Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

Những thác nước đẹp dưới chân núi Fansipan

Nếu có dịp đến Tây Bắc vào mùa hè, du khách sẽ có dịp được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ thú, nguyên sơ của những thác nước nổi tiếng dưới chân đỉnh núi Fansipan hùng vỹ.
Đó là những ngọn thác đã trở thành danh thắng bấy lâu của vùng nghỉ mát Sa Pa như Thác Bạc (dưới chân đèo Ô Quy Hồ nối quốc lộ 4D từ Lào Cai đi Lai Châu), thác Cát Cát (dưới chân núi Hoàng Liên có đỉnh Fansipan - nóc nhà Việt Nam cao 3.143m), thác lạnh Bản Khoang - Sa Pa (nằm trên đường tới núi Ngũ Chỉ Sơn cao 3.090m), thác Tình Yêu (đầu nguồn suối Vàng trên đỉnh núi Hoàng Liên), thác Cá Nhảy (ở giữa làng du lịch sinh thái Bản Hồ - Sa Pa)…
Những dòng thác khác của Lào Cai cũng đều nằm dưới chân đỉnh Fansipan. Đây là điểm đến của nhiều du khách trong nước và quốc tế trong các tua du lịch Sa Pa - Lào Cai.
Những dòng thác tuyệt đẹp dưới chân đỉnh Fansipan đã góp phần tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo cho vùng cao Lào Cai và Lai Châu. Nếu có dịp đến với Tây Bắc, bạn không nên bỏ qua những tuyệt tác của tạo hoá đã ban tặng cho vùng đất này. 

Thác Na Pao (xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai) là một trong những thác đẹp nhất ở địa phương với những huyền thoại dân gian kỳ thú.
Thác Tác Tình (xã Bình Lư, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu) là một trong những thác nước đẹp nhất Tây Bắc.


Theo website VOV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét