Thứ Ba, 24 tháng 7, 2012

Sắc màu Tây Nguyên


Lần đầu tiên đến công viên Diên Hồng, Gia Lai, ấn tượng trong tôi là màu sắc Tây Nguyên đều được tập hợp về đây: từ nét văn hóa đời sống của bà con dân tộc, nhà Rông, cồng chiêng ... đến vẻ đẹp núi rừng hoa cỏ ...



Từ ngoài cổng vào, chúng tôi đã bị choáng ngợp bởi hồ nước xanh thăm thẳm với rất nhiều cây xanh xung quanh bờ. Đi bộ khoảng 300m, đến khu vực chính của công viên - Làng Du lịch Hồ Diên Hồng. Đây là nơi dừng chân khá lý tưởng cho du khách đến tham quan, công tác và là điểm hẹn khá ấn tượng cho những người trẻ muốn gặp gỡ, hàn huyên.
Ngay bên trái lối đi là khu đón tiếp khách, nhà nghỉ. Đi bộ về phía tay phải, ven theo hồ là khu vực ăn uống, cà phê giải khát trên nhà thuyền. Nếu không thích lên nhà thuyền thì bạn vẫn có thể ngồi bên lối đi, ngắm mặt hồ xanh biếc và nghe tiếng chim chóc hòa ca.
Nhà bungalow được bố trí xung quanh hồ là địa điểm tuyệt vời cho những chốn nghỉ. Bungalow là kiểu nhà truyền thống của Ấn Độ với hình dáng nhỏ nhắn, riêng biệt, nhưng bên trong lại đầy đủ tiện nghi.
Tiếp tục cuộc hành trình khám phá, bạn sẽ rất thích thú với các con đường trong công viên bởi hầu như tất cả các con đường đều được che bởi những tán cây rừng, mát mẻ. Vừa ngắm cảnh, bạn có thể vừa nghe tiếng xào xạc dễ chịu của cây rừng hòa quyện trọng tiếng chim hót.

Men theo con đường, bạn sẽ đến vườn thực vật, với nhiều loài cây lạ. Dù bạn đến dây vào mùa nào thì khu vườn này luôn tràn ngập sắc hoa và ong, bướm. Sau khu vườn thực vật là đến nơi nuôi dưỡng cá sấu. Tiếp đó là các chuồng rắn, rùa, khỉ, sơn dương …
Cùng xem một vài cảnh đẹp trong công viên Diên Hồng:

Công viên Diên Hồng  được nhiều du khách ưa chuộng khi đến đây
 Hai bên lối vào là hồ nước xanh trong
 
 Khu vực chính của công viên - Làng Du lịch Hồ Diên Hồng
 
 Vườn thực vật luôn tràn ngập màu sắc của hoa
 
 
 
 Dù bạn đến vào mùa nào thì nởi đây luôn có hoa với đủ các loại màu sắc
 
 Bên cạnh vườn thực vật là nơi nuôi cá sấu
 
 
 Du khách có thể chơi đùa với những chú khỉ tinh ranh nhưng hiền lành này
 
 
 
 Trung tâm của công viên và nơi cao nhất được xây dựng mô hình nhà Rông
đặc trưng của người Tây Nguyên
 
 Trẻ con rất thích chơi đùa ở đây
 Các lối đi trong công viên hầu hết đều được phủ bóng mát của cây xanh

Anh Trần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét