Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

Dẻo thơm món xôi sầu riêng miền Tây



Món ăn kết hợp giữa nước sốt sầu riêng cùng những hạt nếp dẻo trong, thơm ngon đậm chất Nam Bộ.
Món này khá kì công với sầu riêng được nấu với nước cốt dừa sền sệt.
Món này khá kì công với sầu riêng được nấu với nước cốt dừa sền sệt.
Xôi là món ăn khá ngon, thú vị, kết hợp với nhiều cách chế biến phù hợp với khẩu vị thực khách. Nếu bạn thích ăn xôi mặn, có thể dùng xôi gà, xôi tôm khô, xôi lạp xưởng; nhưng nếu thích ăn xôi ngọt, bạn cũng dễ dàng tìm cho mình một món xôi ưng ý như xôi dừa, xôi đậu xanh... Đặc biệt, xôi sầu riêng là món ăn rất thơm ngon và bắt bắt bởi có nước sốt từ sầu riêng rất thơm. Đây là món ăn thông dụng, kết hợp giữa các thành phần nguyên liệu một cách khéo léo làm hài lòng khẩu vị của nhiều thực khách.
Nguyên liệu dùng để nấu món xôi này rất đơn giản gồm có sầu riêng, là loại trái đặc sản của đồng bằng sông Cửu Long, có nhiều múi, cơm mềm màu vàng nghệ, vị béo, ngọt, mùi thơm nồng đặc trưng. Dừa nạo vắt lấy nước cốt.
Nếp dẻo vo sạch, ngâm nước lạnh khoảng 4 tiếng, sau đó rút và bắc lên xửng hấp. Nếp phải là loại nếp rặt (không lẫn gạo và tạp chất), cũ, hạt dài, trọng lượng nếp nhiều, ít tùy theo người ăn.
Trong thời gian hấp nhớ xới xôi cho đều. Khi nếp chín, đổ ra thau, trộn vào 1 ít nước dừa nêm hơi mằn mặn (200 ml). Đợi khoảng 5 phút cho xôi rút nước dừa là xong. Sốt sầu riêng sẽ được chế biến bằng cách lấy nước dừa (400 ml), cho lên bếp đun nóng, sau đó cho thịt sầu riêng vào khuấy đều, nêm ít đường cho vừa ăn. Cho vào ít bột cho sền sệch là xong.
Deo thom mon xoi sau rieng mien Tay
Món xôi đã hoàn thành có hương thơm đặc trưng và khi cho xôi vào miệng nhai, những hạt nếp mềm, dẻo hòa quyện cùng hương thơm đặc trưng từ sầu riêng sẽ mang đến cho bạn một cảm giác thật ngon miệng. Đặc biệt món ăn sẽ làm mê mẩn những "tín đồ" thích món sầu riêng!
Ở Sài Gòn, xôi được bán quanh năm, cả những buổi sáng - trưa - chiều - tối và lúc nào cũng có người ăn. Nhưng để chọn cho mình một món xôi sầu riêng vừa ý, đúng chất miền Tây, bạn có thể ghé tại số 167, Nguyễn Công Trứ, quận 1. Cửa hàng bán từ 7h đến 19h các ngày trong tuần, với giá mỗi phần xôi sầu riêng là 25.000 đồng; hay bạn có thể gọi điện đến cửa hàng để được giao tận nơi 086.6679.2525 - 096.600.6665.
Thư Kỳ
Việt Báo (Theo_NgoiSao)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét