Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2012

Cải thiện sự "khô hạn" không rõ lý do ở chị em


Ngọc Diệp - Theo Lives/Eh

“Cô bé” không tiết đủ chất nhầy khi quan hệ là một trong nhiều nguyên nhân khiến chị em bị đau và dẫn đến mất ham muốn trong chuyện vợ chồng.

Tuy nhiên, bạn không nên quá bi quan về tình trạng này vì vẫn có thể khắc phục được nó bằng chế độ ăn uống.
 
Tìm hiểu nguyên nhân “cô bé” bị khô hạn
 
Có khá nhiều lý do dẫn đến việc “cô bé” không đủ ẩm ướt trong cuộc yêu. Có thể kể đến như: căng thẳng trong công việc, chế độ ăn kiêng chất béo khiến cơ thể mất cân bằng, sử dụng nước vệ sinh phụ khoa không phù hợp, dùng thuốc có thành phần ảnh hưởng đến sự tiết chất nhầy, và một nguyên nhân phổ biến nữa là do đối tác không kích thích đủ trong lúc quan hệ.
 
Một số loại thực phẩm hỗ trợ điều trị chứng khô âm đạo
 
Mặc dù có nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng khô âm đạo, và điều tốt nhất là tìm hiểu cụ thể nguyên nhân là gì để có biện pháp khắc phục tốt nhất nhưng chị em vẫn có thể sử dụng phương pháp bổ sung các chất cần thiết cho cơ thể để giúp “cô bé” khỏe mạnh hơn và tránh bị khô rát lúc quan hệ.
 
 
- Nước: Cơ thể thiếu nước không những khiến cho làn da của chúng ta bị khô sần, dễ xuất hiện nếp nhăn mà còn dẫn đến tình trạng khó giảm cân. Nhưng ít ai biết rằng, thiếu nước cũng có góp phần làm cho âm đạo bị khô. Bạn nên uống 8-10 ly nước (250ml/ly) mỗi ngày để hạn chế tình trạng này.
 
- Vitamin E: Là thần dược cho phái đẹp với hàng loạt công dụng như giúp da trắng mịn, hạn chế dấu hiệu lão hóa. Theo nhiều nghiên cứu, vitamin E còn có tác dụng phục hồi sức sống cho những tế bào âm đạo bị khô, chị em nên bổ sung vitamin E bằng cách ăn nhiều hạnh nhân, các loại hạt hoặc dùng viên bổ sung vitamin E. Đại học Virginia của Mỹ khuyến cáo nên dùng từ 400-600IU vitamin E/ngày.
 
- Chất béo: Việc kiêng khem chất béo không chỉ gây hại cho làn da mà còn có tác động xấu đến “cô bé”. Nếu lo ngại các vấn đề về tim mạch, bạn có thể lựa chọn những chất béo có lợi như chất béo từ cá hồi, cá ngừ, axit béo omega 3.
 
- Phytoestrogens: Đây là loại hormone nữ có nguồn gốc từ thảo mộc. Nhiều năm qua người ta đã tiến hành nghiên cứu và thấy rằng estrogen có nguồn gốc thực vật có thể mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị các bệnh lý liên quan đến mất cân bằng hormone, điển hình như chứng khô âm đạo. Đứng đầu trong danh sách các loại thảo mộc này chính là đậu nành, nhiều nhà nghiên cứu đã khuyên chị em phụ nữ nên dùng sữa đậu nành, đậu phụ như là thực phẩm bổ sung estrogen an toàn nhất.

"Hạn hán" là do bệnh tiểu đường

Tr. Thu - Theo TCm


    Không thể phủ nhận một số bệnh tật cũng là nguyên nhân khiến chị em bị khô âm đạo, trong đó bao gồm cả bệnh tiểu đường.

    Âm đạo là một phần của hệ thống sinh sản nữ. Âm đạo luôn luôn được bôi trơn bằng một chất được giải phóng ra từ các thành âm đạo và tuyến trong âm đạo. Trong quá trình kích thích tình dục, các chất bôi trơn âm đạo được tiết ra để thuận lợi hơn cho việc "quan hệ". Phản ứng này của cơ thể người phụ nữ là hoàn toàn bình thường.
    Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng "bình thường" được như vậy. Vì một vài lý do nào đó mà có chị em gặp chút rắc rối trong việc tự tiết ra chất bôi trơn âm đạo.
    Khô âm đạo được hiểu đơn giản là chất bôi trơn âm đạo tự nhiên tiết ra không đủ. Nó có thể là kết quả gây ra bởi sự sợ hãi hoặc lo lắng trước khi quan hệ. Nó cũng có thể xảy ra khi người phụ nữ không có ham muốn hoặc kích thích tình dục. Chị em bị "hạn hán" mà vẫn cố quan hệ tình dục thì có thể sẽ rất đau đớn vì không có chất bôi trơn tạo thuận lợi cho sự ma sát khi "yêu". Tình trạng này có thể hoặc là ảnh hưởng đến nam giới hoặc là không.
     
    Ngoài ra, cũng không thể phủ nhận một số bệnh tật cũng là nguyên nhân khiến chị em bị khô âm đạo, trong đó bao gồm cả bệnh tiểu đường.
    Tiểu đường là bệnh mà khi đó lượng đường trong máu dư thừa vì cơ thể không hấp thụ hết được do sự đề kháng insulin hoặc thiếu hụt insulin. Bệnh nhân bị tiểu đường cũng gặp phải tình trạng tuần hoàn máu kém. Từ đó, bệnh nhân bị tiểu đường xũng có thể khá nhạy cảm trong vấn đề sinh lý. Tất cả những điều kiện trên có thể ảnh hưởng đến phản ứng tình dục của người phụ nữ.
    Khi chị em có quan hệ tình dục trong tình trạng âm đạo bị khô hạn quá mức hoặc bôi trơn không đủ sẽ rất có thể gây ra chảy máu. Trong trường hợp này nên dùng chất bôi trơn nhân tạo để giảm những khó chịu.
    Tuy nhiên, cách tốt nhất là nên điều trị dứt điểm tình trạng khô âm đạo vì các chất dịch âm đạo ngoài chức năng bôi trơn còn có chức năng loại bỏ các vi khuẩn xấu và nhiễm trùng. Nếu âm đạo quá khô thì khả năng tự miễn dịch này cũng tự khắc mất đi. Điều này sẽ rất bất lợi cho sức khỏe của chị em.

    Cứu bệnh khô âm đạo ở phụ nữ tuổi 40


    Triệu chứng khô âm đạo gây giao hợp đau, khuynh hướng trầm cảm, mệt mỏi, dễ kích động, trí nhớ suy giảm và giảm ham muốn tình dục...

    Triệu chứng khô âm đạo gây giao hợp đau, khuynh hướng trầm cảm, mệt mỏi, dễ kích động, trí nhớ suy giảm, giảm ham muốn tình dục... đó là những biểu hiện lâm sàng của giai đoạn xung quanh mãn kinh.
    Đây là nội dung được thảo luận tại hội thảo chuyên đề "Điều trị triệu chứng khô âm đạo ở phụ nữ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh" do BV Phụ sản TƯ vừa tổ chức chiều 28/5.
    TS Nguyễn Viết Tiến, GĐ BV cho biết, tiền mãn kinh là giai đoạn chuyển tiếp, thời gian thay đổi chu kỳ rối loạn phóng noãn và không phóng noãn. Sự suy kiệt của nang noãn kéo theo sự thay đổi của các hormon.
    Theo đó, tuổi mãn kinh có sự ảnh hưởng của yếu tố gia đình, trung bình xảy ra ở độ tuổi 50, 51. Cũng có những phụ nữ mãn kinh sớm khi trước 40 tuổi hoặc muộn khi sau 55 tuổi.
    Những biểu hiện lâm sàng của giai đoạn xung quanh mãn kinh thường gặp là: trầm cảm, mệt mỏi, kích động, những cơn bốc hỏa và ra mồ hôi vào ban đêm, kèm theo nhức đầu, bồn chồn, chóng mặc gây mất ngủ. Các rối loạn về nội tiết cũng gặp ở giai đoạn này như viêm bàng quang, đái không tự chủ, són đái.
    Cùng với đó là thay đổi trên hệ thống da, lông như da mỏng, xuất hiện nếp nhăn, mọc lông ở môi trên, giảm  lông mu và lông nách...
    Ngoài ra, biến chứng của mãn kinh cũng gây ra loãng xương. Giai đoạn loãng xương nhanh xảy ra trong vòng 3 năm sau mãn kinh. Sự mất xương kéo theo tăng nồng độ canxi trong huyết thanh, làm hấp thụ canxi ở ruột. Hậu quả, những phụ nữ cao tuổi hay bị gãy cổ xương đùi (20% ở những phụ nữ 85 tuổi), gãy đầu dưới xương quay hoặc gãy cột sống (25% ở những phụ nữ 65 tuổi).
    Một trong những phiền toái "ám ảnh" phụ nữ ở lứa tuổi này nhất là các rối loạn về âm hộ, âm đạo và tiết niệu. Do niêm mạc âm đạo bị teo nên dễ gây ra viêm âm đạo, ngứa ngáy khó chịu. Đặc biệt là hiện tượng khô âm đạo, gây giao hợp đau, dẫn tới giảm ham muốn tình dục.
    Để điều trị những biến chứng của giai đoạn này, ngoài việc vận động đều đặn, tập thể dục thường xuyên, TS Tiến cho biết, có nhiều phác đồ, nhiều loại thuốc được sử dụng phát huy hiệu quả cao, trong đó có sản phẩm mới là thực phẩm chức năng Spacaps.
    Đây là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, kết hợp giữa Pregnenolone, một chất tiền hormone được chiết xuất từ củ mài, Isoflavone, là Estrogen thực vật được chiết xuất từ đậu nành và các thành phần thảo dược quí như Đương qui, Hà thủ ô, Nhàu, Thổ phục linh... giúp tăng cường và khôi phục sự cân bằng hormone bình thường của cơ thể một cách tự nhiên, qua đó hỗ trợ điều trị và phòng ngừa khô âm hộ, âm đạo. Ngoài ra, sản phẩm cũng có công dụng phòng ngừa lão hóa da, giảm nếp nhăn, vết nám trên da.
    Theo VTC

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét