Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

Ngôi nhà gốm Nhật giữa Sài Gòn

Từng được coi là món hàng xa xỉ chỉ dành cho giới thượng lưu, gốm Nhật giờ đây có thể được mua với mức giá bình dân ờ nơi mang tên "Nhà có hai người". 

Nằm yên ắng và lãng mạn trong một con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Văn Nguyễn, quận 1, ngôi nhà bán gốm Nhật mang tên "Nhà có hai người" như một làn gió nhẹ thoang thoảng giữa Sài Gòn. Rất ít người biết đến ngôi nhà này, nhưng một khi đã biết, tìm đến thì sẽ lưu luyến và quay trở lại. 
Trước đây, gốm Nhật từng được coi là một món hàng xa xỉ chỉ dành cho giới thượng lưu thì nay nó dần trở nên quen thuộc với người dân Sài Gòn, ai cũng có thể mua được loại gốm này với mức giá bình dân. 
DSCN4172-JPG-5530-1413169273.jpg
Đến với ngôi nhà bán gốm Nhật, bạn có thể chọn được cho mình chiếc ly uống cà phê buổi sáng. Ảnh: Hoa Dại
Vào một buổi chiều tiết trời mát rượi, len lỏi vào con hẻm nhỏ Nguyễn Văn Nguyễn, bước lên tầng 2 khu tập thể và tìm thấy ngôi nhà mang biển số 214/19/2A, bạn sẽ thấy hứng thú đến lạ giữa những vật dụng đầy màu sắc trưng bày bên trong. Nào là ly, tách, chén đĩa lẫn bình hoa... chúng được xếp ngay ngắn từ dưới đất lên trên bàn, ngay cả hàng ghế gỗ dẫn lối xuống bếp cũng đầy đồ gốm. 
Một căn nhà nhỏ xíu tưởng chừng rất đỗi bình thường, nhưng cách bày trí khéo léo như đưa những vị khách lạc vào một thế giới khác. Rất đông khách tìm đến ngôi nhà này, người tìm mua cho mình vài món đồ để bàn, người thì có niềm say mê với gốm Nhật nên đến, có người lại ráo riết lùng trong ngôi nhà một món quà sinh nhật cho người bạn thân... 
DSCN4261-JPG-6470-1413169273.jpg
Những mặt hàng gốm Nhật được trang trí tinh tế. Ảnh: Hoa Dại
Dù nhiều người tìm đến, nhưng ai nấy đều di chuyển chậm rãi trong không gian nhỏ, ôn tồn lựa chọn một món hàng ưng ý, nâng niu trên tay một cách thích thú. Mức giá những vật dụng trong ngôi nhà được bán từ 35.000 đến 150.000 đồng tùy món. Đối với ai mê gốm Nhật, giá như vậy là quá "phóng khoáng". 
Chủ nhà còn tinh ý bày biện chén đĩa vào hẳn kệ tủ trong gian bếp để khách có thể dễ dàng hình dung công năng những thứ mình chuẩn bị mua. Bạn Thùy Dương, một khách hàng của "Nhà có hai người", cho biết: "Lần đầu đến Nhà có hai người, tôi rất thích vì đây vừa là cửa hàng, vừa là không gian gia đình gần gũi. Do mê mệt những món đồ ở đây nên tôi quyết định mang về vài món cho căn phòng của mình". 
Bạn Huy Phạm, đến mua gốm cho biết: "Những hoa văn được trang trí trên gốm Nhật thường rất thanh tao và sang trọng, mỗi khi mệt mỏi hay buồn bã, do có sẵn tình yêu dành cho gốm nên tôi đem những vật phẩm ra ngắm nghía, nỗi buồn cũng vơi đi một cách khó lý giải". 
DSCN4287-JPG-4033-1413169273.jpg
Một vị khách thích thú bước ra với túi hàng gốm Nhật vừa mua ở trong "Nhà có hai người". Ảnh: Hoa Dại
Tường Ý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét