Thứ Tư, 29 tháng 2, 2012

Lạ lùng thú vui lao ô tô xuống biển

Cách thành phố Vinh một chặng đường rất ngắn, có một vùng biển hết sức tinh khôi, vắng vẻ được ví như “Đà Lạt trên biển”.
Nằm cách quốc lộ 1A khoảng 4 km, khu du lịch Bãi Lữ (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) được những ngọn núi bao quanh, sóng biển vỗ về. Biển xanh mướt ôm ấp bãi cát trải dài, bên những hàng thông xanh ngắt, lộng gió.
Đường ra Bãi Lữ tuyệt đẹp
Bãi Lữ từ trên cao nhìn xuống
Truyền rằng, có vị khách văn chương nọ đến thăm Bãi Lữ, khi qua Cổng Trời, ngắm toàn cảnh biển khơi, sông núi đã từ ngạc nhiên đến sững sờ trước cảnh đẹp hữu tình nơi đây liền thốt lên những vần thơ:

Anh trước em sau lên Cổng Trời/ Đón hoàng hôn xuống Bãi Lữ chơi/ Sương giăng lưng núi hồn Mộ Dạ/Phía ấy chân đồi sóng biển khơi...
 
Bãi Lữ là bãi biển có phong cảnh tuyệt đẹp, nước trong xanh và ở nơi yên tĩnh nhất nhì của xứ Nghệ. Bãi Lữ là tên gọi xuất phát từ núi Lữ (Lữ Sơn). Hòn núi đứng sừng sững nơi bãi biển, như chàng lữ khách thẩn thơ đi tìm điệu hát tình tứ lẫn trong sóng biển và đằm sắc hương quê của nàng thiếu nữ tình si.
 
Cảnh tượng mê đắm lòng người ở biển Bãi Lữ
Bạn có thể dậy sớm xem người dân câu cá...
... hoặc lấy hàu
 
Với những người ưa thích thú vui offroad, biển Bãi Lữ cũng là một nơi rất thích hợp cho các bạn thử chạy xe ở đây.
 
Mạo hiểm hơn và cũng thú vị không kém là thú offroad đêm trên biển. Lúc này, mọi giác quan của các bạn sẽ phải căng ra để điều chỉnh tay lái cho tốt giữa biển đêm lãng mạn.
 
 
Theo Vietnamnet
  

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét