Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

Khu du lịch làng cổ Phước Lộc Thọ

Ở đây có bộ sưu tập khá nhiều nhà cổ và đồ cổ, xin giới thiệu để các bác có thể dẫn mẫu đến đây bắn phá




















































Bạn đi đường Bà Hom, hết bà Hom là tỉnh lộ 10, cứ chạy thẳng hết đường, tới 1 cái bùng binh quẹo trái. Chạy 1 chút xíu nữa là thấy khu này nằm bên phải
Từ ngã tư Bà Hom-Quốc lộ 1 A ra đó khoảng 20km
Đắm mình trong không gian Việt cổ ở làng Phước Lộc Thọ

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp hoài cổ, đam mê tìm hiểu giá trị phong tục tập quán, nếp sinh hoạt thường nhật của người Việt xưa thì hãy đến với Làng Cổ Phước Lộc Thọ. Có đến đây, bạn mới cảm nhận được nhiều điều thú vị, từ mỗi căn nhà gỗ mang phong cách 3 miền Bắc, Trung, Nam được phục dựng xen lẫn với những cảnh quan thiên nhiên, sông nước hữu tình đến các vật dụng sinh hoạt bằng đủ mọi chất liệu gỗ, sắc, đồng, gốm sứ…đang dạng niên đại, phong phú chủng loại.
Nằm trên tỉnh lộ 824, thuộc ấp 2, xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, Long An, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30km, với diện tích gần 4ha được công ty cổ phần Rồng Việt đầu tư xây dựng thành khu tham quan giải trí cho du khách trong và ngoài nước. Không gian của làng cổ Phước Lộc Thọ mang đậm nét kiến trúc truyền thống Việt, với những ngôi nhà cổ được chủ nhân sưu tầm từ các vùng miền trên khắp đất nước mang về phục dựng.
2013-08-11_113632.jpg
 
Làng cổ được chia thành hai khu riêng biệt: khu tham quan và khu ăn uống giải trí. Khu tham qua có 15 ngôi nhà gỗ, trong đó có 5 ngôi nhà rường theo kiểu miền Tây rộng 5 gian, 3 chái dựng bằng gỗ căm xe. Nhà cổ có số cột nhiều nhất trong khu vực này là 114 cột và ít nhất là 36 cột. Ở khu bên cạnh là ngôi nhà được xây dựng theo kiểu miền Trung mang phong cách cung đình Huế. Sáu ngôi nhà sàn Tây Nguyên. Nội thất được bài trí máy hát đĩa, phản, tủ, bàn và nhiều đồ vật, đồ cổ quý từ vật dụng sinh hoạt hàng ngày của vua chúa, quan quân, địa chủ, người dân đến các vật tâm linh văn hóa của người Việt được bày trí theo từng gian nhà gỗ được phục dựng và lưu giữ tại làng cổ Phước Lộc Thọ . Không gian thoáng đãng, bài trí hài hòa tạo cảm giác yên bình cho khách tham quan.
Ngoài ra, trong làng cổ Phước Lộc Thọ còn có một ngôi chùa được mô phỏng theo chùa Một Cột tại Hà Nội.
Rời khu tham quan tới khu giải trí của làng cổ Phước Lộc Thọ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hơn 250 nghìn cây hoa lan các loại được nhập từ Thái Lan, gần 20 cây cổ thụ hàng trăm tuổi và nhiều hòn non bộ được đặt giữa các hồ với thiết kế đa dạng, phong phú.
Vì những nét đặc biệt trên nên làng cổ Phước Lộc Thọ không chỉ làm thỏa cơn nghiền của những người yêu nét cổ xưa, yêu kiến trúc dân gian Việt mà còn được rất nhiều người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh đến đây để sáng tác.

Đến làng cổ Phước Lộc Thọ, du khách không chỉ có dịp khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn từ những ngôi nhà cổ mà còn có cơ hội tìm hiểu văn hóa người Việt ở vùng sông nước Cửu Long dọc theo dòng sông Vàm Cỏ hay văn hóa Óc Eo cổ xưa, thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng đất Long An và miền sông nước, nghe các làn điệu dân ca, những bài dạ cổ ngọt ngào, da diết…
Năm 2012, làng cổ Phước Lộc Thọ đã được Sách Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục là nơi sở hữu nhiều nhà gỗ cổ, hoa văn phong phú, đa dạng nhất Việt Nam. Làng cũng đã được Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tỉnh Long An công nhận là điểm du lịch và mở cửa đón khách tham quan, vui chơi giải trí, dã ngoại, chụp ảnh cưới, tổ chức tiệc cưới...
Bảo Anh (TTVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét