Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

Món ăn giúp quý ông cường tráng



EmailIn
ab5catrachnaulasenQuan tâm đến chồng không chỉ lo cho chồng ăn mặc đẹp, chiều những sở thích cá nhân của chồng mà chị em nên nhớ rằng tình yêu của nam giới đi qua dạ dày. Vậy nên chăng hãy bớt chút thời gian thể hiện vai trò bà nội trợ đảm đang bằng những món ăn không chỉ ngon miệng mà còn bổ dưỡng và rất tốt cho chuyện ấy.
















Cá trạch hầm rượu: Cá trạch là một món ăn vị thuốc cường tinh lý tưởng, cũng là thuốc chữa bệnh liệt dương khá công hiệu.
Cách làm: Mua những con cá trạch còn sống, làm sạch nhớt và bùn cát, sau đó cho vào nồi đất cùng với một lượng dầu ăn vừa đủ, đậy vung và đun cho đến khi cá chết hẳn thì dùng rượu gạo đổ vào xâm xấp cá, đun nhỏ lửa khoảng 30 phút. Ăn lúc còn nóng, liên tục trong 5 - 6 ngày sẽ làm cho tinh thần sảng khoái, tăng cường tình dục.
Cá trạch nấu hạt hẹ: Cá trạch làm sạch, bỏ hết nội tạng; hạt hẹ đãi sạch, bọc vào vải, cho cá vào nồi với 0,5 lít nước sạch, muối ăn vừa đủ, sau khi sôi thì để nhỏ lửa om, khi còn 1/2 nước thì bỏ hạt hẹ ra, ăn cá uống nước. Mỗi ngày 1 lần, 10 ngày là 1 liệu trình. Dùng 2 liệu trình, hiệu quả sẽ rõ ràng.
Chim chích hầm đông trùng hạ thảo: Chim chích 12g, đông trùng hạ thảo 6g, gừng tươi, gia vị đủ dùng. Chim chích làm lông, bỏ nội tạng, rửa sạch, chặt miếng. Đông trùng hạ thảo ngâm vào nước khoảng 30 phút. Cho tất cả các vị thuốc trên vào nồi, hầm khoảng 2 giờ tới khi thịt chim chín nhừ, nêm gia vị vào là dùng được. Ăn cả nước lẫn cái. Món ăn có công dụng bổ thận, tráng dương, những người phế nhiệt ho ra máu, có biểu tà không nên dùng.
Cháo câu kỷ tử: Câu kỷ tử 50g, sơn dược 50g, gạo tẻ 50g, quả dâu 30g. Cho các vị thuốc trên và gạo với lượng nước vừa đủ, ninh nhừ, nêm gia vị ăn ngày một lần trong một tháng. Theo y học cổ truyền: câu kỷ tử có vị ngọt tính bình, bổ can thận, sinh tân chỉ khát, nâng cao chuyển hóa cơ bản. Sơn dược có vị ngọt, tính bình, ích khí, dưỡng tâm, bổ tỳ, thận, phế. Quả dâu vị ngọt tính hàn, có tác dụng tư âm, bổ huyết, sinh tân, nhuận tràng và bổ sung nhiều vitamin. Cháo chữa cho người muộn con, tinh trùng yếu, tai ù, gối mỏi, hay bồn chồn không yên, miệng khô háo, chất lưỡi đỏ hay ra mồ hôi, ăn cháo kết hợp thể dục.
BS. Đào Minh Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét