Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

Bún cà ri gà ở chợ Vườn Chuối



Nước cà ri sánh, miếng gà to bản vàng ươm, khoai lang, tiết lợn cùng với rau húng quế hòa quyện vào nhau.
Cà ri gà là món ăn được nhiều người ưa thích nhờ có hương vị thơm ngon của cà ri, ớt, tiêu và màu sắc hấp dẫn của nước súp và rau củ. Trước đây, người ta thường ăn kèm cà ri gà với bánh mì, cà ri gà cũng được người ta ăn với cơm, nhưng món ngon và đậm đà hơn cả khi ăn chung với bún tươi.

Nằm trong khu chợ Vườn Chuối (đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3), quán bún cà ri gà cũng bình thường như bao hàng ăn khác ở đây. Tuy nhiên, thực khách ghé quán rất đông, nhất là vào buổi sáng hoặc buổi trưa. 

Bún cà ri gà là món ăn quen thuộc của người dân Nam Bộ. Sư chân chất, dân dã của người dân Nam Bộ được thể hiện quan cách chế biến món ăn. Một bán bún to và đầy ắp, cùng với đó là các nguyên liệu cũng được cắt thành từng miếng to bản. 

Bún cà ri gà thường ăn kèm với rau húng quế.

Bún cà ri gà là món ăn quen thuộc của người dân Nam Bộ
Những cọng bún tươi trắng tinh hòa lẫn với cà ri được nấu sền sệt có màu vàng sậm trông rất bắt mắt. Điểm hấp dẫn nhất chính là những miếng gà thơm ngon, khoai lang bùi, ngọt, cùng với tiết lợn được xắt thành từng miếng to bản. Tất cả đều được ninh nhừ trong thứ nước cà ri đậm đà, thơm ngậy, tạo nên hương vị chủ đạo của món ăn. Bún cà ri gà được ăn kèm với húng quế và giá đỗ sống giúp hương vị thêm thơm ngon và người ăn sẽ không có cảm giác ớn ngấy.

Có một điều cần lưu ý là cà ri gà ở đây được nấu bằng nước cốt dừa nguyên chất nên hơi béo và có vị ngọt. Nếu như bạn là một người không thích béo và ngọt thì sẽ rất khó ăn. 

Ăn bún cà ri gà bạn phải ăn khi còn đang nóng, trong những ngày đông se se lạnh, được ngồi thưởng thức bát bún cà ri gà bốc khói thì còn gì bằng. Bún cà ri gà ở Sài Gòn không có nhiều quán ăn, chủ yếu là tập trung trong các ngôi chợ ở quận 3, quận 10. Mỗi tô bún cà ri gà có giá từ 25.000 đến 30.000 đồng, một mức giá tương đối vừa phải để bạn được thưởng thức một món ăn ngon.

Như Lan


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét