Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Tuyến du lịch Vĩnh Yên- Khu lưu niệm Bác Hồ ở Lạc Trung - Chùa Tùng Vân- Đình Thổ Tang- Đền Phú Đa- Đầm Dưng

* Khu lưu niệm Bác Hồ ở Lạc Trung:
Ngày 25/1/1961, Bác Hồ về thăm thôn Lạc Trung (xã Bình Dương, huyện Vĩnh Tường) lá cờ đầu về phong trào trồng cây, nơi đây đã trở thành địa chỉ đỏ có ý nghĩa sâu sắc.
Bác Hồ về thăm thôn Lạc Trung
Du khách có thể thăm quan nhà lưu niệm, ao cá Bác Hồ, cây đa lưu niệm, vườn quả Bác Hồ, bia đá ghi lại sự kiện người về thăm cùng với nhiều hiện vật lưu niệm quý trong nhà trưng bày.
* Chùa Tùng Vân:
Tọa lạc tại trung tâm thị trấn Thổ Tang sôi động, chùa Tùng Vân vẫn có một không gian tĩnh mịch phù hợp với quần thể kiến trúc nguy nga, thiêng liêng mà gần gũi.
Chùa Tùng Vân
Chùa được xây dựng vào năm Chính Hòa thứ 7(1686), được cấp bằng Di tích quốc gia vào năm 1992, ở đây lưu giữ nhiều pho tượng cổ rất đẹp, nhiều văn bia có giá trị lịch sử, văn hóa…đặc biệt hơn là pho tượng Phật ngọc bằng đá quý lớn nhất tại Việt Nam.
* Đình Thổ Tang:
Là ngôi đình cổ nhất còn lại ở Vĩnh Phúc, được bảo về đặc biệt. Đình được xây dựng vào thế kỷ thứ XVII thờ Lân Hổ đô thống đại vương, có công đánh giặc Nguyên- Mông thế kỷ thứ XVII.


Đình Thổ Tang
Đến thăm quan đình Thổ Tang du khách được chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc cổ rất vững chãi, nhiều bức chạm gỗ có giá trị nghệ thuật cao, sức diễn tả tinh tế, sâu sắc kể cả với những trạng huống phức tạp trong các mối quan hệ cuộc sống như “vợ chồng lười”,”cậy của quasn”. Đời sống cư dân bấy giờ được khắc họa phong phú, sinh động, gợi cảm.
* Đền Phú Đa:
Đền thờ Lãng phương hầu Nguyễn Danh Thường, “Tiên phong đặc tiến, Phụ quốc Thượng tướn quân, Tham mưu trung quân Đô đốc phủ, Khâm sai kiểm soát thất thành” được xây dựng từ thời Lê Hiển Tông (Cảnh Hưng 1740- 1786) khi ông còn sống.
Đền Phú Đa là một công trình kiến trúc đặc sắc ở đồng bằng Bắc B
Đền Phú Đa là một công trình kiến trúc đặc sắc ở đồng bằng Bắc Bộ, một di sản văn hóa độc đáo và là niềm tự hào của người dân Vĩnh Phúc, điểm đến hấp dẫn của du khách.
* Khu du lịch văn hóa Đầm Dưng:
Đầm dưng là hồ nước thiên nhiên ở Vĩnh Tường (80ha) gắn liền với các sinh hoạt văn hóa truyền thống; Hội Dưng, bắt trạch trong chum, lễ hội đền Đức Ông, đền đá Phú Đa. Quanh hồ là những làng quê đồng bằng khá điển hình cho vùng châu thổ Sông Hồng còn giữ được nhiều di sản văn hóa quý, là báu vật của Quốc gia;
“Đảo” giữa đầm
Từ đây du khách có thể tham quan cụm làng nghề; lò rèn Lý Nhân, mộc Bích Chu, rắn Vĩnh Sơn, đình cổ Thổ Tang và chùa Tùng Vân…
Với những di sản văn hóa phong phú cùng nhiều cảnh quan sinh thái đẹp, giao thông thuận tiện, Đầm Dưng đang trở thành khu du lịch văn hóa hấp dẫn trong và ngoài tỉnh.
 Nguồn Cổng TT-GTĐT sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét