Thứ Tư, 27 tháng 3, 2019

Uva - Khu du lịch nước khoáng nóng độc đáo, hấp dẫn


Uva có nguồn nước khoáng nóng tự nhiên, được người Pháp phát hiện và khai thác từ những năm 1950. Để phát huy giá trị của nguồn nước khoáng, Khu du lịch Uva được đầu tư xây dựng thành điểm phục vụ khách du lịch nghỉ dưỡng. Uva được được phiên âm từ chữ “Ú Vá” của người dân địa phương, trong đó, Ú được dịch là bà; Vá có nghĩa là cái nôi. Theo truyền thuyết, Uva là một bà tiên nằm trên một cái nôi đẹp, là địa danh chứa đựng trong mình những truyền thuyết bí ẩn và hấp dẫn.
Nhìn từ trên cao, khu du lịch hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ của vùng đất Tây Bắc. Khu du lịch quay mặt ra hồ Uva đón luồng gió trong lành, thoáng đãng; lưng dựa vào núi tạo thế vững chắc.
Hiện nay tại Khu du lịch khoáng nóng Uva đang đón tiếp, phục vụ khách tham quan, nghỉ dưỡng với nhiều dịch vụ hấp dẫn:
Dịch vụ tắm khoáng nóng và tắm thuốc Dao đỏ
Đây là dịch vụ du lịch quan trọng và đặc trưng nhất. Nước khoáng nóng Uva nổi tiếng không chỉ với nhiệt độ rất lý tưởng (nhiệt độ trung bình từ 76 - 84 độ C) mà còn nổi tiếng về hàm lượng khoáng chất đa dạng. Tắm suối khoáng nóng UVa có thể chữa được các bệnh ngoài da, tiêu hóa và làm cho khí huyết lưu thông. Với tổng số 10 phòng tắm nóng riêng biệt, trong đó có 02 phòng tắm dành riêng cho gia đình từ 2 đến 6 người, 8 phòng tắm nóng cho 1 và 2 người.
Bể bơi khoáng nóng
Khu du lịch còn đưa dịch vụ tắm thuốc Dao đỏ vào hoạt động và ngày càng được khách hàng biết đến như một sản phẩm trị liệu chăm sóc sức khỏe rất tốt, với mức giá từ 80.000 - 120.000đ/phòng.
Dịch vụ tắm thuốc Dao đỏ
Dịch vụ phòng nghỉ: với 02 khu nhà sàn theo kiểu nhà sàn dân tộc thái tổng số 10 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn. Mức giá từ 120.000 - 220.000đ/phòng, du khách sẽ rất thư thái với không khí trong lành, yên tĩnh.
Dịch vụ ăn uống
Với sự kết hợp hài hòa giữa món ăn bản địa với những món hiện đại đã tạo ra thực đơn với trên 50 món ăn, sử dụng nguyên liệu sạch tại chỗ, bao gồm: Gà nướng, Nộm rau rừng cà dại, Lục bình xào thịt bò, Nộm ngó sen, đặc biệt là món trứng gà ngâm nước khoáng.... Với đội ngũ đầu bếp là người bản địa có nhiều năm kinh nghiệm cùng với đội ngũ nhân viên phục vụ nhiệt tình sẽ mang đến cho du khách những hương vị mới lạ, đặc trưng của rừng núi Tây Bắc. Du khách có thể tự do picnic, tham gia hoạt động ngoài trời và tự tay làm món ăn mà mình yêu thích với những món nướng, nộm, chiên, rán.
Dịch vụ câu cá thư giãn
Diện tích lòng hồ rộng đẹp, không khí trong lành, là nơi lý tưởng để du khách câu cá và ngắm cảnh hồ, hồ Uva đã trở thành nơi tham quan của khách du lịch và nhân dân địa phương, không chỉ thưởng ngoạn khung cảnh yên bình và trong xanh của hồ mà du khách còn thỏa sức ngắm sen mỗi khi hè về.
Đến Khu du lịch mỗi buổi sáng, du khách có thể chơi cầu lông, tennis, tham quan ngắm cảnh. Vào buổi tối, du khách có thể thưởng thức các món ăn truyền thống, giao lưu văn nghệ với đồng bào dân tộc Thái nơi đây, để đắm mình trong men rượu, say sưa trong điệu xòe, sạp…. Khu du lịch khoáng nóng Uva đang được Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng số 6 nâng cấp và cải tạo các hạng mục công trình, cũng như phát triển thêm một số loại hình dịch vụ du lịch trong toàn khu du lịch để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.
Nhiệt độ nước nóng có thể làm chín trứng
Thông tin liên hệ: Khu Du lịch khoáng nóng Uva, xã Noọng Luống, huyện Điện Biên; Điện thoại: 0912.912.161; 02153.954.999; Email:khoangnonguva@gmail.com; Facebook: uvakhoangnong./.
Phương Thảo
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét