Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

Thanh Hóa khai trương Khu sinh thái biển Hải Tiến


Ngày 21/4, Ủy ban Nhân dân huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai trương khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, được quy hoạch trên 400ha, thuộc 5 xã ven biển của huyện Hoằng Hóa.

Khởi công xây dựng từ năm 2004, đến nay khu du lịch Hải Tiến đã thu hút được 7 nhà đầu tư vào xây dựng. Đến nay tổng nguồn vốn đầu tư vào khu du lịch này đạt trên 600 tỷ đồng. Bước đầu các nhà đầu tư trong khu du lịch Hải Tiến đã đưa vào khai thác trên 100 biệt thự, 3 khách sạn hiện đại cùng với các dịch vụ du lịch hoàn chỉnh như nhà hàng, quầy bar, khu hội nghị, hội thảo, khu chăm sóc sức khoẻ và các khu vui chơi giải trí khác.

Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến được đánh giá là bãi biển có cát trắng mịn, độ dốc thoải, nước trong không có dòng chảy mạnh và xoáy ngầm, không có phù sa lắng đọng, không có bãi đá ngầm, sóng biển vừa phải. Thêm vào đó, sát mép biển là khu vực bãi cát sạch, mịn bằng phẳng có độ dốc thoải khoảng 1-2%, có rừng phi lao che phủ và trải dài hơn 12km bờ biển vừa chắn cát, vừa tạo ra môi trường sinh thái lý tưởng cùng với bãi biển hoang sơ. Đặc biệt, khu du lịch Hải Tiến gần các danh lam thắng cảnh và nhiều di tích lịch sử nổi tiếng của xứ Thanh như đền thờ Long Vương, đền thờ Trạng Quỳnh, chùa Thiên Nhiên, chùa Vĩnh Gia, cảng cá lạch Trường...

Với những lợi thế đó, khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa./.

Nguyễn Mai Hương (TTXVN)

Biển Hải Tiến đã, đang thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
(THO) - Trải dài khoảng 12km thuộc địa phận 5 xã Hoằng Trường, Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Thanh và Hoằng Phụ, khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (Hoằng Hoá)mang một vẻ đẹp nguyên sơ với những rặng phi lao chạy dọc ven những triền cát trắng tạo nên một không gian nghỉ mát lý tưởng. Bãi biển trong xanh với những bờ cát trắng mịn không lắng đọng phù sa cùng độ dốc thoai thoải. Hơn thế, qua khảo sát, độ mặn của nước biển nơi đây rất tốt đối với sức khỏe con người.

Với bãi cát trắng mịn và độ dốc vừa phải, Hải Tiến đang là điểm nghỉ mát, tắm biển lý tưởng của mỗi du khách khi dừng chân nơi đây. 


Các khu vi-la, biệt thự, khách sạn, nhà hàng … 

…cùng những tiện nghi hiện đại, tạo nên một không gian thoải mái cho du khách. 

Đến với Hải Tiến, du khách còn được thưởng thức đặc sản tươi nguyên từ biển. 

Hòa mình với thiên nhiên và con người nơi đây. 
 
Được UBND tỉnh phê duyệt với tổng diện tích quy hoạch khoảng 400,64 ha, Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến đã, đang được các nhà đầu tư triển khai xây dựng, gấp rút hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng để kịp đón khách vào mùa hè 2012.  

Biển Hải Tiến giờ đây đã và đang là một điểm đến hấp dẫn với chức năng nghỉ dưỡng sinh thái, tắm biển, du lịch văn hóa, tham quan thắng cảnh, vui chơi giải trí, trong một môi trường thiên nhiên trong lành, mát mẻ, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét