Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

Khám phá quán cháo sườn ngon nức tiếng hơn 20 năm ở Sài Gòn

Khu chợ Tân Định nổi tiếng với rất nhiều hàng quán ăn vặt, đặc biệt nhất là những hàng cháo sườn thơm ngon. Ở đây có không ít những hàng cháo sườn, tuy vậy, hàng cháo cô Dung nằm bên cạnh chợ Tân Định lúc nào cũng đông khách và được nhiều người ghé đến nhất.
IMG_0115.JPG
 
Nói là hàng cháo, nhưng thực chất chỉ là một xe cháo nhỏ ở lề đường Nguyễn Hữu Cầu với nồi cháo to đùng và những chiếc ghế nhựa để sẵn cho khách đến ăn. Chiều nào cũng vậy, cứ tầm 5 giờ là đã có vài người bắt đầu đợi xe cháo cô Dung dọn ra, đợi để mua từng bát cháo vừa mịn vừa thơm. Bên cạnh những miếng sườn non, còn có thịt băm, trứng gà, trứng bách thảo, hành, ớt,... tô nào cũng chỉ 15k, trẻ em cho đến người lớn đều có thể ăn được vì giá rất rẻ mà lại chất lượng. Nhìn vậy mà bán đã được 20 năm rồi.

IMG_0117.JPG
IMG_0118.JPG
IMG_0121.JPG
IMG_0122.JPG
IMG_0123.JPG
 
Hàng cháo lúc nào cũng đông kín thực khách. Vào giờ tan tầm, khách ghé đến hầu như đều muốn mua về để khỏi mất thời gian đợi lâu. Thời tiết Sài Gòn dạo này có hơi nóng bức, tuy vậy khách vẫn không quên ghé lại hàng cháo cô Dung để thưởng thức tô cháo thơm ngon, có nóng một chút cũng đáng.
IMG_0131.JPG
IMG_0133.JPG
 
IMG_0125.JPG

 
Tầm 6h chiều tới khuya, lúc nào đi ngang qua cũng thấy hàng cháo cô Dung nhộn nhịp, có khi ngồi kín cả vỉa hè. Tuy bận rộn nhưng chủ quán rất thân thiện và niềm nở với khách. Nhiều bạn học sinh ghé đến không chỉ vì cháo ngon và vì quý cô chủ sao mà hiền khô, lại nhanh nhẹn, chẳng bao giờ để khách phải chờ lâu.
Người Sài Gòn, cứ thèm ăn cháo sườn lại ghé đến chợ Tân Định, mà muốn ăn cháo sườn ngon thì tìm đến hàng cháo cô Dung. Thực khách một lần đã thử qua món cháo này chắc chắn không thể nào quên được hương vị thơm ngon, thanh đạm và đậm đà, không lẫn vào đâu được.
IMG_0128.JPG
IMG_0127.JPG

IMG_0129.JPG
IMG_0134.JPG
 
T.N

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét