Thứ Năm, 5 tháng 4, 2012

Ấm bụng với cháo cá lóc rau mồng tơi


Chút cay cay và thơm nồng của tiêu, vị ngon ngọt từ rau mồng tơi, cá lóc vừa chín tới ngọt lịm, hương hành lá sẽ khiến người ăn thêm ngon miệng và ấm bụng.

Món cháo cá lóc cung cấp nhiều đạm và vitamin tốt cho sức khỏe.
Món cháo cá lóc cung cấp nhiều đạm và vitamin tốt cho sức khỏe.
Món cháo cá rất phong phú với nhiều loại khác nhau như cháo cá lóc, cá bống tượng, cá điêu hồng… tuy nhiên, cháo cá lóc vẫn là món ăn được xem rất phổ biến và được nhiều người ưa chuộng.
Để nấu món cháo cá lóc không phải là chuyện khó. Việc đầu tiên cần là làm sạch cá bằng muối cho hết nhớt. Sau khi làm sạch, cắt lát mỏng, ướp với nước mắm và đường, để 10 phút cho cá thấm gia vị. Hành lá và rau mùi cắt nhỏ.
Ngoài ra, món cháo cá lóc có thêm một nguyên liệu khác cũng khá đơn giản, đó là từ những hạt gạo tấm, bạn có thể rang vàng, dậy mùi thơm. Rau mồng tơi, mua về nhặt lấy lá, rửa sạch, cắt khúc. Rau mồng tơi có tác dụng nhuận tràng chữa táo bón, chống béo phì, thanh nhiệt, giải độc, duy trì sức khỏe, phòng chống mệt mỏi, bứt rứt trong cơ thể.
Công đoạn thực hiện như sau: gạo vừa rang vàng, đổ nước vào, nấu cho đến khi hạt gạo nhừ thành cháo. Sau đó cho cá lóc đã ướp vào nồi cháo, nấu cho chín tới, rồi nêm cho vừa ăn, thêm mồng tơi cắt nhỏ, rắc thêm ít tiêu cay, ít hành lá và ngò rí cho có vị thơm. Chính cái vị thơm nồng của tiêu, của hành lá và rau mùi sẽ khiến người ăn thêm ấm bụng và vị của món cháo cá cũng sẽ thêm ngon và đậm đà hơn. Món cháo cá càng ngon hơn nhờ vị ngọt và thơm từ rau mồng tơi.
Múc cháo ra bát, dùng khi còn nóng. Ăn kèm cháo cá phải có bát mắm ớt cay tê đầu lưỡi và gừng thái chỉ, vị cay ấm của gừng sẽ giúp tiêu hóa tốt hơn.
Cùng với nhiều món cháo đặc trưng khác của vùng đất phương Nam, món cháo cá lóc rau mồng tơi đang được người Sài Gòn ưa chuộng. Món này có bán tại 26/11 Nguyễn Văn Đậu, quận Phú Nhuận, với giá 27.000 đồng một bát.
Thư Kỳ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét