Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

Bãi Phụ - nơi cắm trại đẹp hoang sơ ở vịnh Vĩnh Hy

Thiên nhiên rừng núi, biển cả hòa làm một tại Bãi Phụ còn hoang sơ sẽ giúp bạn có những phút nghỉ ngơi, thư giãn hoàn toàn sau những ngày làm việc vất vả.

bai-phu-noi-cam-trai-dep-hoang-so-o-vinh-vinh-hy
Bãi Phụ - Hòn Quy thuộc thôn Cầu Gãy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 45 km theo hướng Đông Bắc, cách vịnh Vĩnh Hy khoảng 30 phút đi tàu.
bai-phu-noi-cam-trai-dep-hoang-so-o-vinh-vinh-hy-1
Sau đó, để đến với vùng đất còn hoang sơ này, du khách phải vượt qua chặng đường cuốc bộ xuyên rừng quốc gia Núi Chúa khoảng 2,5 đến 3 tiếng đồng hồ dưới cái nắng chói chang và nhiều con đường mòn trên núi đầy hiểm trở, gai góc cản đường, có thể có cả rắn rết…
bai-phu-noi-cam-trai-dep-hoang-so-o-vinh-vinh-hy-2
Đây là điểm đến phù hợp cho các bạn ưa khám phá và mạo hiểm.
bai-phu-noi-cam-trai-dep-hoang-so-o-vinh-vinh-hy-3
Nơi đây tuy khá đẹp, ai đến một lần để phải thốt lên rằng: “Sao giờ tôi mới biết” thế nhưng chính vì địa hình, đường đi khá hành xác nên Bãi Phụ - Hòn Quy vẫn còn chưa được biết đến nhiều, ngay cả dân địa phương.
bai-phu-noi-cam-trai-dep-hoang-so-o-vinh-vinh-hy-4
Chọn cung này, bạn trước hết phải xin phép Vườn Quốc gia Núi Chúa, và nhờ thổ địa nơi này dẫn đường mới có thể đến được, tránh bị lạc giữa rừng sâu. Các bạn có thể liên hệ anh Khoa Danh (0913184323) để được hướng dẫn đường đi. Đến đây mùa nào cũng đẹp, cũng lý tưởng cả, tuy nhiên bạn phải theo dõi kỹ tình hình thời tiết, nếu có gió nam mạnh thì sẽ không thích hợp cho các đoàn đến hạ trại qua đêm. 
bai-phu-noi-cam-trai-dep-hoang-so-o-vinh-vinh-hy-5
Những ai không có nhiều thời gian và không muốn chịu cảnh hành xác như trên, có thể xuống vịnh Vĩnh Hy thuê tàu, thuyền, ghe của ngư dân để đến Bãi Phụ - Hòn Quy. Chi phí một chuyến tàu khoảng 10 - 20 người là 1 - 1,2 triệu đi đến Hòn Quy cắm trại và sáng mai về lại. Nếu bạn đi về ngay trong ngày có thể đàm phán giá thấp hơn. Du khách nên liên hệ tàu của anh Quảng (0944750505) ở Vĩnh Tiến, làng chài Vĩnh Hy.
bai-phu-noi-cam-trai-dep-hoang-so-o-vinh-vinh-hy-6
Điều hấp dẫn ở Bãi Phụ - Hòn Quy là vừa có núi rừng xanh thẳm, vừa có biển cả, bãi tắm trắng mịn, lại có hải sản tươi ngon để thưởng thức cùng nhiều trải nghiệm thú vị như câu cá, câu tôm, mực, lặn biển ngắm san hô…
bai-phu-noi-cam-trai-dep-hoang-so-o-vinh-vinh-hy-7
Những dãy đá xám màu cao sừng sững chạy dọc ôm ra sát biển ở đây như đang muốn che chở ôm ấp cho Bãi Phụ khỏi những cơn sóng dữ.
bai-phu-noi-cam-trai-dep-hoang-so-o-vinh-vinh-hy-8
Du khách đang tìm kiếm, gom củi để đốt lửa trại và nướng những mẻ cá, mẻ tôm, hải sản để cùng thưởng thức trong đêm tối. Bãi Phụ đẹp, hoang sơ, nhưng lại nhỏ, chỉ thích hợp để hạ trại khoảng tầm 30 người.
bai-phu-noi-cam-trai-dep-hoang-so-o-vinh-vinh-hy-9
Hoàng hôn bên Bãi Phụ.
bai-phu-noi-cam-trai-dep-hoang-so-o-vinh-vinh-hy-10
Đốt lửa trại, nướng hải sản, các bạn cần mang ra khu vực trống tránh những nơi cây cỏ khô làm cháy rừng.
bai-phu-noi-cam-trai-dep-hoang-so-o-vinh-vinh-hy-11
Có dịp cắm trại qua đêm, những khoảnh khắc ấn tượng về hoang hôn hay bình mình sẽ làm bạn phải điên đảo và thích thú. Đêm đã dần khuya, khi ai nấy đều no say giấc nồng, cũng là lúc để lại một khoảng không tĩnh lặng cho những âm thanh của rừng rú, chiêm muông, những tiếng hót lãnh lót vang vọng, những tiếng hú của loài vượn, khỉ… xa xa là tiếng máy thuyền nổ, ánh đèn điện đánh cá của ngư dân thấp thoáng ngay làng chài vịnh Vĩnh Hy. Tất cả đều tạo nên những cảm xúc khó tả, khôn nguôi về một trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn.
bai-phu-noi-cam-trai-dep-hoang-so-o-vinh-vinh-hy-12
Giữa những ngày nắng như đổ lửa của tháng tư, đến đây trốn nắng để hòa mình vào biển cả, rừng sâu xanh mát cùng với nhiều hoạt động thú vị, sẽ đem đến cho bạn bao ấn tượng khó phai.
Một vài lưu ý khi đến Bãi Phụ:
- Cần mang theo lều trại, các vật dụng cần thiết cho chuyến cắm trại, đi rừng.
- Thời tiết Ninh Thuận nắng gắt, nên chuẩn bị nước ngọt đầy đủ, ăn mặt cần gọn nhẹ để thuận lợi di chuyển.
- Nên chuẩn bị đầy đủ thức ăn, thức ăn khô, nước uống, hải sản tươi từ Vĩnh Hy.
- Tuyệt đối không được xả rác ở khu vực này. Trong quá trình di chuyển qua rừng không nên dùng lửa tránh xảy ra hỏa hoạn.
Xuân Lộc - Khoa Danh
Ảnh: Khoa Danh



Vẻ đẹp vịnh Vĩnh Hy nhìn từ camera bay

 Vịnh Vĩnh Hy nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Ninh Thuận là một quần thể thiên nhiên hoang sơ cuốn hút, với núi đồi hùng vĩ bao quanh, được ví như sơn cùng thủy tận của Ninh Thuận.
Fly Production
Ảnh: Hoài Minh Lê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét