Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

Hồ Cà Giây - điểm dã ngoại lý tưởng

BT- Hồ Cà Giây cung cấp nước tưới cho huyện Bắc Bình - vùng đất khô hạn phía Bắc của tỉnh, và từ lúc nào đã trở thành điểm du lịch dã ngoại của nhiều người.
  Từ thị trấn Chợ Lầu du khách muốn đến hồ Cà Giây, thôn An Bình, xã Bình An (Bắc Bình), phải vượt chặng đường với 22 km về phía Tây Nam. Con đường ngoằn ngoèo uốn lượn tiến sâu vào trong phía núi với gập ghềnh đá sỏi. Càng tiến dần về phía hồ, không gian hai bên đường càng trở nên đẹp đến mê hồn bởi cánh đồng lúa vàng rực đang kỳ chín rộ. Nằm dưới chân núi, mặt hồ hiện ra trong xanh, đầy ắp. Khác với mọi năm, đến mùa khô là nước cạn trơ  nhưng năm nay hồ vẫn đầy. Theo giới thiệu của anh Trần Văn Hiệu- Quản lý hồ Cà Giây,  hồ có dung tích khoảng 36,63 triệu m3, có chức năng tưới cho cánh đồng của thị trấn Chợ Lầu, xã Hải Ninh, Phan Hiệp, Phan Điền, Phan Thanh, Bình An, Phan Hòa và Phan Rí Thành… huyện Bắc Bình. Mấy năm gần đây, công trình thủy lợi này là điểm cắm trại dã ngoại, tham quan và du lịch sinh thái của cả người dân địa phương và  vùng lân cận.
Con đường bao quanh hồ  đẹp đến lạ. Nếu sáng sớm tinh mơ hay chiều mát, bạn đi tản bộ quanh hồ Cà Giây, sẽ được ngắm những dãy núi xa xa, những tán cây rừng xanh biếc, ngắm những con sóng nhỏ lăn tăn, chiêm ngưỡng những khoảnh khắc thiên nhiên kỳ ảo. Chỉ ngắm nhìn thôi đã thấy lòng thật bình yên, ngập tràn niềm vui, tạm quên đi sự xô bồ của cuộc sống đô thị.
Sau chuyến dã ngoại tại đây, du khách không cần phải quay  lại đường cũ để ra quốc lộ 1A mà có thể băng qua con đường rừng dài 1 km rồi tiến theo dòng kênh đến ngã ba Dốc Đá và về lại thị trấn Lương Sơn, đi Phan Thiết.
... 
 K.HẰNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét