Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2018

Ăn 'xuyên' thành Vinh chỉ với 100 nghìn đồng

(Baonghean.vn) – Không chỉ ăn no, mà còn ăn ngon với đủ vị chua, cay, mặn, ngọt … chỉ với 100 nghìn đồng. Bạn đã thử chưa?
“Chao xìn” buổi sáng với món cháo lươn danh bất hư truyền của Nghệ An! Ở TP.Vinh dễ có đến gần trăm quán cháo lươn lớn, nhỏ, mức giá trung bình khoảng 30k/bát. Tô cháo lươn đỏ rọi bắt mắt, thơm nức mũi mùi hành phi, rau răm, ú ụ đầy lươn bổ dưỡng. Muốn ăn cháo lươn ngon, còn ngại ngần gì không lao ngay đến những địa chỉ trứ danh ở mạn Cổng thành, Cửa Nam, Nguyễn Văn Cừ …?
Bánh bèo yêu thương, bánh bèo nhung nhớ của mọi tín đồ ẩm thực khi xa quê hương thành Vinh! 10k/đĩa bánh bèo thỏa thuê vị giác: dẻo dai lớp bột lọc mỏng tang, ngọt lừ nhân tôm thịt, giòn rụm hành phi … Thèm bánh bèo, ngay và luôn đến đường Nguyễn Văn Cừ, Kim Đồng, Ngô Đức Kế …
Điểm danh các món ăn vặt thành Vinh, sao có thể thiếu đĩa ốc xào cay thút thít mà ngon mê ly? Tùy quán, tùy đĩa to, nhỏ khác nhau, giá giao động từ 20 – 30k/ đĩa. Dõng dạc gọi thêm bánh đa dày vừng giòn khụm, chấm lút thứ nước mắm gừng cay rồi húp sột soạt bát nước luộc ốc thơm lừng đã cảm nhận được ngay có một thứ hạnh phúc gọi tên là ẩm thực!
Bánh rán – chả cuốn là ‘cặp đôi hoàn hảo’ mạn Quang Trung, TP.Vinh. Ngay phía sau Rạp chiếu phim 12/9, cả một dãy quán tỏa mùi thơm quyến rũ khiến ai đỡ lỡ đi ngang qua thì không thể không dừng chân ghé lại. Thức rau sống tươi nõn nà kẹp với miếng chả cuốn, miếng bánh bột mì rán giòn, chấm khẽ nước chấm bí truyền là đã đủ đầy cho buổi chiều dạo phố.
Và chè ô mê ly dành cho các tín đồ hảo ngọt! Hàng chè đa dạng trên khắp con đường, ngõ hẻm thành Vinh. Nhưng ai đã một lần được thử hàng chè ở đường Hồ Hán Thương, đường Ngô Đức Kế … thì chẳng thể nào quên. Cốc chè sen, chè đậu đen, đậu xanh thanh mát, rưới chút vị dầu chuối truyền thống gợi lại cả một tuổi thơ ngọt ngào và bình yên …
Đêm về, thử chút hương khuya thành Vinh với ngô nướng vỉa hè. Dọc đường Trường Thi, đường Lê Hồng Phong, chợ đêm Thành cổ … đều ăm ắp những sạp ngô nướng cay cay, bùi bùi. Gió đêm mát rượi, tán gẫu cùng bạn bè dăm ba chuyện phiếm rồi nhẩn nha bắp ngô khép trọn một vòng ẩm thực thành Vinh, còn gì bằng?

24 giờ cùng với ẩm thực thành Vinh


(Baonghean.vn) – Tại sao không dành trọn một ngày để khám phá nền ẩm thực của thành Vinh vừa ngon, vừa bổ, vừa rẻ? Chắc chắn điều này sẽ là một trảo nghiệm khó quên cũng như sẽ khiến bạn không phải hối tiếc.
Bánh mướt:
Buổi sáng sau khi thức dậy, nếu muốn có một bữa sáng nhẹ nhàng thực khách nên lựa chọn món bánh mướt ăn cùng với thanh dò lụa hoặc vài miếng chả
 Bánh mì
Với người muốn ăn nhanh vì bận rộn có thể vừa rảo bộ vừa thưởng thức chiếc bánh mì chả nướng đầy ú thịt cùng những cọng rau gia vị tươi giòn.
Xôi sáng
Với những người có tính cẩn trọng hãy ăn xôi, vừa chắc bụng vừa an toàn
Cháo canh
Ai không muốn bữa sáng của mình quá khô có thể lựa chọn bát cháo canh nóng hổi thơm phức
Cháo, súp lươn
Bạn đặt chân lên đất Vinh mà chưa nếm thử món cháo hay súp lươn thì coi như chưa đến. Nên nhớ đây là món ăn nổi danh trong bức tranh ẩm thực của cả nước.
Cà phê Vinh
Sau bữa sáng bạn nên thưởng thức 1 ly cà phê ở thành Vinh để hiểu hơn nét văn hóa của cư dân đô thị này.
Bún chả nướng
Vào bữa trưa nếu không muốn ăn uống quá cầu kỳ hoặc vì lý do thời gian bạn nên tự làm hài lòng bằng một tô bún chả nướng. Điều sẽ làm bạn thích thú ấy là bún chả nướng ở Vinh được làm theo phong cách đặc trưng của vùng đất này. Ví như thay vì ăn bằng nước dùng bạn có thể ăn bún với thứ chẻo lạc đặc sánh và bùi ngậy.
 Bánh ngào
Sau khi thức dậy vào buổi chiều thực khách có thể lựa chọn nhiều món ăn nhẹ như: bánh ngào với vị gừng thơm thơm cay cay
 Bánh bèo
Hoặc cũng có thể thưởng thức món bánh bèo được làm từ bột lọc có nhân tôm hoặc thịt với rất nhiều gia vị thơm "điếc" mũi
 Ốc xào, luộc
Món ốc xào hoặc ốc luộc rất được chị em ưa thích sau giờ làm việc buổi chiều. Món này thường được xào nguyên con và gia vị chủ yếu là sả, gừng, ớt cay, lá chanh... chỉ nghe thôi đã thèm nhỏ dãi
Hải sản
Sau một ngày làm việc mệt mỏi, thực khách sẽ có rất nhiều cơ hội để lựa chọn bữa tối cho mình và bạn bè với các món ăn từ hải sản tươi, sạch, hấp dẫn.
Ngô nướng
Vào buổi tối khi đi bát phố cùng bạn bè bạn nên "dạt" vào mấy quán vỉa hè để thưởng thức thú vui ẩm thực đêm. Vài bắp ngô nướng phết hào cũng là một lựa chọn không tồi. Bạn nên biết, ngô nướng có ở nhiều nơi nhưng ngô nướng ở Vinh có vị rất đặc biệt, vừa ngọt bùi vị ngô nếp, vừa thơm thơm cay cay đến chân răng.
 Khoai nướng:
Khoai nướng - món ăn dân dã nhưng dễ làm bạn xiêu lòng khi đến mảnh đất này.
Mía hấp gừng
Nếu trời mát mẻ hoặc lắc rắc mưa bạn nên chọn mía hấp gừng để tự "làm nóng" mình.
 Mực nướng
Mực nướng đêm trên vỉa hè ở Vinh được xem là "đặc sản" của thành phố Bắc miền Trung này. Hãy yêu cầu người bán hàng nướng mực bằng than củi để món ăn thơm ngọt hơn. Bạn cũng có thể đề nghị họ nướng loại mực "một nắng" để cảm nhận rõ ràng về loài hải sản đặc trưng của vùng biển Nghệ An.
Cháo bồ câu
Không gì nhiều bổ dưỡng bằng bát cháo bồ câu trước khi bạn trở về phòng nghỉ và chuẩn bị năng lượng cho ngày hôm sau. Bạn có thể ăn cháo hầm với hạt sen hoặc đỗ xanh và tất nhiên cũng có thể yêu cầu để được thưởng thức món bồ câu hấp ngải cứu trứ danh trên mảnh đất đặc biệt này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét