Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Dạo quanh những khu chợ chim đặc sắc ở Sài Gòn

Dạo quanh khu chợ để nghe tiếng hót thánh thót của những chú chim hay ngồi cà phê chim để đón chào ngày mới với những âm thanh ríu rít là trải nghiệm đầy thú vị ở Sài Gòn.

Chơi chim là nét riêng rất độc đáo của người Sài Gòn từ bao năm nay. Dưới những khoảng không mát mẻ, thanh bình, lắng tai nghe những dư vị âm thanh trầm bổng như dàn hợp xướng mà thiên nhiên ban tặng, thêm những tiếng vi vu của làn gió mát rượi làm cho ta quên đi những ồn ào náo nhiệt nơi phố thị phồn hoa. Hãy cùng dạo quanh những khu chợ chim đặc sắc ở Sài Gòn để tìm hiểu và hòa nhập vào lối sống đầy thú vị của những người chơi chim Sài Gòn.
Cà phê chim Tao Đàn
Nếu đang ở trung tâm thành phố, du khách hãy bắt đầu bằng cà phê chim Tao Đàn (quận 1) vào buổi sớm mai. Mỗi dịp cuối tuần những người chơi chim mang đến đủ loại, từ các loại chim dân dã đến các loại chim quý hiếm như họa mi, chích chòe, sơn ca, hoàng yến, chào mào…Đến đây người chơi vừa nhâm nhi ly cà phê, trò chuyện về các loài chim, vừa ngắm và nghe đủ loại âm sắc líu lo của chúng. Ngoài những dân chơi chim, du khách ven đường bắt gặp cũng dừng chân ghé lại, để cảm nhận một góc thanh bình giữa Sài Gòn xô bồ vội vã.
Cà phê chim là nét thú vị đặc sắc của người Sài Gòn. Mọi người rất dễ dàng hòa nhập, chỉ cần xách theo lồng chim du khách có thể hòa cùng niềm vui và sở thích mà không cần quen biết. 
1-5217-1401076536.jpg
Quang cảnh thú vị trong một góc cà phê chim Tao Đàn. Ảnh: Panoramio
Chợ chim Thuận Kiều Plaza
Sau khi mê mẩn với thú vui độc đáo này du khách hãy ghé chợ chim Thuận Kiều (quận 5) để tìm cho mình một chú chim ưng ý. Nơi đây là điểm mua bán của dân “sành” chim và khá nổi tiếng ở Sài Gòn, đồng thời là vỉa hè cà phê chim, bởi người chơi có thể xách lồng chim ra đây vừa cà phê buôn chuyện về chim, vừa bán chim nếu không ưng ý hay đến mua chim do người chơi bán lại.
Ngoài cách thức mua bán sang tay, người chơi có thể tìm đến những nhà chim bên cạnh để thưởng lãm và tìm cho mình những chú chim mới. Đến đây du khách sẽ bắt gặp nhiều hình ảnh thú vị. Có thể là những cuộc đấu khẩu vui nhộn về chim, về cuộc mua bán chim hay hòa nhập với hội chim để thưởng thức những tiếng hót véo von và ngắm nhìn những cú bay nhảy ngoạn mục của các chú chim.
2-6315-1401076537.jpg
Chim bạc má trong góc chợ chim Thuận Kiều Plaza. Ảnh: V.Trãi
Chợ chim Lê Hồng Phong
Điểm đến tiếp theo du khách là chợ chim Lê Hồng Phong (quận 10). Nằm trên con đường lớn ở trung tâm quận, chợ chim ở đây không tụ họp thành một nhóm xôm tụ mà được treo trong những ngôi nhà dọc đường nằm san sát nhau tạo thành một khu chợ chim đông đúc nổi tiếng khắp Sài Gòn. Chim ở đây tập trung đủ loại, đủ màu sắc nào là họa mi, chích chòe, sơn ca, khoen xanh, khoen vàng…Dọc hai bên đường là những mảng cây xanh cao chót vót. Dưới vòm cây và ánh nắng ban mai những chú chim thi nhau nhảy hót, cất tiếng lanh lảnh, hợp thành một bản âm hưởng thật sinh động, lôi cuốn.
3-9106-1401076538.jpg
Yến phụng và nhiều loại chim khác luôn được bày bán ở đây. Ảnh: V.Trãi
Chợ chim Trường Chinh
Kết thúc cuộc hành trình tham quan tìm hiểu về chim là chợ chim Trường Chinh (quận Tân Bình). Nơi đây tập trung những người bán chim dạo và kiốt bán các loại chim quý như chào mào, sơn ca, hoàng yến… Du khách đến đây sẽ bắt gặp nhiều cảnh sắc sôi động náo nhiệt, bởi ngoài bán chim nơi đây còn bán cá kiểng và các gian hàng cây cảnh. Kẻ bán người mua tấp nập tạo thành một nhịp sống sôi động với nhiều âm thanh hòa hợp tạo nên một không gian đặc sắc. Những chú chim hót vang dưới vòm xanh của cây, xen lẫn với những đàn cá tung tăng bơi lội, màu sắc xanh, đỏ, tím, vàng của những gian hàng cây kiểng cùng dòng người qua lại tạo nên một lối sống đậm chất Sài Gòn.
4-4007-1401076539.jpg
Chim manh manh bên chợ chim đường Trường Chinh. Ảnh: V.Trãi
Văn Trãi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét