Thứ Ba, 11 tháng 1, 2011

Bình minh tuyệt đẹp trên đường đèo cao nhất Việt Nam

Khu vực đèo Ô Quy Hồ ngày càng trở nên hấp dẫn du khách mỗi dịp lên thăm Sa Pa hoặc Lai Châu. Tiện đường đi thăm Thác Bạc người ta thường cố lên đến đỉnh đèo để ngắm nhìn phong cảnh kỳ vĩ của núi rừng Hoàng Liên đã được vinh danh là “Vườn di sản ASEAN Sa Pa” với nhiều loài động thực vật quý hiếm của vùng tiểu khí hậu Á nhiệt đới.
Đường đèo Ô Quý Hồ cao 2070 mét so với mặt nước biển nằm trên quốc lộ 4D nối khu du lịch Sa Pa với khu vực Bình Lư (tỉnh Lai Châu). Đây là đường đèo ô tô chạy qua cao nhất Việt Nam và cũng là địa danh phân chia địa giới hành chính giữa tỉnh Lào Cai với tỉnh Lai Châu. Đây cũng là nơi năm xưa có trạm khí tượng trên đỉnh núi Hoàng Liên xa xôi hẻo lánh đã được nhà văn Nguyễn Thành Long  lấy làm nguyên mẫu trong truyện ngắn “Lặng lẽ Sa Pa” nổi tiếng của mình.
Đèo Ô Quý Hồ cũng là nơi xuất hiện băng tuyết và mưa tuyết nhiệt đới mỗi khi mùa đông về. Vì thế, địa danh này được nhiều du khách tìm đến tham quan và chụp ảnh lưu niệm.
Xin giới thiệu chùm ảnh vẻ đẹp phong cảnh đèo Ô Quý Hồ và “ Vườn di sản ASEAN Sa Pa” trong nắng sớm bình minh từ đỉnh đèo cao nhất Việt Nam



Sương phủ trắng xóa Đèo Ô Quý Hồ










Mặt trời treo lơ lửng trên những áng sương trắng







( Theo Bee.net)


Cõi thần tiên trên đỉnh Ô Quy Hồ

(iHay) Được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc, Ô Quy Hồ là điểm đến khiến bất cứ dân phượt nào cũng muốn chinh phục.


Đèo Ô Quy Hồ còn có tên gọi là đèo Hoàng Liên (do đèo vượt qua dãy núi Hoàng Liên Sơn) hoặc đèo Mây do trên đỉnh đèo quanh năm mây phủ. Nằm trên tuyến quốc lộ 4D cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn, đèo Ô Quý Hồ nối liền Lào Cai và Lai Châu với đỉnh đèo cũng chính là ranh giới giữa hai tỉnh này.
Hành trình lý tưởng nhất là bạn xuất phát từ Sapa, qua thác Bạc khoảng 12 km, rồi đi thẳng lên đỉnh Ô Quy Hồ. Ở độ cao 2.073m của đỉnh đèo nổi tiếng, bạn sẽ có cơ hội để được ngắm nhìn cả biển mây bồng bềnh như cõi thần tiên. 
 Săn mây trên đỉnh Ô Quy Hồ 1
Đường lên đỉnh Ô Quỳ Hồ, bạn sẽ bắt gặp từng dòng sông mây trắng muốt, dài miên man
Săn mây trên đỉnh Ô Quy Hồ 2
Lên tới đỉnh, cả một biển mây đang ở dưới chân bạn

Săn mây trên đỉnh Ô Quy Hồ 3
Có nhiều đoạn, bạn sẽ có cảm giác có thể đong đưa chân mình vào biển mây bao la dưới kia
Săn mây trên đỉnh Ô Quy Hồ 4
Trên đỉnh đèo, có rất nhiều quán đồ nướng của người dân địa phương. Bạn có thể thưởng thức nhiều món như thịt nướng, trứng nướng, cơm lam...
Săn mây trên đỉnh Ô Quy Hồ 5
Thưởng thức xiên thịt nướng thơm phức trong cái tiết trời lạnh giá của núi rừng còn gì "phê" bằng
Săn mây trên đỉnh Ô Quy Hồ 6
Xuống thêm một đoạn, mây bắt đầu len lỏi, lân la sâu hơn vào thung lũng

Săn mây trên đỉnh Ô Quy Hồ 7
Rồi lấp đầy cả thung lũng  
Săn mây trên đỉnh Ô Quy Hồ 8
Dừng chân giữa đỉnh đèo bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh bao la

Săn mây trên đỉnh Ô Quy Hồ 9
Con đèo giống như con lươn uốn lượn quanh dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ
Săn mây trên đỉnh Ô Quy Hồ 10
Với chiều dài hơn 30km, mặc dù không lên xuống trùng trùng điệp điệp, nhưng từ đỉnh Ô Quy Hồ bạn vẫn phải đổ đèo một mạch uốn lượn theo sườn núi xuống tận chân đèo
Săn mây trên đỉnh Ô Quy Hồ 10
Xuống dần thêm dưới chân đèo bạn sẽ thấy mây lửng lơ trên đầu, tựa như vệt ngăn cách của trời và đất

Săn mây trên đỉnh Ô Quy Hồ 11
Đường đèo giờ đây đã dễ đi, đông người qua lại, không còn hiểm trở và vắng vẻ như trước

Săn mây trên đỉnh Ô Quy Hồ 12
Sự kỳ vĩ Ô Quý Hồ khiến ai từng đến và được ngập chìm giữa đất trời bao la, mây núi bồng bềnh sẽ không thể quên được cảm xúc tuyệt vời này




Phượt ký của Mạnh Vương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét