cũng trộn nguyên liệu với nhau sắc lấy nước uống. Ngày uống 1-2 lần, trước lúc ăn.

Thủ thuật cầm máu bệnh trĩ tức thời:

  • - Ngâm hậu môn trong nước ấm: Pha dung dịch muối loãng. Ngâm hậu môn trong dung dịch khoảng 15 - 30 phút. Tác dụng làm giảm cơn đau, giảm co thắt, kích ứng vùng hậu môn, kháng khuẩn, cầm máu.
  • - Chườm đá: Chườm đá lạnh trực tiếp hoặc sử dụng thuốc nhét hậu môn bệnh trĩ. Hoặc có thể dùng vải hoặc khăn mềm, nhúng vào nước lạnh rồi lau lên vùng hậu môn. Tác dụng giảm đau nhanh đồng thời cũng có thể giảm triệu chứng bệnh trĩ chảy máu.
Cầm máu chỉ là giải pháp tạm thời không có tác dụng trị dứt điểm bệnh trĩ. Vì vậy, các bạn cần có thêm những phương pháp điều trị khác mới mong chữa trị bệnh trĩ dứt điểm. Sử dụng kết hợp thuốc cầm máu bệnh trĩ với các bài thuốc Đông y là một giải pháp tốt bạn nên tham khảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét