Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

Ốc nướng tiêu Cần Thơ



Xem h�nh
Ảnh: Thanh Niên.

Đến thăm Cần Thơ, không thể không nhấm nháp món ốc nướng tiêu. Vài năm gần đây, Cần Thơ có đến mấy chục điểm bán món ốc nướng tiêu với những mùi vị đặc trưng khác nhau.
Ở nhà hàng Hoa Sứ, ốc được luộc sơ cho rơi mặt rồi bỏ lên lửa than nướng, vừa nướng vừa bỏ nước mắm đã làm sẵn gia vị như tiêu, tỏi, bột ngọt... Khi thấy nước bên trong con ốc sôi lên, hơi cạn xuống thì cho vào đĩa lót rau răm thơm phức. Ốc nướng như vậy rất vừa ăn, hơi cay, vừa ngọt mặn, vừa giòn, ăn thịt rồi mà húp nước ốc thì rất tuyệt.
Nhưng ốc nướng tiêu ở nhà hàng Sông Quê thì khác, ốc được nướng tươi sống, đã được dốc nước cho sạch. Trong lúc nướng, cho nước mắm, gia vị vào đến khi hơi khét vỏ thì mùi thơm của nó càng hấp dẫn hơn, khi ăn rất giòn.
Ốc nướng tiêu ở nhà hàng Hội Quán có vị chua cay và thường ăn gần như cả phần ruột ốc. Còn ở Nhà khách số 1, Nhà khách 38 thì ốc nướng tiêu lại có mùi quế, ngọt, hơi cay. Ngược lại, ở nhà hàng Đất Phương Nam hay nhà hàng Dạ Lý thì ốc nướng tiêu có nước rất nhiều tiêu, nên khi ăn rất cay. Ở đây, ốc cũng được luộc trước mới nướng nên khi ăn, nhể ốc lấy luôn được cả phần ruột. Nhiều người có thói quen ăn luôn cả ruột ốc mới thấy ngon.

Ngọc Nga (Theo http://www.vnexpress.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét