Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Có một làng Vân mang nét bình yên trong lòng Đà Thành

Những năm 80, trong lòng Đà Nẵng lại có một khu làng tách biệt với với người dân thành phố, đó chính là làng Vân. Một ngôi làng nhỏ nằm dưới chân đèo Hải Vân nơi mà những bệnh nhân bị phong cùi cư trú. Được sự quan tâm, hỗ trợ của nhà nước, những người bệnh được đưa vào thành phố để sinh sống hòa hợp với nhau trong cộng đồng. Những nét hoang sơ, mộc mạc của một làng Vân vẫn còn tồn tại cho đến tận ngày hôm nay.
 

Di chuyển tới làng Vân như thế nào?


Làng Vân nằm ở phía Bắc thành phố Đà Nẵng, thuộc vịnh Nam Chơn. Để du lịch làng Vân Đà Nẵng, bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 cách sau:

Cách 1: Đi thuyền đến Làng Vân

Đi hết đường Nguyễn Tất Thành rồi đến quốc lộ 1A, gần đó có một vài nhà người dân, hỏi thuê thuyền ra làng Vân, họ sẽ chỉ dẫn cho bạn. 
Đi bằng thuyền tới làng Vân 
 Đi bằng thuyền tới làng Vân
Cách 2: Đi từ trên núi xuống 

Đi xe máy lên đèo Hải Vân, từ chân đèo lên tầm 2 – 3 km, giữ xe tại một ngôi nhà bán nước nhỏ nằm bên phải con đường, hỏi đường đi xuống làng Vân họ sẽ hướng dẫn cho các bạn. 
Đi xe máy lên đèo Hải Vân

Đi xe máy lên đèo Hải Vân

Sau khi trekking xuống đến đường tàu lửa, khoảng đi tầm thêm khoảng 800m, đưa mắt nhìn sang bên tay trái có một dấu hiệu chỉ đường xuống làng Vân. Cứ thế mà men đi theo con đường đó xuống sẽ gặp bãi biển, là lúc này bạn đã đến làng Vân.
Vượt đèo leo núi chinh phục làng Vân

Vượt đèo leo núi chinh phục làng Vân

Cách 3: Chui hầm 

Đi xe máy đến chân đèo, gửi xe nhà dân gần đó và bắt đầu chui hầm. Tuy nhiên phải nắm được giờ tàu chạy, nên hỏi giờ tàu chạy như thế nào để đảm bảo độ an toàn cho bản thân. Mặc dù nguy hiểm như vậy nhưng cảm giác chui hầm rất phê. 
Chui hầm tới làng Vân

Chui hầm tới làng Vân


Vẻ bình yên nơi làng Vân Đà Nẵng


Bạn thực sự ngỡ ngàng khi tận mắt chứng kiến khung cảnh tĩnh lặng yên bình nơi làng Vân – ngôi làng nhỏ tách biệt với thành phố. Sự hòa quyện của những gam màu  tạo nên cảnh sắc muôn màu, tiếng song vỗ của biển khơi, gió vi vu thổi, đâu đó thỉnh thoảng nghe tiếng chim muông ríu rít… tất cả tạo nên bản nhạc không lời, êm dịu làm bạn say ngẩn ngơ đến lạ. Đến đây, những xô bồ của cuộc sống thường nhật được tạm gác qua một bên nhường cho chốn bình yên tại làng Vân. 
Gam màu xanh bao trùm làng Vân

Gam màu xanh bao trùm làng Vân
 

Vẻ bình yên làng Vân

Vẻ bình yên làng Vân 


Du lịch làng Vân Đà Nẵng có 3 bãi chính, đó là


Bãi Dừa


Màu xanh mướt hòa quyện cùng với màu cát, ôm trọn biển khơi tạo nên vẻ đẹp cho bãi Dừa. Những phút giây yên bình, tìm về với vùng biển khơi rộng lớn làm bạn thích thú vô cùng. Vừa trải nghiệm cảm giác tắm biển, những trái dừa tự tay hái, thưởng thức cuộc sống thần tiên nơi chốn hoang đảo này. 
Những cây dừa đong đưa như vẫy chào du khách

Những cây dừa đong đưa như vẫy chào du khách

Bãi Giữa


Bãi Giữa là bãi chính của làng, hiện nay chỉ còn một vài hộ dân sinh sống bằng nghề chài lưới. Cắm trại qua đêm, tổ chức tiệc BBQ, hát hò bên cây đàn ghita, ngắm nhìn ánh sáng đầy ma mị nơi đây cảm thấy cuộc sống thật thú vị biết bao, bao nhiêu ưu phiền xua tan đi. 
Cắm trại ở làng Vân

Cắm trại ở làng Vân

Bãi Xoan


Bãi Xoan so với 2 bãi trên là đẹp nhất, nhưng chỉ có thể ngắm nhìn, đừng ra bởi những cơn xoáy nước có thể nguy hiểm tới bạn. Khi ông mặt trời bắt đầu le lói những tia sáng đầu tiên bắt đầu ngày mới, chói sáng những màn nước tựa như bức tranh đẹp nơi bãi Xoan. 
Phong cảnh đẹp tựa như tranh

Phong cảnh đẹp tựa như tranh 

Lưu ý: Việc đầu tiên khi đặt chân tới làng Vân là bạn cần làm là đến đồn biên phòng để khai báo tên tuổi và địa chỉ, số lượng người đi người ở lại. Có nhu cầu ở lại qua đêm, cắm trại tại làng Vân, đốt lửa cũng phải khai báo rõ ràng.

Trải qua bao nhiêu thăng trầm, làng Vân vẫn ép mình trong không gian yên lặng của thành phố. Không gian đầy mê hoặc, không khí trong lành, cảnh thiên nhiên thật tuyệt vời… là những khoảnh khắc đẹp khi đến đây. Một lần có cơ hội du lịch Đà Nẵng đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm làng Vân. 
 

Theo Hanoimoi.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét