Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

Xe bột chiên lâu năm ở Sài Gòn



Gần 30 năm qua, cứ đúng 4h chiều người đi đường lại thấy một xe bột chiên được đẩy ra góc đường Phùng Khắc Khoan (quận 1) cho dù hôm đó nắng hay mưa.
Chủ nhân là một đôi vợ chồng già ngoài 60 tuổi, hai ông bà đã gắn bó với xe bột chiên suốt gần 30 năm qua. Không hàng quán, chỉ đôi ba chiếc bàn được dọn trên vỉa hè, chiếc xe bột chiên cũ kỹ như chính tuổi đời của hai vợ chồng.
Chủ quán là hai vợ chồng già ngoài 60 tuổi, đã gắn bó với xe bột chiên này gần 30 năm nay.
Chủ quán là hai vợ chồng già ngoài 60 tuổi, đã gắn bó với xe bột chiên này gần 30 năm nay.
Cũng như bao xe bán món ăn này khác ở khắp Sài Gòn, bột chiên ở đây có đầy đủ các thành phần như bột chiên, trứng, đu đủ bào sợi và nước tương. Tuy nhiên, những miếng bột dùng để chiên được pha với một công thức riêng nên bột chiên xong có màu trắng đục, giòn bên ngoài, bên trong mềm nhưng không bở.
Bột chiên là món ăn đường phố quen thuộc đối với người dân ở thành phố mang tên Bác.
Bột chiên là món ăn đường phố quen thuộc đối với người dân ở thành phố mang tên Bác.
Bột sau khi được thái thành từng miếng vuông vức, vừa ăn được cho lên chảo đang nóng và chiên vàng, sau đó đập trứng gà vào chiên cùng, rắc thêm ít hành lá thái nhỏ để món ăn vừa thơm vừa đẹp mắt. Đĩa bột chiên bắt mắt, thơm phức với màu vàng của trứng, màu trắng đục của bột bên trong, bên trên là màu xanh của hành lá, màu trắng của đu đủ thái sợi. Bên cạnh đó là chén nước tương làm món ăn sẽ thêm đậm đà và thơm ngon.
Những miếng bột được bao bọc bởi lớp trứng chiên vàng giòn thơm ngon bên ngoài.
Những miếng bột được bao bọc bởi lớp trứng chiên vàng,giòn, thơm ngon bên ngoài.
Nước tương là thức chấm không thể thiếu của món ăn.
Nước tương là thức chấm không thể thiếu của món ăn.
Không biết có phải vì bột chiên ở đây ngon, thương hai vợ chồng già phải mưu sinh, hay vì một lý do nào khác... nhưng khách hàng thường xuyên ghé ăn, trong đó có rất nhiều người diện những bộ quần áo sang trọng, đi xe hơi vẫn hay ghé lại để thưởng thức.
Đây là những hình ảnh quen thuộc của người đi đường khi đi ngang qua đây vào khoảng thời gian từ 16h đến 23h hàng ngày.
Đây là những hình ảnh quen thuộc đối với người đi đường khi đi ngang qua đây vào khoảng thời gian từ 16h đến 23h hàng ngày.
Bạn có thể ghé đến góc đường Phùng Khắc Khoan - Điện Biên Phủ, đối diện công viên Lê Văn Tám (quận 1), TP HCM để thưởng thức món ăn này. Xe bột chiên bắt đầu bán từ 16h đến khoảng 23h, mỗi đĩa bột chiên ở đây có giá 15.000 đồng.
Huấn Phan
Việt Báo (Theo_NgoiSao)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét