Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Món ngon nức tiếng ‘nhắc đến là thèm’ ở đảo ngọc Phú Quốc

Nếu có dịp ghé chân đến Phú Quốc trong dịp nghỉ lễ 30-4 này, bạn đừng quên thưởng thức món cơm ghẹ thơm ngọt, đậm đà, bánh canh cá thu bổ dưỡng hay còi biên mai nướng muối ớt cay lừng.

    Cơm ghẹ
    Cơm ghẹ Phú Quốc hấp dẫn mọi thực khách không chỉ với màu sắc đẹp mắt bên ngoài mà còn níu chân bao du khách đến với đảo ngọc nhờ hương vị thơm ngon, đậm đà của món ăn.
    Với thành phần chính làm nên món cơm ghẹ gồm cơm trắng, thịt ghẹ bóc vỏ, xé nhỏ trộn với hành tây thái lát mỏng, tỏi và một chút tương cà, tạo nên màu sắc đẹp mắt cho món ăn.
    Cơm ghẹ Phú Quốc với cách chế biến đơn giản, khá giống với các loại cơm rang khác nhưng lại mang vị lạ đặc trưng, khó quên.
    Cơm ghẹ Phú Quốc với cách chế biến đơn giản, khá giống với các loại cơm rang khác nhưng lại mang vị lạ đặc trưng, khó quên.
    Sau khi chế biến xong, món ăn có màu vàng ươm, hạt cơm căng mọng bóng bẩy, khi ăn có vị ngọt thơm, đậm vị của thịt ghẹ. Cơm ghẹ thường ăn kèm với một ít rau tươi, cà chua thái lát và dưa chuột giúp đưa cơm hơn.
    Nếu muốn thưởng thức món cơm ghẹ nổi tiếng Phú Quốc, du khách có thể thưởng thức tại nhà hàng Trùng Dương Marina nằm trên đường 30/4, Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang. Giá cả phải chăng với suất dành cho 4 người ăn là 125.000 đồng.
    Gỏi cá trích
    Gỏi cá trích – đặc sản nổi tiếng ở Phú Quốc là món ăn lạ miệng, béo ngọt, là sự kết hợp hài hòa giữa thịt cá còn tươi sống với các nguyên liệu dừa nạo, hành tây, hành tím thái mỏng và ớt thái sợi.
    Gỏi cá trích – đặc sản nổi tiếng ở Phú Quốc là món ăn lạ miệng, béo ngọt, là sự kết hợp hài hòa giữa thịt cá còn tươi sống với các nguyên liệu dừa nạo, hành tây, hành tím thái mỏng và ớt thái sợi.
    Cá trích được đánh sạch vảy, bỏ ruột, đầu, vây, đuôi. Cách chế biến món gỏi cá trích cũng khá phức tạp, cá không lấy nguyên cả con mà chỉ lấy phần thịt hai bên lườn để bóp gỏi.
    Phần nước sốt chua là nét đặc biệt hấp dẫn trong món gỏi cá trích Phú Quốc. Nước sốt được làm từ một loại dấm được nuôi bằng trái ổi chín, nêm thêm chút đường và muối, đem đến hương vị chua thanh đậm đà cho món gỏi.
    Nếu muốn thưởng thức món gỏi cá trích với hương vị ngon và đậm đà nhất, thực khách có thể ghé qua nhà hàng Vườn Táo nằm ở đường Cửa Lấp, xã Dương Tơ – nhà hàng nổi tiếng với món gỏi cá trích.
    Bánh canh cá thu
    Sử dụng toàn cá thu để chế biến, hương vị vừa ngon ngọt, vừa bổ dưỡng lại phù hợp với khẩu vị của nhiều thực khách là những điểm nhấn làm nên món bánh canh Phú Quốc nổi tiếng.
    Bí quyết làm tăng thêm hương vị đậm đà cho món bánh canh cá thu chính là nồi nước súp béo ngậy, ngọt nước được nấu với thịt heo bằm và xương ống. Món ăn dân dã này là sự kết hợp hài hòa, tinh tế giữa cá với thịt, giữa vị ngọt và vị béo, hấp dẫn hơn cả là gia vị vừa miệng và tài nêm nếm của người đầu bếp.
    Bánh canh cá thu được ăn kèm với rau xanh, giúp thanh mát cơ thể.
    Bánh canh cá thu được ăn kèm với rau xanh, giúp thanh mát cơ thể.
    Bánh canh cá thu hòa trộn vị ngon từ những sợi bánh dẻo, mềm, trắng ngần, vị ngọt mặn dìu dịu của nước dùng, thơm ngon của cá và chả cá và vị cay cay của nước chấm.
    Du khách có thể tìm được rất nhiều hàng quán bán món ăn dân dã này nhưng ngon và nổi tiếng nhất là quán Phụng nằm trên khu phố 2, gần Dinh Cậu, thuộc thị trấn Dương Đông.
    Nhum biển
    Là động vật thuộc loài nhuyễn thể có họ hàng với trai, sò, nhum biển hay còn gọi là nhím biển có hình tròn dẹt với đường kính 8 – 10 cm. Khi cắt ra, thịt nhum biển được kết thành 5 hoặc 8 múi.
    Món nhum biển ăn kèm với cải bẹ xanh, thường được chấm với mù tạt. Có những thực khách lại thích thưởng thức thịt nhum bằng cách riêng của mình, đó là múc nhum vào chén, rửa nước biển, sau đó cho mù tạt và một chút nước chanh vào, đánh kỹ rồi ăn ngay.
    Mùi cay nồng của mù tạt giúp khử mùi tanh, chỉ còn lại vị béo ngậy, tươi sống của nhum.
    Mùi cay nồng của mù tạt giúp khử mùi tanh, chỉ còn lại vị béo ngậy, tươi sống của nhum.
    Nhưng nếu để thưởng thức trọn vẹn đủ các hương vị béo, ngọt, thơm mùi biển khơi của món nhum biển, tốt nhất thực khách nên ăn với muối tiêu chanh. Đối với những người không ăn được đồ sống thì nên thưởng thức món nhum nướng.
    Quán hải sản Nhớ, nằm trong chợ đêm Dinh Cậu, Võ Thị Sáu, TP. Phú Quốc, Kiên Giang được nhiều du khách biết đến với nhiều món hải sản tươi ngon, trong đó có món nhum biển, giá cả cũng hợp túi tiền.
    Còi biên mai nướng muối ớt
    Là đặc sản quen thuộc của đảo ngọc Phú Quốc, món còi biên mai nướng muối ớt luôn hấp dẫn được nhiều du khách khi đặt chân đến nơi đây. Còi biên mai thực chất là hai lớp cơ thịt nối liền hai mảnh con sò biên mai.
    Cách chế biến món cò biên mai này rất đa dạng, có thể làm món xào với nấm đông cô, nấm rơm, củ hành cùng cải bẹ xanh. Nhưng nếu muốn thưởng thức trọn vẹn hương vị nguyên sơ của biển cả thì món còi biên mai nướng muối ớt là lựa chọn hấp dẫn của nhiều thực khách.
    Còi biên mai đầu tiên sẽ được đem ướp với muối hạt to cùng quả ớt đỏ tươi đã được đâm nhuyễn. Sau đó sẽ được mang ra xâu chuỗi với một vài sống lá dứa rồi đem nướng trên bếp than đỏ rực.
    Còi biên mai chỉ khi nướng mới giữ được độ dai dai và giòn giòn vốn có của nó.
    Vị ngọt của còi biên mai, một chút vị mặn của muối, một chút cay cay nơi đầu lưỡi của ớt, tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên hương vị hấp dẫn của món ăn, khiến thực khách khó có thể cưỡng lại được.
    Quán Nghêu Sò Ốc Hến nằm trên đường 30-4, Dương Đông, Tp. Phú Quốc, Kiên Giang cũng là địa chỉ nằm lòng của nhiều du khách khi đến với Phú Quốc và muốn thưởng thức món còi biên mai. Đặc biệt, quán bán tất cả các món ăn từ hải sản với giá rất phải chăng.
    Theo Dung Nguyễn (Emdep)

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét