Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017

Xách balo lên và đến Bạc Liêu

Những ngày hè đang đến dần, tôi quyết định thưởng cho mình một chuyến “phượt” xuôi về miền Tây sông nước và lựa chọn Bạc Liêu làm điểm dừng chân.
Xach balo len va den Bac Lieu hinh anh 1
Sau gần 3 giờ chạy xe từ thành phố Bến Tre, tôi đã đến Bạc Liêu. Sau khi thuê phòng trọ (nhà trọ Minh Triết - đối diện công viên Lê Thị Riêng, với giá 150.000 đồng), tôi bắt đầu thăm thú các địa điểm du lịch trong thành phố.
Xach balo len va den Bac Lieu hinh anh 2
Địa điểm đầu tiên tôi lựa chọn là khu du lịch Nhà Mát, có nhiều trò chơi, vườn thú và một bể bơi khá rộng. Các bạn có thể vui chơi, thưởng thức hải sản tại nhà hàng (giá vé vào cổng: 20.000 đồng).
Xach balo len va den Bac Lieu hinh anh 3
Cánh đồng "quạt gió" là một lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua khi đến với Bạc Liêu. Bạn chỉ cần chạy dọc theo đường bờ biển sẽ đến. Từ Nhà Mát, chạy xe máy mất khoảng 30 phút.
Xach balo len va den Bac Lieu hinh anh 4
Cánh đồng "quạt gió" dần dần hiện ra rõ hơn. Nơi mở cửa vào tham quan nằm ở cuối đường.
Xach balo len va den Bac Lieu hinh anh 5
Những cơn gió và sóng biển nơi đây sẽ mang những mệt mỏi, áp lực của công việc, học tập bay xa.
Xach balo len va den Bac Lieu hinh anh 6
Các bạn hãy đến và tận hưởng những phút giây bình yên nơi đây.
Xach balo len va den Bac Lieu hinh anh 7
Màu vàng ươm của nắng chiều đã tạo cho khung cảnh một vẻ đẹp dịu dàng. Gió lộng với tiếng sóng biển để lại trong tôi nhiều cảm xúc.
Xach balo len va den Bac Lieu hinh anh 8
Những ánh đèn dần sáng lên, bắt đầu một buổi tối với một cơn mưa nhẹ. Tối đến, các bạn có thể vui chơi và thưởng thức những món ăn vặt tại quảng trường Hùng Vương. Trong hình là cây đàn kiềm - biểu tượng của Bạc Liêu tại quảng trường.
Xach balo len va den Bac Lieu hinh anh 9
Chúng tôi trả phòng, bắt đầu ngày mới với địa điểm là nhà công tử Bạc Liêu - Trần Huy Trinh. Kiến trúc trong nhà được xây dựng theo phong cách thời Pháp thuộc, và bạn sẽ ngỡ ngàng khi nghe hướng dẫn viên giới thiệu về độ giàu có của công tử nổi tiếng một thời. Giá vé tham quan là 15.000 đồng.
Xach balo len va den Bac Lieu hinh anh 10
Các bạn sẽ được lạc vào cuộc sống xa hoa mà công tử từng sinh sống.
Xach balo len va den Bac Lieu hinh anh 11
Sau khi tham quan, các bạn dừng quên thưởng thức món bún nước lèo ngay tại nhà hàng công tử Bạc Liêu, một trong những món ăn đặc trưng của vùng đất này.
Xach balo len va den Bac Lieu hinh anh 12
Điểm đến cuối cùng của chúng tôi là khu du lịch tâm linh ­Mẹ Nam Hải - Quan Âm Phật Đài, một trong những địa điểm văn hóa tâm linh được nhiều du khách lựa chọn. Bạn đừng quên cầu nguyện những điều tốt đẹp cho người thân khi đến đây.
Xach balo len va den Bac Lieu hinh anh 13
Nơi này đang được xây dựng thêm nhiều công trình rất đẹp để phục vụ khách tham quan.
Xach balo len va den Bac Lieu hinh anh 14
Một cơn mưa ngang qua với tiếng chuông chùa và tiếng chim hót làm cho phong cảnh thêm tĩnh lặng, bình yên.
Xach balo len va den Bac Lieu hinh anh 15
Chúng tôi trở về sớm so với dự kiến bởi mưa nắng miền Tây, nhưng cũng có thật nhiều cảm xúc về chuyến đi. Chuyến phà cuối ngày để lại trong tôi nhiều lưu luyến về vùng đất này, về những cảm giác lần đầu được trải nghiệm. Chúng tôi sẽ trở lại Bạc Liêu một ngày gần nhất.
Xach balo len va den Bac Lieu hinh anh 16
Tỉnh Bạc Liêu thuộc duyên hải vùng đồng bằng sông Cửu Long, nằm trên bán đảo Cà Mau ở cực Nam nước ta. Trong hình là hình ảnh tỉnh này với một số địa danh tham quan như nhà máy điện gió, Quan Âm Phật Đài, vườn chim Bạc Liêu. Ảnh chụp màn hinh.
Độc giả Khanh Huynh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét