Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Mách bạn ăn hết cả khu Hà Đông chỉ với 300.000 đồng

 Không hề thua kém sự đa dạng của khu vực nội đô, các món ăn ở Hà Đông cũng rất ngon và phong phú. Đặc biệt, giá cả lại còn “hạt dẻ” hơn nhiều nữa chứ!
Mach ban an het ca khu Ha Dong chi voi 300.000 dong hinh anh 1
Nếu phải bình chọn một quán lẩu nhất định nên ghé tại Hà Đông thì lẩu Xuân Gà chính là lựa chọn không thể bỏ qua. Quán có lẩu bò Mỹ và lẩu hải sản. Nước lẩu đậm vị, ít mỡ, có thêm hành, sả, gừng, chanh nên khá thơm. Đồ nhúng khay đầy đặn bao gồm: ba chỉ bò, bắp bò, mực, nấm kim chi, các loại rau củ,… Ngoài ra bạn cũng có thể gọi các món ăn ngoài như chân cánh gà, ếch, chim cút, bề bề,... 
Địa chỉ: Lẩu Xuân Gà – Số 2 Nguyễn Công Trứ - Hà Đông. Mức giá: 100 – 120.000 đồng/người
Mach ban an het ca khu Ha Dong chi voi 300.000 dong hinh anh 2
Bát chè sầu Liên khiến người ăn dễ choáng ngợp vì có kích cỡ to như bát phở. Sầu riêng được đánh nhuyễn, ăn thơm và mịn. Các loại thạch cũng được cắt miếng to hơn hẳn bình thường để bạn có thể cắn và thấy rõ vị chocolate, matcha,… Đặc biệt, phần nước cốt dừa được pha rất vừa, béo nhưng không ngậy, ngọt và thanh mát. Ăn xong bát chè không no nứt bụng mới là lạ! 
Địa điểm: Chè Sầu Liên – 16B Quang Trung – Hà Đông. Mức giá: 28.000đồng/bát
Mach ban an het ca khu Ha Dong chi voi 300.000 dong hinh anh 3
Nếu bạn cần một địa điểm để tạm nghỉ xả hơi sau khi ăn hơi no thì Nhà Gỗ sẽ là lựa chọn hợp lý dành cho bạn. Nằm ngay gần mặt hồ Văn Quán, quán được decor theo style bohemian pha chút vintage với rất nhiều góc sống ảo và view cực đẹp hướng thẳng ra hồ. Các món đồ uống của quán cũng rất rẻ nhưng không kém phần chất lượng và đẹp mắt. 
Địa điểm: Nhà Gỗ - Số 20BT1B – Khu đô thị Văn Quán – Hà Đông. Mức giá: 35.000đồng/người
Mach ban an het ca khu Ha Dong chi voi 300.000 dong hinh anh 4
Nem nướng Mỗ Lao là món mà bạn nhất định nên canh giờ để đến ăn vì nếu “chỉ chậm một chút thôi” là sẽ “lạc nhau muôn đời” do quán lúc nào cũng trong tình trạng đông nghẹt khách. Món tủ ở quán chính là nem nướng Nha Trang. Khi nào có khách gọi nem mới được nướng nên dù bạn sẽ phải đợi hơi lâu một chút nhưng nem sẽ rất thơm và nóng đủ. Nem được ăn với lá ổi và nước chấm cay xè kích thích vị giác. Ngoài ra, quán cũng có các món ăn kèm như chân gà rút xương, trứng cút, nem chua rán, khoai tây chiên,… 
Địa chỉ: Nem nướng Mỗ Lao – Số 54 Ngõ 150 Trần Phú – Hà Đông. Mức giá: 50.000đồng/người (Quán mở cửa từ 18:30 đến khi hết nem)
Mach ban an het ca khu Ha Dong chi voi 300.000 dong hinh anh 5
Mùa hè nóng nực thì bún đậu là món ăn không thể bỏ qua. Bún đậu Hà Đông đầy đặn không kém gì bún đậu nội thành. Đi kèm 1 đĩa dồi nướng thơm lừng mà bạn chỉ phải trả tròn trịa 70.000 đồng. Ngay khi đến quán, 2 loại mắm sẽ được bưng ra để bạn lựa chọn. Khu bếp nấu ở ngay góc cửa ra vào, chị chủ hàng và bạn đứng bếp luôn đeo găng tay ni lông và các món được sơ chế đều rất sạch sẽ. 
Địa điểm: Bún đậu ngon – Số 6 Hoàng Hoa Thám. Mức giá: 40.000đồng/người
Mach ban an het ca khu Ha Dong chi voi 300.000 dong hinh anh 6
Thạch dừa không phải món khó kiếm nhưng ăn xong món chính nóng bừng người mà có ngay 1 quả thạch dừa man mát thì chắc chắn người khó tính nhất cũng phải gật gù. Thạch dừa ngọt và mát nước dừa chứ không ngọt nước đường như ở 1 số khu vực trung tâm. Mức giá 32.000 đồng/quả cũng khá hợp lý. Quán không có kem dừa như những nơi khác nhưng chắc chắn chất lượng thạch dừa sẽ khiến bạn phải bất ngờ. 
Địa điểm: 36 Tô Hiệu – Hà Đông. Mức giá: 32.000đồng/quả
Mach ban an het ca khu Ha Dong chi voi 300.000 dong hinh anh 7
Không chỉ dừng lại ở đó, nếu ở Hoàn Kiếm có phở bưng thì ở Hà Đông cũng có phở đêm. Bát phở gà đầy ú ụ thịt với nước dùng ngọt thanh chắc chắn sẽ khiến những tín đồ ăn đêm không thể kìm lòng. Quán cũng có thêm các loại chân, cổ, cánh gà để bạn có thể gặm xuyên đêm. Nếu có thể, đừng quên thử cả món gà tần ở đây nhé! 
Địa điểm: Thu Quý phở đêm – 142 Lê Lợi – Hà Đông. Mức giá: 30.000đồng/bát
Bài và ảnh: Lệ Ngân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét