Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

Top 5 địa điểm ngắm TP Quy Nhơn từ trên cao


TP Quy Nhơn (Bình Định) níu chân du khách bởi những bãi cát ngút ngàn, biển trong xanh, cát trắng...như những vệt mầu sống động khi quan sát từ trên cao.
Núi Hàm Long
Núi Hàm Long cao 92m gồm 5 cụm nối liền nhau, uốn lượn như rồng cuộn. Ngọn núi này nằm giữa vùng đồng bằng có con sông Hà Thanh uốn lượn vòng vèo bao bọc lấy toàn bộ phía Bắc và phía Tây núi. 
Quy Nhơn nhìn từ trên cao
Tuy không cao, nhưng núi Hàm Long thu hút du khách bởi phong cảnh sơn thủy hữu tình. Từ nơi đây du khách có thể chiêm ngưỡng TP Quy Nhơn xinh đẹp từ nhiều hướng khác nhau.
Tháp Đôi
Tháp Đôi tọa lạc tại làng Hưng Thạnh xưa, ngày nay thuộc phường Đống Đa. Tháp Đôi cách trung tâm thành phố khoảng 3km về phía Tây Bắc. Cũng như các tháp khác ở Bình Định, tháp Đôi là một di tích văn hóa mang màu sắc tôn giáo của người Chăm xưa. 
TP Quy Nhơn nhìn từ trên cao
Từ trên đỉnh tháp Đôi, dòng sông nhỏ uốn lượn hiền hòa bên cầu Đôi sẽ thu trọn trong ánh mắt du khách.
Thập Tháp Di Đà Tự
Thập Tháp Di Đà Tự được xây dựng từ năm 1677. Nơi đây xưa kia quy tụ 10 ngôi tháp yểm hậu của người Chàm . Tuy nhiên, 10 ngôi tháp này đã bị phá hủy, đến nay chỉ còn một ngôi chùa. Chùa nằm trên đồi Long Bích, mặt hướng về núi Mò O, là vùng Lãng Uyển của vua chúa Chiêm Thành.
TP Quy Nhơn nhìn từ trên cao
Ngắm nhìn phong cảnh TP Quy Nhơn từ đồi Long Bích trong tiếng chuông chùa ngân nga, mùi nhang phảng phất du khách sẽ thấy trong lòng tĩnh tại, bìnhyên hơn.
Đồi Ghềnh Ráng – Quy Hòa
Quy Hòa là một quần thể kiến trúc tuyệt mỹ của tạo hóa nằm ở phía Nam thành phố Quy Nhơn. Núi Quy Hòa ôm chặt thung lũng xanh, hình nửa vầng trăng. Đồi Ghềnh Ráng là nơi núi choài chân khỏa sóng, cuối dải cát vàng của bãi biển Quy Nhơn. Nơi đây đã được vua Bảo Đại xây dinh thự làm nơi thưởng ngoạn.
TP Quy Nhơn nhìn từ trên cao
Từ đồi Ghềnh Ráng du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh biển Quy Nhơn hiền hòa nhẹ nhàng bên núi rừng xanh thẳm.
Núi Trường Úc
Trường Úc là một dãy núi nhỏ của Bình Định. Dưới chân núi là sông Hà Thanh uốn lượn. Du khách có thể ngắm nhìn dòng sông trong xanh bên chùa Sơn Long thanh tịnh, yên bình từ đỉnh núi Trường Úc.
Từ đỉnh núi Trường Úc

Liên Văn (TH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét