Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Độc đáo xe mì hủ tiếu gõ phá cách với món da heo xoắn lạ mắt ở Sài Gòn

BÁNH BAO, ẢNH & CLIP: ĐỨC HOÀNG, THEO TRÍ THỨC TRẺ

Đừng tưởng hủ tiếu gõ bình dân thì chẳng có gì hấp dẫn, một lần thưởng thức những tô mì, hủ tiếu da heo xoắn độc đáo ở đây thì bạn sẽ thay đổi hoàn toàn suy nghĩ này.

Nép mình trong con hẻm nhỏ trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, xe mì hủ tiếu gõ trông giản dị vậy mà đã tồn tại được 26 năm. Chẳng cần không gian sang trọng, mà đơn giản chỉ là những chiếc bàn ghế nhựa đặt dọc bên đường. Thế nhưng, quán lúc nào cũng tấp nập khách, người thì đến ăn, người thì mua mang về.
Current Time0:09
/
Duration1:16
Auto
Vẫn là những tô mì, hủ tiếu bình dân với các món xương, thịt nạc, phèo, bò viên… nhưng điều tạo nên điểm nhấn cho món ăn ở đây chính là da heo xoắn trông vô cùng lạ mắt. Chính nhờ sự phá cách này mà quán đã thu hút nhiều người tò mò đến trải nghiệm.
Nồi nước dùng nóng hổi được ninh từ xương và lòng heo nên có vị ngọt thanh, tươi ngon. Khi có khách gọi thì cô sẽ trụng mì, hủ tiếu cho vừa chín tới. Sau đó, trộn cùng chút nước mắm đậm đà, tóp mỡ, hành phi hào phóng cho đầy lên bề mặt tô. Khéo léo sắp xếp các món ăn kèm như thịt nạc, phèo, xương… và chan ngập nước súp. Thế là hoàn thành một tô mì, hủ tiếu thơm lừng mời bạn thưởng thức.
Độc đáo xe mì hủ tiếu gõ phá cách với món da heo xoắn lạ mắt ở Sài Gòn - Ảnh 3.
Sẽ chẳng có gì đặc biệt nếu bạn không gọi thêm da heo. Khác hẳn với những quán khác là da heo xắt miếng vuông dày thì cô chủ đã sáng tạo hơn với những xoắn tròn trông lạ mắt. "Quán nào cũng có da heo, nhưng cô muốn làm gì đó mới lạ hơn, thế là cô cuộn nó lại thành xoắn tròn để khi ăn món này vừa có độ giòn, vừa đỡ ngán" - cô chủ chia sẻ về ý tưởng của mình.
Da heo được làm trắng và sạch bong, sau đó luộc chín hẳn. Từ những miếng da to, dày, cô chủ hàng đã xoắn chúng thành từng cuộn tròn và chắc tay. Khi có khách gọi thì cứ việc xắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn và chan thêm chút nước tương cho đậm đà. Tuỳ sở thích, có người gọi da heo cho thêm vào bát mì, cũng có người chỉ ăn riêng da heo chan nước lèo và chút rau sống, giá đỗ.
Đúng thật, nhờ được cuộn lại thành hình xoắn ốc mà những miếng da heo nhìn vô cùng lạ mắt. Ở giữa những đường vân còn ửng ửng lên màu hồng tươi ngon, kích thích khẩu vị. Cắn ngập từng xoắn da, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn sật nhai "đã" miệng đi cùng đó là cái béo ngọt đặc trưng.
Độc đáo xe mì hủ tiếu gõ phá cách với món da heo xoắn lạ mắt ở Sài Gòn - Ảnh 5.
Nước dùng tuy không đậm đà nhưng vẫn được nêm nếm vừa miệng và đọng lại chút ngọt thanh ở khuôn miệng. Bạn có thể cho thêm chút tương hay sa tế the the sẽ làm món ăn bắt vị hơn. Không thể không kể đến sự có mặt của tóp mỡ và hành phi, được cháy vàng ươm và giòn tan. Chỉ cần cắn trúng là mùi thơm lan tỏa khắp vị giác khiến độ hấp dẫn tăng lên gấp bội.
Độc đáo xe mì hủ tiếu gõ phá cách với món da heo xoắn lạ mắt ở Sài Gòn - Ảnh 6.
Tuy nhiên, sợi mì lại là một điểm hạn chế. Mì không có độ dai, thơm mà bị bở nên làm món ăn bị hụt mất độ ngon và mau ngán. Nhưng nhìn chung, món ăn ở đây đã thực sự tạo nên một hương vị đặc trưng khiến chúng khác biệt hơn hẳn những quán mì, hủ tiếu gõ khác.
Mỗi tô mì, hủ tiếu đầy ắp thức ăn và thơm ngon như thế mà giá lại vô cùng bình dân, dao động từ 17k – 22k mà thôi. Nếu gọi thêm da heo riêng thì bạn sẽ chỉ phải bỏ thêm 10k là đã được thưởng thức cả tô no nê. Những ngày muốn đổi vị với chút béo chút giòn nhai vui miệng thì đây chắc chắn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn.
Ở đây mở cửa từ tầm 3h chiều và bán đến tối. Xe mì, hủ tiếu gõ bình dân này đã là điểm đến quen thuộc của các bạn học sinh, sinh viên và người dân khu vực quanh đây. Thậm chí, có nhiều khách đến ăn vì trót mê những miếng da heo độc đáo này mà đã trở thành "mối ruột" luôn đấy.
Địa chỉ: 384/23 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3 hoặc đối diện số 82/154 Lý Chính Thắng, quận 3
Giờ mở cửa: 15h – 22h
Giá: 10k – 22k

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét