Thứ Tư, 1 tháng 5, 2019

2 bãi biển có thể vắng người dịp lễ gần Sài Gòn

BÀI VÀ ẢNH: HUỲNH HẰNG

Chưa được đầu tư, khai thác và giới thiệu du lịch nên biển Thắng Hải (Bình Thuận) và biển Sông Lô (Bà Rịa- Vũng Tàu) được đánh giá là sẽ không 'quá tải' vào dip lễ 



    Biển Thắng Hải thuộc xã Thắng Hải, Hàm Tân, Bình Thuận. Dể đến đây, từ ngã ba khu du lịch suối nước nóng Bình Châu (Bà Rịa - Vũng Tàu), bạn chạy về hướng khu công nghiệp Thắng Hải. Khi chạy qua chùa Quảng Thắng (bên phải 20m) thì rẽ vào đường đất, chạy đến cuối đường là tới.
    Bạn có thể cảm nhận được không khí làng chài Thắng Hải với những chiếc ghe tàu nhiều màu sắc nghỉ ngơi trong con sông nhỏ trên đường ra biển.
    Thời gian này, những cây hoa mai anh đào nở rộ, tạo nên bức tranh phong thủy dưới tàu, trên hoa tuyệt đẹp.
    Do dòng chạy của biển thường xuyên thay đổi theo hướng gió, mỗi lần đến đây, bạn sẽ phát hiện bãi biển có nhiều thay đổi. Từ những đụn cát nhỏ, dòng chảy đến những bãi cát trải dài.
    Vào các tháng khác, do ảnh hưởng của gió, sóng biển khá mạnh. Song vào dịp lễ 30/4 - 1/5, đến đây, bạn sẽ được bãi biển "yêu chiều" với những đợt sóng nhẹ, nước cạn, biển êm. Hiện đang có một công ty khai thác resort ngay bãi biển. Công việc xây dựng hầu như chưa tác động nhiều đến bãi biển. Tuy nhiên, do biển thường bị ảnh hưởng bởi sức gió, khu resort đang tiến hành hút cát, bạn nên hạn chế bơi xa bờ.
    Lưu ý, biển Thắng Hải chưa khai thác du lịch, xung quanh không có nhà nghỉ, khách sạn, nếu muốn ở lại bạn có thể lựa chọn các khu resort gần đó hay lên khu vực quanh chợ Bình Châu.
    Biển Sông Lô hay biển Suối ồ thuộc xã Bình Châu, huyện Bình Châu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Dể đến đây, từ chợ Bình Châu, bạn chạy xe về hướng khu du lịch suối nước nóng Bình Châu, khoảng 2,5 km, sẽ có đường đất rẽ vào. Chạy đến cuối đường là thấy cổng do người dân dựng.
    Do chưa đưa vào khai thác du lịch nên khu biển này khá hoang sơ.
    Bạn có thể chuẩn bị hải sản, mang vào khu vực bãi tắm rồi đào cát, làm bếp dã chiến.
    Biển trong xanh, cát trắng tuyệt đẹp để tắm biển.
    Hiện, nơi đây có hai bãi tắm, một là của khu resort Hò Dzô Ta. Ngoài việc thuê phòng qua đêm, bạn có thể mua vé để sử dụng các tiện ích như tắm biển, ghế, dù, tắm nước ngọt. Hai là một khu vực do người dân ở đây khai thác. Giá vé khoảng 5.000 đồng người vào cổng. 10.000 đồng/tắm nước ngọt. Bên cạnh đó, nhà dân này cũng có một căn nhà khá rộng để khách thuê qua đêm.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét