Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Quán bánh đa cua ngon ở khu sân bay Tân Sơn Nhất


Bát bánh đa cua bình dị với bánh đa, gạch cua, chả viên, rau nhút, rau muống... cùng với nước dùng thanh ngọt đậm đà và dậy mùi quyến rũ.

Nằm gần khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, quán bánh đa cua Hải Phòng từ lâu đã trở thành địa điểm quen thuộc của nhiều người, nhất là giới văn phòng vào buổi trưa. Người miền khác đến đây để thưởng thức món ăn ngon và lạ miệng, người miền Bắc, nhất là những người con đất Cảng, mong tìm chút hương vị thân quen của quê nhà.
Bánh đa cua là món ngon đất cảng Hải Phòng được nhiều người yêu thích vì vị
Bánh đa cua là món ngon đất cảng Hải Phòng được nhiều người yêu thích vì vị thanh ngọt và mát lành của nó.
Có nguồn gốc từ Hải Phòng, bánh đa cua theo chân người dân ở đây đi khắp các vùng miền làm phong phú thêm văn hóa ẩm thực của đất nước. Cua đồng là món ăn dân dã của người nông dân trên khắp dải đất hình chữ S. Từ con cua đồng, người dân đã chế biến ra rất nhiều món ăn nổi tiếng như: bún riêu cua, canh cua rau đay, cua đồng rang muối… và bánh đa cua. Có rất nhiều món ăn ngon từ cua nhưng bánh đa cua được nhiều người ưu ái bởi vị thanh ngọt và mát lành của nó.
Cũng như những nơi khác, bánh đa cua ở đây được làm từ những nguyên liệu bình dị nơi vùng quê như: cua đồng, bánh đa, rau muống, rau nhút… và hương vị đặc trưng đã làm nên thương hiệu cho món ngon của đất Cảng.
Gạch cua, chả viên...
Gạch cua, chả viên...
bánh đa...
Bánh đa...
Cua, chả cá, rau nhút, rau muống...là những nguyên liệu bình dân tạo nên món ăn ngon của đất Cảng.
... và rau nhút, rau muống... là những nguyên liệu bình dân tạo nên món ăn ngon của đất Cảng.
Nguyên liệu không có gì đặc biệt so với những nơi khác, nhưng điểm khác biệt làm nên sức hấp dẫn cho món ăn ở đây là nước dùng, nước dùng không trong, có màu hơi đục, khi ăn có vị ngọt thanh và dậy mùi cua. Theo cô chủ quán, để có được điều đó thì nước dùng ở đây được nấu từ nước hầm xương lợn và xương cua, chính vì vậy nên nước dùng có vị ngọt thanh đậm đà và thoang thoảng trong đó là mùi thơm nhẹ nhưng đặc trưng của cua đồng.
Bát bánh đa cua thơm ngon nhiều màu sắc, nào là màu nâu của bánh đa, màu vàng nâu của gạch cua, màu xanh của rau muống, rau nhút, màu vàng của hành phi… tất cả hòa lẫn trong cái ngọt thanh, thơm vị cua của nước dùng tạo thành một món ăn hấp dẫn mà ai đã ăn một lần thì không thể quên được.
Mỗi bát bánh đa cua ở đây có giá 35.000 đồng. Sau khi thưởng thức xong, bát bánh đa cua thơm ngon, bạn cũng có thể gọi thêm ly chè hạt sen để ăn tráng miệng.
Bạn có thể gọi thêm chè hạt sen để tráng miệng.
Bạn có thể gọi thêm chè hạt sen để tráng miệng.
Địa chỉ: Bánh đa cua Hải Phòng, 12M đường Hát Giang, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM.
Huấn Phan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét