Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Vẻ đẹp thác Đầu Nhuần

LCĐT – Dọc theo dòng suối Nhuần, xã Phú Nhuận (Bảo Thắng) có nhiều thác nước đẹp, hoang sơ và chưa chịu  tác động của con người. Đó là điểm đến thú vị của những người thích trải nghiệm, khám phá.
Những thác nước trong vắt và mát lạnh - điểm đến hấp dẫn cho những người thích khám phá.
Vẻ đẹp tầng 2 của thác Đầu Nhuần.
Các thác nước vẫn giữ vẻ đẹp nguyên sơ.
Tầng 3 của thác Đầu Nhuần như dải lụa.
Dòng nước từ các thác chảy về hạ lưu góp phần cung cấp nguồn nước cho sản xuất nông nghiệp của xã Phú Nhuận.
HỮU HUỲNH

Thác Đầu Nhuần hấp dẫn trong tiết thu


LCĐT – Mỗi mùa trong năm, thác Đầu Nhuần (một trong 10 thác nước đẹp nhất Lào Cai) đều có vẻ đẹp riêng. Chinh phục thác vào mùa thu, du khách không khỏi nao lòng trước cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và nét thi vị nơi đây…
Giữa lưng chừng thác.
Suối Nhuần bắt nguồn từ núi rừng Hoàng Liên. Trên dòng suối có nhiều thác nước đẹp, còn nguyên sơ. Đặc biệt, đoạn suối chảy qua xã Phú Nhuận (huyện Bảo Thắng) được thiên nhiên đã ưu ái ban tặng một thác nước với 3 tầng nước liên tiếp nối nhau, đó là thác Đầu Nhuần.
Cả 3 tầng thác luôn có nước chảy quanh năm. Nét hấp dẫn của thác Đầu Nhuần là sự hoang sơ. Chinh phục thác vào mùa thu, du khách được chiêm ngưỡng khung cảnh núi non hùng vĩ trong nét thanh bình của những bản làng đồng bào Dao đỏ sống ven suối Nhuần; qua những đồi chè trùng điệp; những rừng cọ, đoạn suối, cánh rừng có hoa thơm, cỏ lạ, chim bay, bướm lượn. Nét thi vị của mùa thu theo dấu chân du khách suốt chặng đường…
Mặc dù vậy, đường lên đến đỉnh thác còn khó khăn. Đó là trở ngại lớn đối với du khách muốn thăm thác nước đẹp này và hầu như mới chỉ có những “phượt thủ” ưa ham mê khám phá đến nơi đây.
Được biết, huyện Bảo Thắng đã xây dựng kế hoạch khai thác tiềm năng du lịch thác Đầu Nhuần theo Đề án “Phát triển du lịch của huyện Bảo Thắng giai đoạn 2015 – 2020” với hàng loạt giải pháp, trong đó có việc quy hoạch 200 ha rừng sinh thái khu vực thác Đầu Nhuần và xúc tiến cải tạo hệ thống giao thông dẫn vào thác. Thác Đầu Nhuần cũng đã được đưa vào quy hoạch phát triển du lịch của tỉnh.
“Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, đó là cơ hội lý tưởng cho các nhà đầu tư “điểm đến” khai thác tiềm năng du lịch khu vực này.
Đường vào thác Đầu Nhuần.
Dưới chân tầng thác thứ 3.
Đường chinh phục đỉnh thác.
Tiết thu se lạnh, nhiều người vẫn tranh thủ cơ hội tắm thác Đầu Nhuần.
Những đồi chè mênh mông trùng điệp tạo thêm điểm nhấn cho du khách khi tới thăm thác Đầu Nhuần.
ĐỨC LÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét