Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Chế độ ăn giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt di căn

(iHay) Chuyên gia tin rằng chế độ ăn có tác động đáng kể đến việc ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt di căn sang các bộ phận khác của cơ thể.


Chế độ ăn giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt di căn - ảnh 1

Ung thư tuyến tiền liệt làm 10.000 người chết mỗi năm ở Anh, và 300.000 người khác phải sống chung với bệnh này, theo Metro. Sau đây là những loại thực phẩm mà bệnh nhân nên tránh và những loại thức ăn cần tăng cường dùng để góp phần ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt di căn.
Cần tránh
Trứng: Những người ăn ít hơn một quả trứng mỗi ngày cũng sẽ tăng gấp đôi nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt bởi trứng chứa colin hóa học, theo nghiên cứu của Đại học Harvard.
Gà: Người thường xuyên dùng thịt gà và gà tây có nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt gấp 4 lần so với bình thường. Các nhà nghiên cứu tin rằng gia cầm nấu chín ở nhiệt độ cao sẽ sản sinh nhiều amin dị vòng gây ung thư.
Nên dùng nhiều
Sữa hạnh nhân: Các kích thích tố trong sản phẩm từ sữa giúp kích thích sự tăng trưởng của ung thư kiểu như tuyến tiền liệt. Nhưng chuyên gia khuyên rằng bạn có thể dùng sữa hạnh nhân để thay thế cho sữa bò.
Nam việt quất: Nước trái cây tươi hoặc quả nam việt quất đông lạnh chứa những đặc tính chống ung thư hiệu quả.
Rau: Các bệnh nhân ăn theo chế độ cân bằng đạm động vật và đạm thực vật, nếu so với chế độ 3 động vật 1 thực vật, sẽ giúp làm chậm lại tốc độ phát triển của khối u. Cải Brussels, bắp cải, cải xoăn, hành lá và tỏi tây cũng có hiệu quả ức chế tế bào ung thư.
Ngũ cốc, đậu, các loại hạt: Những loại thực phẩm này có khả năng ức chế sự tăng trưởng của hầu hết các tế bào ung thư của con người thông qua tính chống ô xy hóa, chống viêm và tăng cường miễn dịch.
 
Phạm Như Quỳnh
Ảnh: Shutter Stock

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét