Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

Top 5 địa điểm ngắm thành phố Vũng Tàu từ trên cao


Thành phố biển Vũng Tàu xinh xắn, nên thơ sẽ mang lại cảm giác êm đềm, thanh bình cho du khách khi chiêm ngưỡng từ những địa điểm trên cao.
Ngọn hải đăng
Ngọn hải đăng Vũng Tàu được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1870, nhưng do lúc đầu xây dựng đơn giản, ít kiên cố và độ sáng kém nên người Pháp đã cho xây dựng mới từ vị trí cũ vào năm 1913. Ngọn hải đăng có hình dạng một tháp trụ cao 18m với đường kính 3m. Đèn ở đỉnh tháp có công suất 500W, có thể chiếu xa đến 30 hải lý (khoảng 55km).
TP Vũng Tàu nhìn từ trên cao
Tọa lạc tại vị trí có phong cảnh thiên nhiên hữu tình, ngọn hải đăng là một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn du khách khi đến Vũng Tàu. Đứng từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh thành phố Vũng Tàu với biển xanh dịu dàng và trung tâm thành phố náo nhiệt.
Tượng chúa Kitô
Tượng chúa Kitô được xây dựng từ năm 1972 nhưng công trình bị bỏ dở. Do yêu cầu cuả đồng bào giáo dân ngày 28/1/1992 UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã quyết định xây dựng tiếp công trình tượng chúa trên Núi Nhỏ. Sau hai năm xây dựng ngày 2/2/1994 công trình đã được hoàn tất. Tượng chúa được xây dựng trên ngọn núi cao so với mực nước biển 176m. Tượng đài cao 31 mét, hai tay dang rộng 18,4 mét được đặt trên một ngôi nhà hình vuông có trạm trổ chúa và 13 tông đồ trên mặt tượng.
TP Vũng Tàu nhìn từ trên cao
Phía trong bụng tượng có thể chứa được hàng trăm người đi trên 133 bậc thang được làm bằng đá mài. Tượng quay mặt về hướng Nam nhìn ra biển Đông, đôi tay dang rộng như đang che chở, bao bọc chúng sinh. Lên hết 133 bậc tam cấp từ cầu thang xoắn ốc đi từ chân tượng lên tới đỉnh tượng bạn sẽ ra đến bên vai và tay áo tượng. Đứng tại đây du khách sẽ cảm nhận được sự bao la của đại dương, sự mênh mông của đất trời Vũng Tàu.
Đồi Ngọc Tước
Đồi Ngọc Tước nằm ngay trung tâm TP Vũng Tàu. Không có được độ cao như ở ngọn Hải Đăng hay tượng chúa Kitô, đồi Ngọc Tước lại thu hút du khách bởi từ trên đồi du khách có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của trung tâm TP biển này.
TP Vũng Tàu nhìn từ trên cao
Một chút bình yên khi ngắm phố xá ồn ào, náo nhiệt từ xa trong gió thoảng từ biển thổi vào sẽ khiến bạn thêm yêu thành phố này.
Núi Tương Kỳ
Núi Tương Kỳ hay còn gọi là Núi Lớn cao 245m, có ba đỉnh lớn là Vũng Mây, Núi Lớn và Hòn Sụp. Trên núi Tương Kỳ có nhiều thắng cảnh nổi tiếng như chùa Thích ca Phật Đài, tượng Đức Mẹ, Bạch Dinh. Đứng trên núi Tương Kỳ toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ sẽ thu trọn trong ánh mắt bạn.
TP Vũng Tàu nhìn từ trên cao
Núi Tao Phùng
Núi Tao Phùng là núi Nhỏ cao 170 m. Tên Tao Phùng bắt nguồn từ câu chuyện truyền thuyết giữa người con gái của vua Thủy Tề và chàng trai làng chài. 
TP Vũng Tàu nhìn từ trên cao
Từ núi Tao Phùng du khách sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp của sóng biển, mây trời và đường Hạ Long uốn quanh vắt ngang bên sườn núi…

Mỹ Anh (TH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét