Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

Bỏ túi danh sách những món ngon miền Trung

Bích Phương
Có dịp ghé thăm miền Trung  du khách nhất định phải thưởng thức bằng hết thiên đường ẩm thực bình dị mà hấp dẫn của mảnh đất này.
Bo tui danh sach nhung mon ngon mien Trung cho dip nghi le 2/9 hinh anh 1
Mì Quảng: Mì Quảng phổ biến khắp mảnh đất miền Trung. Trong đó, mì Quảng chuẩn vị ở Quảng Ngãi gồm có nước dùng, tôm ram, thịt khìa và trứng cút, mì Quảng xứ này có cả chả bò và thịt nướng, ăn kèm bánh tráng nướng giòn hoặc bánh phồng tôm. . Ảnh: @bytran111.
Bo tui danh sach nhung mon ngon mien Trung cho dip nghi le 2/9 hinh anh 2
Bánh rập (Quảng Ngãi): Bánh rập có tên khác là bánh đập. Bánh ướt phủ lên bánh tráng, thoa một ít dầu hẹ, hành phi rồi gập đôi miếng bánh. Thực khách dùng tay đập vỡ lớp bánh tráng bên ngoài, mỗi lần dùng lại xé một mẩu chấm với mắm nêm. Ảnh: Linhmieuu.
Bo tui danh sach nhung mon ngon mien Trung cho dip nghi le 2/9 hinh anh 3
Ram bắp (Quảng Ngãi): Ram bắp hay còn gọi là món nem của người Quảng Ngãi. Bắp bào được giã nhuyễn, nêm thêm gia vị rồi cuốn vào bánh tráng đem chiên. Thực khách cuốn ram bắp với rau sống và bánh tráng, chấm với nước mắm mặn. Ram bắp ngày nay không còn bán nhiều ở Quảng Ngãi. Ảnh: Quỳnh Chi.
Bo tui danh sach nhung mon ngon mien Trung cho dip nghi le 2/9 hinh anh 4
Lẩu gà lá é (Phú Yên): Lẩu Gà lá é là món lẩu danh tiếng đất Phú Yên. Món này khá tương đồng với lẩu gà lá giang của người miền Nam. Ảnh: Foody.
Bo tui danh sach nhung mon ngon mien Trung cho dip nghi le 2/9 hinh anh 9
Bánh hỏi, cháo lòng (Phú Yên): Bánh hỏi, cháo lòng là món ăn sáng du nhập từ Bình Định đến Phú Yên. Bánh hỏi Phú Yên thường tơi hơn ở Bình Định. Nước mắm dùng bánh hỏi được nấu với dứa nên có vị ngọt và thanh. Ảnh: _tyhu.
Bo tui danh sach nhung mon ngon mien Trung cho dip nghi le 2/9 hinh anh 12
Bánh canh chả cuốn (Ninh Thuận): Bánh canh chả cuốn là hai món ăn bánh canh chả cá và chả cuốn thường đi đôi với nhau ở Ninh Thuận. Sợi bánh canh nơi đây dày hơn so với Bình Thuận nhưng vẫn mỏng hơn so với miền Nam. Bánh canh gồm ba thành phần là sợi bánh, chả cá chiên và chả cá hấp. Chả cuốn gồm có bánh tráng, chả cá chiên, quả trứng vịt xẻ đôi, dưa leo và rau sống. Ảnh: shizi.lifestyle.
Bo tui danh sach nhung mon ngon mien Trung cho dip nghi le 2/9 hinh anh 13
Mật nho (Ninh Thuận): Mật nho là chế phẩm nổi danh từ trái nho đặc sản của xứ Ninh Thuận. Mật nho sóng sánh vừa có thể pha ra thưởng thức vừa có thể ướp trực tiếp thực phẩm. Mật nho, mứt nho cùng với rượu nho là ba thức quà đặc sản của miền đất này. Ảnh: tyty.anvat.
Bo tui danh sach nhung mon ngon mien Trung cho dip nghi le 2/9 hinh anh 14
Bánh nghệ (Bình Thuận): Bánh nghệ Bình Thuận là món ăn du nhập từ Nghệ An nhưng ngày nay đã thất truyền tại nơi sinh ra nó. Bánh nghệ thật ra là những sợi bún có vị béo và bùi đan vào nhau như một chiếc rế nhỏ cỡ lòng bàn tay ăn cùng với chả cá chiên, chả lụa, Bánh nghệ chiên, tốp mỡ và xoài sống, chấm với thứ nước mắm giã chua ngọt. Ảnh: ngochuyen83.

Bo tui danh sach nhung mon ngon mien Trung cho dip nghi le 2/9 hinh anh 15
Lẩu thả (Bình Thuận): Lẩu thả là món ăn nổi tiếng hấp dẫn khách du lịch ở khu vực Hàm Tiến và Mũi Né của Bình Thuận. Lẩu thả gồm có cá mai (hoặc cá suốt) và các thành phần trứng, thịt heo luộc, chả lụa và rau củ đều được thái sợi chan cùng nước hầm xương nấu với tôm xay được xào chín. Ảnh: Thu_u.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét