Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

Ăn thả ga chỉ với 50k ở Huế

Sẽ thật đáng tiếc, nếu đến Huế - vùng đất kinh kì cổ kính, xứ ẩm thực tuyệt vời mà lại bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn bình dân, ngon tuyệt nơi đây. Chất lượng thì miễn chê mà giá cả lại hợp lý. Vì thế, du khách sẽ có một ngày ăn uống thả ga mà không quá lo nghĩ cho túi tiền của mình.

Không chỉ được biết đến với vẻ đẹp cổ kính, nên thơ, đậm chất trữ tình, Huế còn níu chân biết bao du khách bởi sự dân dã của những món ăn truyền thống mang đậm bản sắc riêng. Nếu còn chần chừ khi đến Huế mà vẫn chưa biết thưởng thức món ngon nào và giá cả ra sao, thì đừng lo lắng vì chỉ với 50k du khách có thể cùng bạn bè, người thân, dạo hết phố này đến phố khác để ăn uống no say và vô tư tận hưởng.

Bún bò Huế, bún Hến, cơm Hến, bánh canh cá lóc, bún thịt nướng, bún mắm mêm,… là những món ăn mà du khách có thể bắt gặp ở bất cứ con đường nào của Huế. Những gánh hàng nghi ngút khói của các mệ, các o sẽ buộc lòng du khách đành phải chiều lòng dạ dày bằng việc thưởng thức ngay tô bún bò hay bánh canh cá lóc. Nước dùng đượm vị, ngọt thanh và cay nồng sẽ khiến thực khách mê mệt, đắm chìm trong hương vị ngon không cưỡng lại nổi. Đặc biệt, món bún mắm nêm sẽ kích thích vị giác của thực khách một cách khó tin bằng vị thơm của mắm và béo ngậy, giòn sần sật của chả, nem Huế. Chỉ với 12-20 nghìn đồng, du khách có thể thưởng thức những món ngon này ở xứ Huế. Thậm chí, bún hến chỉ có giá 7 nghìn đồng/tô. Bạn có thể tham khảo những địa chỉ: Bánh canh bà Đợi (số 9 Nguyễn Trãi, số 34 Ngô Gia Tự), Bún bò mệ Kéo ở Gia Hội, Bún mệ Gái đường Chi Lăng, bún mắm nêm mệ Thẻo ở đường Bà Triệu, bún hến, cơm hến ở đường Hàn Mặc Tử...

Không chỉ có vậy, với 10 nghìn đồng, du khách có thể thưởng thức những dĩa bánh bèo, nậm, lọc, ram ít đầy ắp, thơm ngon ở những gánh hàng ngay trong chợ Đông Ba hay quán bánh bà Cư ở đường Nguyễn Huệ, bà Đỏ đường Nguyễn Bỉnh Khiêm... Vị ngòn ngọt, cay cay của nước mắm và vị bánh thơm lừng sẽ khiến thực khách ăn từ dĩa này đến dĩa khác.

Lạ miệng với món bánh ép đặc trưng của Huế, 1-2k/chiếc, dùng kèm cà rốt, đu đủ chua ngọt và rau sống, chấm với mắm nên hoặc nước mắm chua, ngọt và vị cay của nó sẽ khiến bạn nhớ mãi về Huế. Bạn có thể đến thử ngay tại bánh ép Gia Di- Bà Triệu, bánh ép dì Mai - đối diện Trường THCS Trần Hưng Đạo, bánh ép ở Nguyễn Du...

Bánh mì ở dưới chân cầu Tràng Tiền 7-8k cũng là lựa chọn không thể bỏ qua. Quán thường rất đông khách. Bánh mì ở đây luôn nóng, nhân rất đa dạng (thịt nướng, thịt nguội, trứng, patê, xúc xích, nem...). Quán chỉ mở từ 7 giờ tối đến 1 giờ sáng hôm sau. Sẽ thật tuyệt nếu vừa gặm bánh mì nóng hổi, vừa ngồi ngắm nhìn sông Hương về đêm và tán dóc với bạn bè.

Vị thanh và ngọt dịu của những món chè xứ Huế đa dạng, tha hồ cho thực khách lực chọn: chè bắp, chè chuối, chè xanh đánh, chè thập cẩm... Đặc biệt nổi tiếng là món chè bột lọc bọc thịt heo quay trứ danh, nghe có vẻ lạ, nhưng khi đã nếm thử hẳn du khách sẽ phải nghiện món này. Giá của mỗi ly chè dao động trong khoảng 7-10k. Du khách có thể ghé quán chè Hẻm (số 17 đường Hùng Vương) hay chè Sao ở đường Phan Bội Châu,… để thưởng thức và cảm nhận.

Vậy là chỉ với chưa đầy 50k, du khách có thể ăn uống no say và có cơ hội hiểu thêm về vùng đất cố đô phong cảnh hữu tình này. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không một lần đến với Huế mộng mơ!

Hà Nhi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét