Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

Thưởng thức món lươn nướng siêu ngon ở Quận 4

Quán còn có nhiều món nướng độc và lạ, giá cả lại phải chăng và không gian thoáng mát nữa.

Dọc theo con đường Vĩnh Khánh quận 4 với những quán ốc xếp dài, nổi bật lên là mùi đồ nướng thơm lừng cả con phố, “Hỏa Quán” ở số 39 Vĩnh Khánh như đánh dấu một địa điểm mà khách tự tìm đến để thưởng thức cái vị đặc trưng của đồ ăn được nướng truyền thống trên than củi đỏ rực. Quán có bãi giữ xe miễn phí ngay đối diện cùng chỗ ngồi thoáng mát rộng rãi.
 
Đồ ăn được nướng trên bếp than củi nên giữ nguyên được hương vị vốn có của nó. Với cách chế biến chuyên nghiệp cùng những gia vị đặc trưng của quán khiến món ăn càng ngon và hấp dẫn hơn nữa.
 
Trên mỗi bàn đều có vỉ nướng riêng cho bạn quyết định sẽ thưởng thức món nào trước tiên. Món ăn ngon được order nhiều nhất tại đây là Lươn nướng. Lươn được tẩm ướp với bí quyết riêng, khi vừa đặt lên vỉ nướng đã dậy mùi quyến rũ. Miếng lươn được nướng vừa chín lật miếng da để lửa than làm da lươn săn lại ăn kèm chao và cảm nhận được vị ngon tuyệt của lươn.
 
Một dĩa Lươn thế này có giá là 80k
 
Lươn nướng vừa chín để không bị khô, bạn nhớ lật mặt da lươn xuống nướng kỹ một chút để món ăn được hoàn hảo
 
Giá đồ ăn của Quán khá dễ chịu, 50k – 80k cho mỗi món (hầu hết là 50k, những món đặc biệt như Lươn mới có giá 80k). Quán có thêm món mới là Cá trứng nướng muối ớt.
 
 
Đặt từng con cá trứng lên vỉ nướng, bạn lật cá khi một mặt đã chín kỹ, tránh lật đi lật lại nhiều để cá không bị bể, cá trứng nướng giòn ăn ngay khi vừa gắp ra khỏi vỉ nướng chấm một chút muối ớt xanh, hoặc nước mắm chua ngọt tùy theo khẩu vị của bạn.
 
Gia vị của quán đa dạng và khá ngon 
 
Cá trứng nướng giòn ăn ngon tuyệt
 
Quán còn có những món nướng mà các bạn trẻ mê tít như “Bạch tuộc, thịt ba rọi, nghêu, sò lông mỡ hành, răng mực, sườn già…’’ ăn kèm cùng salad cải xoong, đậu bắp nướng… Các món đều được chế biến để khi nướng trên than không bị mất đi vị ngon đặc trưng của món.
 
 
 
Nghêu của quán khá lớn, thịt nghêu nướng chín tới để không bị khô và giữ được vị ngọt ăn kèm nước mắm chua ngọt 
 
Những con sò lông to và béo ngậy kèm theo chén mỡ hành và đậu phộng dành cho bạn nào không quen ăn hành có thể nướng mọi cũng rất ngon nhé. 
 
 
Sò lông quán chọn những con lớn và giá là 50k/dĩa nhé
 
 
Bạch tuộc cũng là những con lớn ướp hơi cay chút xíu nhưng lại rất hấp dẫn
 
 
 
Sườn già 50k/dĩa (4 miếng). Bạn nướng sườn nhớ để ý kỹ nhé vì sườn phải lật liên tục không rất dễ bị khét mà không chín bên trong. Vị của sườn hơi ngọt nhưng chấm cùng chao lại rất hợp nhé, ăn lạ miệng mà không ngán.
 
Lật miếng sườn liên tục để thưởng thức được trọn vẹn hơn.
 
Răng mực lớn được xiên và que cho dễ nướng, vị của răng mực ăn kèm muối ớt xanh rất dễ khiến bạn bị ghiền nhé 
 
Thịt ba rọi ăn kèm salad cải xoong, thịt được ướp sẵn khi nướng sẽ làm chảy bớt mỡ ăn vô cùng dễ chịu, một miếng thịt ăn kèm 1 miếng salad chấm thêm 1 chút chao nữa, vị giác của bạn sẽ hoạt động liên tục để cảm nhận được hết món ngon này.
 
 
Ba rọi nướng vừa chín, thịt mềm và ngọt. Bạn cũng có thể nướng khô lại, giòn bì ăn cũng rất thú vị nhé
 
 
Với giá cả bình dân, cùng những món ăn được chế biến đặc biệt, thơm phức giữa đường phố Sài Gòn là một địa điểm tuyệt vời cho các bạn đến để trải nghiệm theo một cách riêng về món nướng đường phố dân dã mà lại rất tuyệt có thể chiều lòng được những thực khách khó tính.
 
 
"Hỏa Quán" _ Nghe tên đã thấy được phong vị đặc trưng của một quán nướng rồi. Với không gian mở nhìn ra mặt đường nên mùi khói thơm phức của đồ ăn sẽ dẫn dắt bạn tới quán.
 
Hỏa Quán: 39 Vĩnh Khánh
Giờ mở cửa : 16h30 – 24h
 

1 nhận xét: