Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

Cầu Long Biên đậm chất thơ

Hình ảnh cây cầu trăm tuổi dưới ánh hoàng hôn mang một nét riêng rất Hà Nội đã được truyền tải qua bộ ảnh "Cầu Long Biên - Cây cầu thế kỷ" của độc giả Vũ Minh Quân.
Cau Long Bien dam chat tho qua ong kinh doc gia 'Dau an Viet Nam' hinh anh 1
Với mong muốn chia sẻ những hình ảnh đẹp của Hà Nội tới đông đảo bạn đọc, tác giả Vũ Minh Quân đã lựa chọn cầu Long Biên - một trong những công trình đặc trưng đậm nét Hà Nội - để đưa vào tác phẩm 
Cau Long Bien dam chat tho qua ong kinh doc gia 'Dau an Viet Nam' hinh anh 2
Hệ thống đường sắt lâu đời do Pháp xây dựng trên cầu Long Biên dưới ánh chiều tà.
Cau Long Bien dam chat tho qua ong kinh doc gia 'Dau an Viet Nam' hinh anh 3
Mặt trời trông như quả trứng gà đang từ từ lặn xuống khuất sau những nhịp cầu vào thời điểm 18h. Là một người chơi ảnh chuyên nghiệp, Vũ Minh Quân chia sẻ rằng mỗi lần chụp cầu trong ánh hoàng hôn giống như liệu pháp giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Đôi khi chỉ cần ra ven sông ngắm hoàng hôn đằng sau cây cầu mà không cần chụp cũng đã đủ thanh thản, nạp năng lượng cho ngày mới.
Cau Long Bien dam chat tho qua ong kinh doc gia 'Dau an Viet Nam' hinh anh 4
Nhìn từ trên cao, không ai nghĩ rằng cách đây hơn 30 năm cầu Long Biên từng là tuyến giao thông huyết mạch duy nhất kết nối hai bờ sông Hồng giữa quận Hoàn Kiếm và huyện Gia Lâm (Hà Nội). 
Cau Long Bien dam chat tho qua ong kinh doc gia 'Dau an Viet Nam' hinh anh 5
Một trong những chiếc thuyền của dân xóm chài sinh sống trên sông Hồng. Cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng tại Hà Nội, do Pháp xây dựng từ năm 1899 đến năm 1902, đến nay đã được hơn 100 năm tuổi. 
Cau Long Bien dam chat tho qua ong kinh doc gia 'Dau an Viet Nam' hinh anh 6
Những năm qua cầu Long Biên trở thành tuyến đường quen thuộc dành cho những người buôn bán, đi chợ bằng xe đạp, xe máy. Nét bình yên, thơ mộng trong tác phẩm trái ngược hoàn toàn với những năm tháng chiến tranh dữ dội và khốc liệt mà cây cầu cũng như nhân dân miền Bắc từng trải qua. Sau những thăng trầm của đất nước, cầu Long Biên vẫn sừng sững và hiên ngang giữa lòng thủ đô như "chứng nhân lịch sử" cho một dân tộc đầy kiên cường. 
Cau Long Bien dam chat tho qua ong kinh doc gia 'Dau an Viet Nam' hinh anh 7
Trong nhịp sống thường nhật hiện nay, cầu Long Biên còn là nơi thu hút nhiều người dân hai quận Long Biên và Hoàn Kiếm tập thể dục vào mỗi buổi sáng hoặc chiều.  
Ánh Ngọc. Ảnh: Vũ Minh Quân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét