Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

Hải Dương - quê hương của tiền đạo Văn Toàn có đặc sản gì?

Đất Hải Dương, quê hương của tiền đạo Văn Toàn, người hùng đưa Olympic Việt Nam vào vòng bán kết ASIAD, có những đặc sản khiến thực khách mê mẩn.
Hai Duong - que huong cua tien dao Van Toan co dac san gi? hinh anh 1
Bánh đậu xanh: Đặc sản nổi danh nhất Hải Dương phải kẻ đến bánh đậu xanh. Bánh đậu xanh Hải Dương có mùi thơm, vị bùi, ngọt tan trong miệng, có chút beo béo mà không ngán của mỡ lợn cùng tinh dầu thơm của hoa bưởi. Tùy mỗi loại mà bánh có độ ngọt khác nhau. Ngày nay, người ta cho thêm vào nhân hạt sen, đậu đỏ, đậu phộng đáp ứng hết tất cả nhu cầu của thực khách. Ảnh: quynhthu129.
Hai Duong - que huong cua tien dao Van Toan co dac san gi? hinh anh 8
Bánh đa gấc Kẻ Sặt: Từ những nguyên liệu sẵn có vùng quê như gạo, đường, đậu phộng, dừa, gấc, người Hải Dương làm nên món bánh đa nổi tiếng ba miền. Bánh đa gấc Kẻ Sặt có màu vàng óng, ngày nay được cho thêm gấc vào nên có màu đỏ au bắt mắt. Bánh có vị bùi của gạo xen lẫn với mùi thơm của vừng, dừa, đượm vị bùi của gấc. Ảnh: @ngoc.le.lybra.
Hai Duong - que huong cua tien dao Van Toan co dac san gi? hinh anh 9
Bánh lòng Kinh Môn: Món đặc sản giản dị này thường xuất hiện trên đĩa bánh kẹo ngày Tết của người Hải Dương. Bánh lòng ngon nhất phải được làm ở xứ Kinh Môn. Bánh lòng khác với những loại bánh làm từ gạo khác như bánh dày, chè lam... bởi vị ngọt dẻo bùi, thơm, cay nhẹ của gừng, bông gạo nếp cái, đậu phộng và đường quyện lại. Ngày nay, chỉ còn lại ít hộ gia đình địa phương làm món bánh truyền thống này. Ảnh: Andacsan.
Hai Duong - que huong cua tien dao Van Toan co dac san gi? hinh anh 14
Vải thiều Thanh Hà: Bắc Giang có vải thiều Lục Ngạn, Hải Dương nổi tiếng với vải thiều Thanh Hà. Đặc điểm của vải thiều Thanh Hà có vỏ đỏ sậm, mọng, quả to, cùi dày, không hạt. Vải có vị ngọt thanh, nhiều nước, mùi thơm đậm. Thức nông sản thôn quê đất Hải Dương đã vươn tầm, hấp dẫn nhiều thực khách trên thế giới. Ảnh: Peace.115.
Bích Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét