Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

Ấm bụng, đã miệng với bún hải sản chợ Châu Long

Dù chỉ là tân binh trong làng bún của Hà Nội, thế nhưng bún hải sản đã kịp tạo nên một cơn sốt nhỏ nhỏ với những người yêu ẩm thực Hà Nội. 

Bởi so với các món bún riêu, bún ốc hay bún dọc mùng vốn quá quen thuộc, món ăn này được đánh giá là lạ miệng hơn hẳn và đặc biệt rất hợp thời tiết mùa thu mát mẻ.

Hình ảnh tô bún với các loại hải sản đầy ăm ắp được bạn bè liên tục chia sẻ trên mạng xã hội đã thôi thúc tôi “đầu tư” một sáng dậy sớm, để ngược đường, ngược nắng đến chợ Châu Long nếm thử xem bún hải sản như thế nào.

Ấm bụng, đã miệng với bún hải sản chợ Châu Long 1Quán bún nhỏ nhưng có view nhìn ra hồ.

Quán bún khá nhỏ, chỉ đủ kê 3 chiếc bàn nhựa san sát và 1 chiếc bàn nhỏ dài để hải sản, nhưng bù lại khá gọn gàng, sạch sẽ, đặc biệt có view nhìn hồ Trúc Bạch khá thoáng. Các gia vị đính kèm như rau sống, ớt trưng, quất, măng ớt nhìn cũng rất ngon mắt, khiến thực khách cũng cảm thấy yên tâm.

Ấm bụng, đã miệng với bún hải sản chợ Châu Long 2
Bàn bày hải sản nhỏ nhưng gọn và sạch.

Ấm bụng, đã miệng với bún hải sản chợ Châu Long 3
Đồ gia giảm bày chu đáo, ngon mắt.

Quán có vài loại bún hải sản để lựa chọn, nhưng thường khách vẫn chuộng nhất là bún hải sản thập cẩm để được thưởng thức đủ tôm, mực, bề bề… Quán nhỏ, bếp nhỏ nên chủ quán làm từng bát một, vì vậy công cuộc chờ đợi được ăn kéo dài đến 5 -7 phút, nhưng bù lại, bát bún bưng ra đầy đặn lại cực đẹp mắt với 3 con bề bề lớn như ngón tay cái người trưởng thành, một con tôm luộc đỏ au, một miếng mực mai dày dặn, vài miếng cá rán và rất nhiều viên chả tôm và đậu rán. Đương nhiên tô bún không thể thiếu được màu xanh của rau cải và thấp thoáng chút đỏ của cà chua để làm món bún thêm tròn vị.

Ấm bụng, đã miệng với bún hải sản chợ Châu Long 4
Tô bún hải sản đầy đủ giá 40.000 đồng.

Nước bún ở đây nấu theo kiểu ngọt, nghĩa là không có sẵn vị chua cay mà để khách tự nêm nếm cho vừa khẩu vị. Nhưng hay ở chỗ dù nấu nêm nếm ít gia giảm nhưng nước bún vẫn không hề bị tanh. Không chỉ đã mắt về số lượng, hải sản trong tô bún cũng rất chất lượng, từng loại hải sản khi ăn đều có cảm nhận được sự tươi qua độ ngọt, chắc, ăn rất đã miệng.

Ấm bụng, đã miệng với bún hải sản chợ Châu Long 5
Tôm khá to và tươi.

Ấm bụng, đã miệng với bún hải sản chợ Châu Long 6
Bề bề đã bóc sẵn vỏ ăn chắc, ngọt.

Ấm bụng, đã miệng với bún hải sản chợ Châu Long 7
Cá và chả ăn kèm.

Một điểm cộng của bún hải sản chợ Châu Long là có măng ớt ăn kèm. Cho một vài măng ớt vào tô bún, vị ngọt của nước được trung hòa, có đủ chua, đủ cay nên dễ ăn hơn. Những miếng măng thái nhỏ nhưng vừa đủ độ chua, cay giòn sật, ăn đến đâu ấm người đến đấy. Thế nên có những thực khách dù vừa ăn vừa suýt xoa nhưng vẫn chẳng đừng cho đến mấy thìa to vào bát.

Quán bán từ sáng sớm đến 3 giờ mỗi ngày, thứ 2 bán cả ngày, phù hợp để ăn sáng, ăn trưa. Sự lạ miệng hấp dẫn của món bún hải sản chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm mới thú vị về ẩm thực, đặc biệt trong tiết trời lạnh.

Theo MASK

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét