Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Quán cháo lòng gần nửa thế kỷ đông nghịt khách ở Sài Gòn

Huyền Thanh (Tổng hợp) Thứ Bảy, ngày 23/12/2017 10:00 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Mỗi tô cháo được phục vụ cùng giò, quẩy còn kèm theo một bát hành tím ngâm giòn, vị chua ngọt ăn kèm với thịt rất vừa miệng, hấp dẫn cả những thực khách khó tính.

   
Nhiều thực khách sành ăn ở Sài thành không còn lạ gì quán cháo lòng của cô Ba trên đường Nguyễn Huy Tự, quận 1 từ những năm 60 của thế kỷ trước.
Quán nằm ở một khu đông dân cư, nằm ngay đầu lối vào với một không gian nhỏ nhắn, bàn ghế đơn sơ được xếp gọn gàng. Ban đầu chỉ là một xe cháo ven đường nhưng chủ quán phát triển dần lên, trở thành một địa chỉ thường xuyên của những người đã trót mê hương vị cháo mà không thể tìm thấy ở những hàng cháo khác.
 quan chao long gan nua the ky dong nghit khach o sai gon hinh anh 1
Tô cháo lòng trông rất hấp dẫn, được phục vụ đầy đặn. Ảnh: Zing
Mỗi tô đầy đủ ăn tại chỗ hay mang đi đều có giá 40.000 đồng, giá cao hơn mặt bằng chung nhưng ở đây lúc nào cũng đông nghịt khách. Khách quen không thắc mắc về giá cả nhưng khách ăn lần đầu sẽ thắc mắc vì giá cao hơn nhiều các quán khác. Nhưng khi thưởng thức tô cháo, mọi sự lăn tăn biến mất khi tô cháo bưng ra cho khách lúc nào cũng nóng hỏi, đầy đặn, nhấm nháp từng thành phần hay húp đến những giọt cháo cuối cùng, bạn sẽ nhận thấy "đắt xắt ra miếng".
Theo chủ quán, để chế biến món ăn này hàng ngày gia đình cô đều phải đi chợ từ sớm, công đoạn sơ chế cũng rất cầu kỳ, các nguyên liệu được làm sạch sẽ, lòng được chiên lên một cách khéo léo cho dậy vị, không đơn giản chỉ luộc như các quán khác. Đặc biệt, tô cháo lòng không thể thiếu đi món dồi được chế biến theo công thức gia truyền, được nhồi thăn heo mà không phải huyết kèm đậu phộng và rau thơm như thường thấy.
Để nấu cháo, chủ quán cũng chọn loại gạo ngon ninh cùng xương nên ngọt, nở bung mà không bị nát. Những hạt cháo còn nguyên hạt thơm mềm cùng nước dùng béo ngậy. Tô cháo được dọn ra trông đầy đặn và bắt mắt khiến thực khách phải xuýt xoa.
 quan chao long gan nua the ky dong nghit khach o sai gon hinh anh 2
Món dồi được chế biến trông rất hấp dẫn. Ảnh: Zing
Ăn kèm với cháo còn có hành ngâm chua ngọt mê hoặc khách với vị chua nhẹ, giòn cùng màu sắc bắt mắt. Hành được xử lý khá kỹ nên bạn có thể ăn riêng hành mà không bị quá cay, hăng, có thể thêm chút nước mắm để chấm lòng.
Quán mở bán từ đầu giờ chiều cho đến khi đóng cửa lúc nào cũng đông khách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét