Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Bánh mì ngon và đông nhất Sài Gòn



Phải chờ khá lâu để có được một ổ bánh mì với giá bán lên đến 30.000đ/ổ, điều đó chắc chỉ có thể xảy ra ở xe bánh mì Huỳnh Hoa trên con đường nhỏ Lê Thị Riêng ở quận 01. Nghịch lý, nhưng cũng phần nào phản ảnh sức hấp dẫn của ổ bánh mì nức tiếng mà nhiều người quen gọi là "bánh mì ô môi" này.
Cứ chiều đến, từ 3h trở đi, có một đoạn đường Lê Thị Riêng lúc nào cũng đông nghịt người, không kém giờ cao điểm tan học của một trường tiểu học gần đó là bao. Không chỉ người dân địa phương, mà ngay cả du khách các nước ở khu Tây ba lô Phạm Ngũ Lão - Bùi Viện gần đó cũng ghé mua thử do có rất nhiều trang mạng quốc tế giới thiệu về xe bánh mì này.
Cứ chiều đến, từ 3h trở đi, có một đoạn đường Lê Thị Riêng lúc nào cũng đông nghịt
người, không kém giờ cao điểm tan học của một trường tiểu học gần đó là bao
Bánh mì ngon và đông nhất Sài Gòn 3
Bánh mì nướng bằng lò than theo kiểu cổ điển cũng làm nên một bản sắc khó quên
Bánh mì ngon và đông nhất Sài Gòn 4
Thịt nguội được xắt sẵn rất bắt mắt
Nhiều người Sài Gòn vẫn còn nhớ, cách đây hơn chục năm xe bánh mì Huỳnh Hoa đã bán trước cửa hàng xe Yamaha (mà nay là siêu thị Satrafood) ngay đầu đường Lê Thị Riêng, bùng binh Phù Đổng Thiên Vương. Do khách quá đông và thường xuyên gây ra kẹt xe, nên sau đó xe bánh mì này dời về địa chỉ 26 Lê Thị Riêng ở gần đó cho đến nay.
Về sức hấp dẫn "vô đối" của ổ bánh mì Huỳnh Hoa, nhiều người lý giải là do ổ bánh mì được khoét sâu, có thể chứa đựng rất nhiều nhân và rau. Thứ nữa là phần bơ và pátê không được phết trực tiếp vào ruột bánh mì, mà lại phết vào giữa phần nhân. Điều này khiến cho vỏ bánh mì vẫn giữ được độ giòn tan dù để lâu.
Khi thưởng thức bánh mì Huỳnh Hoa, bạn nên bỏ hẳn suy nghĩ "ăn bánh mì cho qua bữa". Một ổ bánh mì ở đây cũng đủ khiến một chàng trai ăn no lặc lè. Có người gọi điện đặt mua ổ bánh mì kèm theo câu dặn “nhớ cắt đôi”, bởi chỉ nửa ổ thôi là đã đủ no rồi.
 Bánh mì ngon và đông nhất Sài Gòn 5
Khi thưởng thức bánh mì Huỳnh Hoa, bạn nên bỏ hẳn suy nghĩ "ăn bánh mì cho qua bữa"
Bánh mì ngon và đông nhất Sài Gòn 6
Món pâté của Huỳnh Hoa rất đặc biệt, thơm, ngậy mà không bị hắc
Bánh mì ngon và đông nhất Sài Gòn 7
Phần thịt hấp dẫn
Bánh mì ngon và đông nhất Sài Gòn 8
Dường như Huỳnh Hoa đã chọn một bản sắc riêng cho ổ bánh mì của mình, đó là cho rất nhiều loại nhân phong phú để tạo ra vị tổng hòa đặc trưng mà hiếm xe bánh mì nào đó được. Nhân gồm có các loại jambon màu sắc rực rỡ, chả lụa, chà bông, pâté, thịt luộc hòa cùng với đồ chua, dưa leo, hành, ngò...
Món pâté của Huỳnh Hoa rất đặc biệt, thơm, ngậy mà không bị hắc. Hương vị chủ yếu để dẫn đến sự khác biệt cho một ổ bánh mì thịt ở Sài Gòn chính là đây. Đặc biệt, bánh mì nướng bằng lò than theo kiểu cổ điển cũng làm nên một bản sắc khó quên.

Thật không quá lời khi nói Huỳnh Hoa là nơi bán bánh mì ngon và đông nhất Sài Gòn. Chuyện đông thì hiển nhiên rồi, còn ngon thì cũng tương đối phần nào bởi mỗi người mỗi khẩu vị riêng. Vì vậy, hãy thử một lần cầm ổ bánh mì giòn tan trên tay, cảm nhận mùi thơm ngạt ngào của đồ chua hòa quyện với thịt, pâté và bơ... có thể bạn cũng sẽ có cùng nhận định với tôi đó.
 Bánh mì ngon và đông nhất Sài Gòn 9
Bánh mì Huỳnh Hoa
26 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, quận 01
Mở cửa: từ 3h chiều đến 11h đêm
Giá: Bánh mì thịt (30.000đ/ổ)
 


(Theo saigonamthuc.vn)
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét