Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

Cảnh đẹp và món ngon tại Hà Tiên

Hà Tiên là mảnh đất từ lâu đã nổi tiếng bởi có nhiều thắng cảnh đẹp, thu hút nhiều lượt khách tham quan dừng chân.
Thị xã Hà Tiên nằm ở phía Tây Bắc thuộc tỉnh Kiên Giang, phía Đông và phía Nam giáp huyện Kiên Lương, phía tây giáp biển Tây, phía bắc giáp với xứ sở chùa Tháp Campuchia.
Hà Tiên hiện ra thơ mộng với một bên là biển Đông rộng mênh mông.
Hà Tiên hiện ra thơ mộng với một bên là biển Đông rộng mênh mông.
Hà Tiên hiện ra thơ mộng với một bên là biển Đông mênh mông, một bên là núi Voi Phục, điểm xuyết là những núi đá vôi cô độc hiên ngang. Đây là xứ sở được tổng binh Mạc Cửu khai hoang từ rất xa xưa. Tương truyền, ngày xưa vì mến cảnh trần gian nơi đây có nhiều cảnh đẹp, non nước hữu tình, tiên nữ thường xuất hiện trên sông Giang Thành nên Mạc Cửu đặt tên là Hà Tiên.
Đến với vùng đất xinh đẹp này, bạn sẽ được thăm quan rất nhiều cảnh xinh đẹp như: hòn Phụ Tử, núi Đá Dựng, Thạch Động, Đông Hồ, núi Ngọc, bãi tắm Mũi Nai, chùa Tam Bảo, cây dừa 4 ngọn, lăng Mạc Cửu… Những buổi sớm mai, sẽ không còn gì thú vị bằng khi bạn ra ngồi ngay bến Đông Hồ để vừa nhâm nhi ly café, vừa ngắm bình minh sớm mai tuyệt đẹp. Du khách khi đặt chân đến đây đừng quên ghé viếng thăm những ngôi chùa nổi tiếng xinh đẹp nơi đây nhé.
Thiên nhiên ưu đãi cho Hà Tiên một tổng thể hài hòa vừa có núi, có biển, đảo và đồng bằng kết hợp thành một vùng đất đẹp như tên gọi. Vì vậy, khi đến đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những danh lam thắng cảnh đẹp, mà còn có thể thưởng thức những sản vật mang hương vị từ biển cả không thể bỏ qua như: ốc giác, còi biên mai, cá trích, ghẹ, canh chua cá nhám… Những món ăn tại thị xã Hà Tiên cũng là sự kết tinh giữa các dân tộc Việt - Hoa - Khơme rất đặc trưng như: xôi Hà Tiên, hủ tiếu hấp, bún nước kèn, bún nhâm tôm khô, bánh tằm bì, nem nướng, bánh canh hải sản…
j
Bãi biển Mũi Nai là một trong 10 thắng cảnh đẹp và thu hút nhiều khách du lịch đến Hà Tiên.
Bên cạnh đặc sản biển, món ngon được xem là "độc quyền" của Hà Tiên còn có canh chua cá kẻm nấu sả nghệ với măng tre, canh chua cá nhám nấu sả nghệ với dưa hường non. Vì giáp ranh Campuchi, nên Hà Tiên có nhiều cây dừa Thốt Nốt cho trái ăn quanh năm. Hoặc bạn có thể thưởng thức món sầu riêng chở từ Kampot (Campuchia) hay sầu riêng Monthoong từ Thái Lan có vị ngọt và bèo rất ngon, đặc trưng... Nơi đây có nhiều hàng thủ công mỹ nghệ bằng đá, vỏ ốc, thủy tinh, nhựa cho đến trang sức bằng vàng và đá quý, bày bán ngay trên vỉa hè với nhiều mẫu mã đẹp, bạn cũng có thể mua về làm quà cho bạn bè và người thân của mình.
Người dân tại Hà Tiên sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt tôm, cá biển, làm tôm khô, cá khô, buôn bán, nuôi tôm, cá... Ngoài những thắng cảnh xinh đẹp, chợ bách hoá Hà Tiên cũng thu hút rất nhiều du khách ghé mua, bởi nơi đây, nhiều sản phẩm và đồ dùng có nguồn gốc từ Thái Lan và Campuchia với giá khá rẻ.
Từ thị xã Hà Tiên, bạn cũng có thể tiếp tục đến tham quan một số quần đảo, đảo tuyệt đẹp nằm trong tỉnh Kiên Giang như: quần đảo Hải Tặc, ngồi tàu cách thị xã hơn 1h để khám phá vẻ đẹp hoang sơ và nhiều hải sản nơi đây. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua vé tàu cao tốc đến Phú Quốc, chỉ mất khoảng 1h45' là bạn sẽ được đặt chân đến đạo ngọc xinh đẹp này.
j
Người dân tại đây sống bằng nghề đi tàu đánh bắt hải sản.
Đoạn đường từ TP HCM đến Hà Tiên khoảng 380 km cho 7-8h ngồi xe khách, bạn có thể cho đi theo 3 cách. Thứ nhất, bạn ra bến xe miền Tây hoặc bến xe lê Hồng Phong mua vé xe khách Kumho Samco Buslines với 170.000 đồng một vé là có thể ngồi thẳng đến Hà Tiên. Thứ hai, bạn nào thích cảm giác vừa đi vừa nghỉ ngơi, có thể chọn cách tự đi xe máy. Thứ ba, nếu say xe, sợ đi đường dài, bạn vẫn có thể rút ngắn đoạn đường bằng cách ngồi máy bay đến Rạch giá, rồi mua vé xe Mai Linh đến Hà Tiên (chỉ mất thêm 90 km).
Địa chỉ bến xe miền Tây - số 395 Kinh Dương Vương, An Lạc, quận Bình Tân, TP HCM. Mỗi ngày, có rất nhiều xe về Hà Tiên: 7h30, 9h30, 11h, 15h30, 21h, 22h. Liên hệ đặt vé xe Kumho về Hà Tiên tại bến xe miền Tây: (08) 3752.7878; trạm Lê Hồng Phong: (08) 3833.8180 - 3833.8190 và tại Hà Tiên: (077)3.95.97.97.

g
Bến Tàu ra Phú Quốc nằm gần cầu Hà Tiên.
g
Một bên là biển Đông mênh mông, một bên là núi Voi Phục.
g
Thạch động nhìn từ xa - một trong 10 danh lam thắng cảnh nơi đây.
f
Hòn Phụ Tử - một danh thắng đẹp được thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất Hà Tiên. Nhưng ngày nay, do sự cố bị đổ gảy nên hiện chỉ còn lại một bên.
f
Hòn Phụ Tử được tái hiện lại ngay công viên trung tâm thị xã.
f
Cửa biển - nơi các tàu đánh bắt hải sản qua lại hàng ngày.
r
Người dân nơi đây sống bằng nghề biển là chính.
y
Một ngôi chùa của người Khơme tại Hà Tiên.
t
Chợ bách hóa Hà Tiên - nơi có nhiều sản phẩm và đồ dùng được mang về từ Thái Lan, Campuchia với giá rất rẻ.
f
Những món ăn tại Hà Tiên rất đặc trưng và hấp dẫn.
y
Văn hóa ẩm thực tại Hà Tiên là sự giao thoa của 3 dân tộc: Việt - Hoa - Khơme.
u
Hải sản tươi ngon.
Thư Kỳ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét