Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

Du lịch sinh thái


Vui chơi với biển đã thường, đi tắm sông thời nay mới… điệu nghệ. Trầm mình, bơi lội, đùa nghịch, chèo xuồng trên những dòng sông nước trong xanh dập dềnh - ký ức tuổi thơ như tràn về.
Cách Sài Gòn chỉ 30 cây số, qua phà Cát Lái chạy đến xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai là đến hàng loạt các khu du lịch sinh thái. Như Hương Đồng, Bò Cạp Vàng, Sư Tử Vàng, Quê Hương Mới, Tam Giác Vàng, Đảo Hoa Gió... tất thảy đều nằm bên mé sông đầy gió thoảng và những vườn cây xanh rợp bóng. Những chòi tranh trang bị bàn ghế... quê, võng giăng mắc đó đây ngả lưng ru với gió thật thú vị.

Bạn có thể thả người trôi từ trên cầu tuột nước cho ùm xuống sông. Nhưng theo quy định, bạn phải mặc áo phao khi tắm tại những khu du lịch này. Với những khu dã ngoại ở đây, bạn có thể sắm sửa, mang theo thức ăn, "đồ nghề" để nấu nướng, vui chơi thoả thích. Bằng không, khu du lịch đều có thực đơn phong phú, từ heo, bò, cá, mực; còn có bồ câu, thỏ và giá khá bình dân. Đặc biệt, vùng thôn dã này có gà ta nuôi thả, nấu và chế biến theo ý riêng của khách, giá chỉ 100.000 - 120.000 đồng/ký.



Tắm táp đã đời lên húp tô cháo gà gạo rang, tiêu hành thơm phưng phức. Gà giữ nguyên con tơ đang bốc khói, tự xé chấm muối tiêu tại bàn - ngọt lịm, thơm dai có chi bằng…
Nguồn tin: Sài Gòn Tiếp Thi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét