Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Cuối tuần "lạc trôi" màu xanh bao quanh du lịch Ngầm Đôi Đà Nẵng

Có ai ngờ trong lòng Đà Thành hiện đại ấy lại có vô số những khu du lịch sinh thái mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái, một trong đó phải kể tới khu du lịch Ngầm Đôi. Gam màu xanh của không gian núi rừng hòa quyện cùng với âm thanh tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim muông ríu rít… làm bạn vô cùng ấn tượng khi đặt chân tới miền đất mới đầy hứa hẹn này. 

Nguồn gốc tên gọi Ngầm Đôi có từ đâu?


Ngay từ tên gọi Ngầm Đôi cũng làm cho du khách liên tưởng tới cái gì đó có cặp, đôi song hành, đó chính là nơi hợp thành hai dòng chảy trước khi đổ ra sông. Du lịch Ngầm Đôi Đà Nẵng nằm cách xa trung tâm thành phố, thuộc địa phận thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang – Đà Nẵng. Vẻ đẹp thiên nhiên Ngầm Đôi đã hút hồn biết bao du khách tìm tới chinh phục, về với Mẹ thiên nhiên sau chuỗi ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống đời thực. 
Vẻ bình yên nơi Ngầm Đôi Đà Nẵng

Vẻ bình yên nơi Ngầm Đôi Đà Nẵng


Vẻ đẹp của khu du lịch Ngầm Đôi


Dành khoảng 1 giờ đồng hồ để chạy xe máy lên Ngầm Đôi thật không uổng công sức chút nào. Cũng giống như bao khu du lịch sinh thái khác, muốn vào Ngầm Đôi, bạn phải mất một khoản chi phí nhỏ để mua vé tham quan. Cảm giác được tận mắt chứng kiến cảnh vật hiện lên trước mắt thật là hùng vĩ và nên thơ làm bạn phải xuýt xoa khen ngợi. Gam màu xanh bao phủ hòa cùng với núi, suối, nước tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp mà không có ngôn ngữ nào có thể miêu tả được.
Gam màu xanh bao phủ Ngầm Đôi

Gam màu xanh bao phủ Ngầm Đôi

Hoang vu của núi rừng, không khí mát mẻ, dòng suối trong vắt kia làm bạn khó từ chối mà phải nhảy tỏm xuống, ngâm mình hàng giờ trong làn nước trong xanh kia. 
Không khí mát mẻ, dễ chịu nơi núi rừng

Không khí mát mẻ, dễ chịu nơi núi rừng 

Nước suối ở đây làm du khách khá thích thú bởi độ trong vắt và mát lạnh, phù hợp cho những chuyến dã ngoại ngoài trời với tiết trời oi bức mùa hè nhiệt độ tăng cao. Cảm giác được thỏa thích bơi lội trong làn nước trong xanh, đưa mắt ngắm nhìn mọi khung cảnh mộng mơ nơi núi rừng dường như bạn đang lạc vào thế giới miền đất Tây Nguyên xa xôi ấy. Mẹ thiên nhiên thật hào phóng đã ban tặng cho Ngầm Đôi một vẻ đẹp ngất ngây này nên nhiều bạn trẻ đã thôi thúc lên và chinh phục dù trước đây đã từng đến.
Nước suối trong lành mát mẻ

Nước suối trong lành mát mẻ

Những bãi đá muôn hình vạn trạng, như có sự sắp đặt bàn tay của tạo hóa với nhiều hình thù lạ mắt. Ngửa người ra sau hay tựa lưng vào vách đá, thả hồn cùng với bầu trời trong xanh hay nhắm mắt thư giãn, ngẫm sự đời. Thỉnh thoảng những tia bọt trắng xóa của thác nước vung tóe vào người giữa tiếng reo ầm ầm quả thật là thú vị. 
Những tảng đá đa dạng hình thù

Những tảng đá đa dạng hình thù

Du lịch Đà Nẵng, đến với Ngầm Đôi ngoài trải nghiệm hoạt động tắm suối, bạn có thể mang theo thức ăn và nước uống chuẩn bị sẵn, thuê những căn chòi được dựng trên những vách đá rồi cùng nhau quây quần thưởng thức. Một bữa tiệc BBQ ấm lòng, một chút âm nhạc say mê, một chút men say của bia… giữa khung cảnh núi rừng làm bạn thích thú vô cùng. 

Trường hợp bạn không chuẩn bị trước thực phẩm, ở đây cũng có dịch vụ ăn uống đáp ứng nhu cầu khách hàng. Những món ngon của núi rừng như cơm gạo mùa, cá suối, ốc đá, gà thả vườn, rau dớn… làm bạn nhớ mãi và ấn tượng. 
Những căn nhà chòi ở Ngầm Đôi để du khách thưởng thức đặc sản núi rừng

Những căn nhà chòi ở Ngầm Đôi để du khách thưởng thức đặc sản núi rừng

Quay lại những năm tháng trước đây, khu du lịch Ngầm Đôi khá hoang sơ, chưa được quan tâm và khai thác hết vẻ đẹp bất tận này. Tính đến nay mùa hè nóng oi bức, những đợt nắng "cháy da cháy thịt", làm cho lượng khách đổ xô về đây tránh nóng khá đông. Những ai thuộc tuýp người ưa thích thiên nhiên, thích suối, thích thác thì đây là một trong những địa điểm như thế. 
Ngầm Đôi nơi thư giãn bình yên được nhiều người lui tới vào cuối tuần

Ngầm Đôi nơi thư giãn bình yên được nhiều người lui tới vào cuối tuần

Những cung bậc cảm xúc cứ đan xen vào nhau từ ngạc nhiên, ngỡ ngàng đến ngưỡng mộ và trầm trồ… khi chinh phục được vẻ đẹp Ngầm Đôi. Một chuyến dã ngoại ngoài trời cùng bạn bè, người thân trong những ngày hè nóng nực quả là những khoảnh khắc đẹp nhất đời người, tạo độ gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Đừng bao giờ lãng phí tuổi trẻ với những chuỗi ngày chinh phục và khám phá những điều mới mẻ tại khu du lịch sinh thái Ngầm Đôi nói riêng và những địa điểm khác.
 

Theo Hanoimoi.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét